Cách chữa khản tiếng hiệu quả nhanh chóng không phải ai cũng biết

Ngày đăng : 14-09-2021 - Lượt xem : 802

Khản tiếng là dấu hiệu cảnh báo bạn có thể bị mắc những vấn đề về tai mũi họng. Nếu không điều trị sớm và đúng phương pháp thì mức độ nghiêm trọng ngày một cao hơn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Bài viết sau đây các chuyên gia sẽ chia sẻ đến bạn những cách chuyên chữa khản tiếng hiệu quả nhanh mà không phải ai cũng biết.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

KHẢN TIẾNG VÀ NHỮNG TÁC HẠI NGHIÊM TRỌNG

Khản tiếng hay khàn tiếng là tình trạng mà đột nhiên bạn bị thay đổi giọng nói. Nguyên nhân do viêm nhiễm đường hô hấp trên, chủ yếu từ virus. Trong đó viêm thanh quản là nguyên nhân khàn tiếng hay gặp . Viêm thanh quản là tình trạng thanh quản hoặc dây thanh âm bị viêm do nhiễm trùng, kích thích hoặc làm việc “quá nhiều”.

Viêm thanh quản dưới 3 tuần được gọi là viêm thanh quản cấp tính và nếu kéo dài trên 3 tuần được gọi là viêm thanh quản mạn tính. Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm thanh quản như (nhiễm virus, vi khuẩn hay các yếu tố môi trường khác như khói thuốc, chất gây dị ứng, độ ẩm thấp...)

Bên cạnh đó, những nguyên nhân thường gặp khiến tình trạng khàn tiếng nặng hơn:

++ Trào ngược dạ dày thực quản

++ Hút thuốc lá, uống rượu hoặc đồ uống có chứa caffeine

++ La hét, hát kéo dài hoặc các nguyên nhân khác gây “quá tải” dây thanh âm

++ Do dị ứng hoặc hít phải các chất độc

++ Poly dây thanh âm

++ Ung thư tuyến giáp, ung thư vùng hầu họng hoặc ung thư phổi

** Cảnh Báo: Tình trạng khàn tiếng kéo dài nếu không được khắc phục và điều trị kịp thời thì người bệnh sẽ gặp phải những rắc rối sau đây:

 Ảnh hưởng đến giọng nói

 Mất tiếng vĩnh viễn

 Nhiễm trùng hệ hô hấp, phổi, phế quản

 Ảnh hưởng đến não bộ, trí nhớ kém

 Ung thư phổi nguy hiểm đến tính mạng (nếu không kịp thời phát hiện).

Đứng trước những nguy hiểm đó thì người bệnh không nên quá xem nhẹ. Điều quan trọng là cần đến gặp các chuyên gia tai mũi họng để được khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHỮA KHÀN TIẾNG NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Thường thì đối với bệnh khản tiếng ở giai đoạn nhẹ, mới khởi phát chưa có gì nghiêm trọng thì chuyên gia sẽ cho người bệnh điều trị bằng các loại thuốc như (thuốc uống, thuốc xịt họng, thuốc đông y,...) với tác dụng giúp kháng viêm, thông cổ họng, giảm sưng đau hoặc ho hiệu quả.

Bên cạnh đó, một số cách chữa khản tiếng dân gian như bạc hà, tắc hoặc mật ong,... vẫn được bệnh nhân sử dụng với tác dụng làm dịu mát cổ họng, giúp tiêu viêm, giảm phù nề niêm mạc, trị đau rát lại thanh nhiệt, giải độc, phòng ngừa viêm thanh quản và cải thiện khản tiếng, mất tiếng.

=>> Lưu ý: Việc áp dụng thuốc điều trị trong những trường hợp nhẹ cũng cần phải có sự thông qua của chuyên gia điều trị. Bạn phải được kiểm tra kỹ lưỡng, sử dụng đúng thuốc đúng liều lượng mới có hiệu quả cao.

Đối với những trường hợp bệnh nặng, mức độ phức tạp hơn hoặc việc dùng thuốc không còn tác dụng thì chuyên gia sẽ chuyển sang phương pháp đặc trị mới đó chính là kỹ thuật tiên tiến JCIC - Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ.

JCIC - Plasma là kỹ thuật tiên tiến, thiết kế riêng trong điều trị bệnh về họng và thanh quản, loại bỏ tổn thương, khối u, amidan; giảm sưng, viêm, phù nề, nhanh chóng, không đau đớn, lấy lại giọng nói trong trẻo bình thường.

 Ưu điểm của phương pháp này là:

Điều trị không gây đau đớn

► Không gây tổn thương họng

► Vết thương nhanh hồi phục

► Thời gian thực hiện nhanh chóng

► Bệnh nhân ăn uống bình thường

► Ngăn ngừa tái phát hiệu quả cao

- Để điều trị khản tiếng hiệu quả với phương pháp mới thì tại TPHCM người bệnh có thể đến tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để được thăm khám và chẩn đoán chính xác bằng những máy móc kỹ thuật hiện đại và dưới trình độ chuyên môn tay nghề cao của đội ngũ chuyên gia tai mũi họng tại đây.

- Bên cạnh đó, khi đến khám chữa bệnh tại Hoàn Cầu, bệnh nhân không phải lo lắng chờ đợi lâu mà tại đây có quy trình thăm khám thật sự tiện lợi, nhanh chóng. Mọi thủ tục hồ sơ bệnh án sẽ được chuyên viên hỗ trợ miễn phí, bảo mật thông tin 100%.

- Người bệnh có nhu cầu đặt hẹn lấy mã số ưu tiên khám trước trong khung giờ vắng khách để tránh tiếp xúc đông người thì có thể nhấc máy và gọi ngay đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc Click vào khung chat để được hỗ trợ ngay.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người