Đau rát họng dai dẳng khó chịu và nhiều rủi ro

Ngày đăng : 07-05-2019 - Lượt xem : 807

Tình trạng đau họng, đau rát họng thường xảy ra khi điều kiện môi trường thay đổi đột ngột như thời tiết, không khí, chất thải,… Đây là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn, virus xâm nhập và gây hại. Do bệnh có tính phổ biến cao nên bệnh nhân thường rất chủ quan và xem nhẹ, đó là lý do mà nhiều người để bệnh phát triển nặng, biến chứng nguy hiểm và rất khó điều trị.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TÌNH TRẠNG ĐAU RÁT HỌNG LÀ DO ĐÂU?

Theo các chuyên gia về tai mũi họng đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thì tình trạng đau rát họng không phải là biểu hiện đơn thuần mà chỉ khi mắc phải một số bệnh lý về họng mới có thể gặp phải. Tình trạng có biểu hiện nặng nhẹ, phức tạp hoàn toàn dựa vào bệnh lý gây ra tổn thương, sau đây là một số bệnh lý phổ biến hiện nay:

• Viêm họng:

Ngoài đau rát cổ họng, viêm họng còn khiến cho người bệnh rơi vào trạng thái luôn cảm thấy khô họng, ngứa cổ, khàn giọng, có thể ho khan hoặc ho có đờm, chảy nước mũi, sốt, đau đầu.

• Viêm thanh quản:

Bệnh lý này thường gặp ở những người có tính chất công việc phải nói nhiều, nói to,… khiến cho niêm mạc dây thanh quản bị tổn thương gây ra hiện tượng đau rát cổ họng kéo dài.

• Viêm amidan:

Viêm amidan là căn bệnh thường gặp ở trẻ em hoặc tuổi thanh niên với các triệu chứng nhận biết như: Đau rát cổ họng, niêm mạc họng đỏ, nuốt vướng, amidan sưng tỏ, hốc amidan có mủ, hơi thở bốc mùi khó chịu, sốt, cơ thể mệt mỏi…

• Viêm xoang:

Triệu chứng điển hình của bệnh viêm xoang là hiện tượng chảy nước mũi, nếu xuất hiện tình trạng chảy mũi sau dịch tiết sẽ bị đẩy xuống họng gây ra các triệu chứng như vướng cổ, đau rát cổ họng, ho, khàn tiếng,…

Khi bị đau rát họng kéo dài sẽ khiến cho bệnh nhân luôn mệt mỏi, khó chịu, mát tập trung trong công việc, tác động ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó một số bệnh lý gây rát họng có thể dẫn đến áp xe amidan, viêm mũi xoang, nhiễm trùng thận...gây nguy hại đến sức khỏe, thậm chí tăng cao nguy cơ tử vong.

Nếu bệnh nhân còn bất cứ thắc mắc nào có thể click vào bảng chat bên dưới hoặc liên hệ qua tổng đài 028 3817 2299 để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ TÌNH TRẠNG ĐAU RÁT HỌNG NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Đau rát họng có thể giải quyết nhanh chóng nếu điều trị kịp thời, đồng thời bệnh nhân không nên áp dụng các phương pháp điều trị không có cơ sở. Cần đến các chuyên gia tai mũi họng uy tín để được kiểm tra chính xác và điều trị kịp thời.

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị bệnh mang hiệu quả cao với nhiều ưu điểm vượt trội:

• Sử dụng thuốc đặc trị:

Dựa vào kết quả khám họng, các chuyên gia sẽ chọn lựa thuốc đông y hoặc tây y thích hợp có tác dụng giảm đau, hạ sốt, giảm ho, ổn định pH họng, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, cắt đứt nhanh triệu chứng bệnh lý.

• Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu:

Đối với trường hợp bệnh nhân bị đau rát cổ họng do các bệnh lý viêm họng mạn tính, viêm amidan mạn tính, viêm xoang mạn tính,… phương pháp JCIC được sử dụng để điều trị.

• Nhanh chóng: Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ mất từ 15-20 phút, bệnh nhân có thể ra về trong ngày và hồi phục trong vòng 3-5 ngày.

• An toàn: Những ion Plasma nhiệt độ thấp không tổn thương cấu trúc họng, không gây chảy máu, không làm mất tiếng, hạn chế đau đớn.

• Hiệu quả: Tỷ lệ thành công lên đến 98% và chưa có trường hợp nào tái bệnh sau điều trị.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn liêm, P.11, Q.5) được đánh giá là một trong những địa chỉ y tế có chất lượng và uy tín tại TP.HCM.

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trong khám chữa bệnh. Các bác sĩ thường xuyên được trau dồi về nghiệp vụ để có thể đưa ra chẩn đoán và chữa trị bệnh chính xác.

 Hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y khoa phát triển, hỗ trợ quá trình thăm khám bệnh diễn ra nhanh chóng.

 Áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến trong chữa trị bệnh nam khoa với tỉ lệ thành công cao, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

 Chi phí khám và điều trị bệnh hợp lý, được công khai minh bạch và niêm yết theo đúng quy định. Đặc biệt, chi phí khám ngoài giờ không đổi.

Nếu có nhu cầu, bệnh nhân có thể liên lạc với Phòng Khám thông qua 3 cách dưới đây:

• Cách 1: Click vào bảng chat tại [ĐÂY] để chat cùng với chuyên gia

• Cách 2: Liên lạc qua tổng đài tư vấn bệnh lý miễn phí 028 3923 9999

• Cách 3: Đến trực tiếp tại địa chỉ phòng khám 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người