Hiện tượng khàn tiếng lâu ngày không khỏi, cần cảnh giác!

Ngày đăng : 27-11-2017 - Lượt xem : 22846

Khàn tiếng là hiện tượng giọng nói bị thay đổi âm sắc, có sự thay đổi so với bình thường, làm người nghe cảm giác rè rè, thều thào. Khàn tiếng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân tuy nhiên cũng rất nhanh sẽ tự khỏi. Tuy nhiên hiện tượng này kéo dài đi kèm với những triệu chứng bất thường thì bệnh nhân cần hết sức cảnh giác với những bệnh lý về họng nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

HIỆN TƯỢNG KHÀN TIẾNG LÂU NGÀY KHÔNG KHỎI

Xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, khàn tiếng kéo dài có thể bắt nguồn từ nhiều bệnh lý về họng nguy hiểm. Theo các chuyên gia tai mũi họng cho biết một số bệnh lý liên quan đến họng sau đây là nguyên nhân trực tiếp đến việc bị khàn giọng:

♦ Viêm đường hô hấp cấp: Bao gồm các bệnh lý như viêm họng, viêm amidan, cảm cúm, cảm lạnh,… Không chỉ gây khàn tiếng kéo dài, viêm đường hô hấp cấp còn gây đau rát họng, nuốt vướng, sốt, ho liên tục, nghẹt mũi,…

♦ Viêm thanh quản: Những bệnh nhân phải sử dụng giọng nói quá nhiều hoặc quá lớn trong thời gian dài như ca sĩ, MC, giáo viên,… gây tổn thương dây thanh quản, dẫn đến khàn tiếng kéo dài.

♦ Trào ngược axit dạ dày thực quản: Dịch tiêu hóa trào ngược sẽ gây tổn thương bỏng rát ở thực quản, thanh quản, vòm họng,… dẫn đến triệu chứng khàn tiếng kéo dài.

♦ Chấn thương vùng họng: Bệnh nhân mới thực hiện một số thủ thuật như gắp xương cá, cắt amidan,… có thể bị khàn tiếng trong khoảng thời gian ngắn.

♦ Ung thư: Khối u ở thanh quản, thực quản, vòm họng sẽ gây chèn ép khiến bệnh nhân rất khó nói, khàn tiếng kéo dài, suy nhược cơ thể và nhiều triệu chứng khác.

Từ những nguyên nhân trên có thể hiện tường khàn tiếng nhìn như là bệnh đơn giản nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe tai mũi họng. Bệnh nhân không nên chủ quan cần đến ngay những cơ sở y tế để được kiểm tra chính xác và điều trị kịp thời.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ KHÀN TIẾNG KÉO DÀI VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

Các chuyên gia tai mũi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) cho biết, việc chữa khàn tiếng cần dựa vào nguyên nhân gây bệnh cụ thể. Tại đây, các chuyên gia sẽ khám lâm sàng, nội soi tai mũi họng, thực hiện một số xét nghiệm liên quan để phát hiện đúng nguyên nhân gây khàn tiếng kéo dài và lên phác đồ điều trị chuẩn.

Những cách chữa khàn tiếng kéo dài hiệu quả cao được áp dụng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu bao gồm:

♦ Dùng thuốc: Trường hợp bệnh còn nhẹ, chuyên gia sẽ kê đơn thuốc kháng sinh, kháng virus, giảm phù nề, tiêu khối u, giảm các triệu chứng bệnh lý giúp bệnh nhân dễ dàng nói chuyện, sớm hồi phục giọng nói.

♦ Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu: Được sử dụng để điều trị những bệnh lý gây ảnh hưởng đến dây thanh quản như viêm xoang, viêm họng, viêm amidan,… Các tổ chức bệnh lý bị loại bỏ, niêm mạc được tái tạo lại sẽ giúp bệnh nhân hồi phục giọng nói và sức khỏe nhanh chóng.

♦ Các phương pháp ngoại khoa khác: Tùy trường hợp mà chuyên gia tai mũi họng sẽ thực hiện đốt nang nước, bóc tách hạt xơ dây thanh,… nhằm phục hồi cấu trúc bình thường của dây thanh quản, bệnh nhân sẽ sớm lấy lại giọng nói.

Nếu đang băn khoăn chưa biết chọn lựa nơi nào để điều trị khàn tiếng kéo dài, bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM). Phòng khám có những ưu điểm rất đáng chú ý:

 Đội ngũ chuyên gia tai mũi họng có trên 15 năm kinh nghiệm thực hiện khám và điều trị trực tiếp cho người bệnh.

 Cơ sở hạ tầng hiện đại, kết hợp với môi trường thoáng mát, sạch sẽ, đảm bảo yếu tố vô trùng, hỗ trợ quá trình khám chữa hiệu quả.

 Chi phí khám và điều trị khàn tiếng kéo dài khá mềm, hợp với kinh tế của người bệnh, có hỗ trợ cho bệnh nhân khó khăn và không phát sinh chi phí trong quá trình điều trị.

Trên đây là thông tin chia sẻ nguyên nhân và phương pháp điều trị khàn tiếng kéo dài cực hiệu quả. Để nắm rõ hơn về chứng khàn tiếng và các vấn đề liên quan, hoặc muốn đăng ký khám bệnh, bạn hãy chú ý nhấp chuột vào bảng chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người