Đau bên trong tai bất chợt nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng : 19-11-2022 - Lượt xem : 438

Đột nhiên bạn bị đau bên trong tai một cách bất chợt và tình trạng này không thuyên giảm thì cần nên lưu ý. Đau bên trong tai có thể do nhiều bệnh lý về tai gây ra, cùng hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục để tránh các nguy hiểm cho bản thân.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN KHIẾN NHIỀU NGƯỜI ĐỘT NHIÊN ĐAU NHỨC BÊN TRONG TAI

Mọi tổn thương ảnh hưởng đến tai như đau nhức, ngứa ngáy, có tiếng ồn,... cũng gây cản trở đến việc cảm nhận âm thanh. Không nhận biết và chữa trị sớm nhiều người có thể bị giảm thính lực trầm trọng hoặc điếc tai.

Đột nhiên đau bên trong tai có thể do những nguyên nhân sau gây ra:

 Viêm tai giữa

Đây cũng là nguyên nhân phổ biến khiến cho tai bị đau nhức bên trong. Bệnh xảy ra có thể do tình trạng nhiễm trùng vi khuẩn hoặc virus trong tai. Viêm tai giữa cũng thường xuất phát từ những bệnh lý nhiễm trùng tai mũi họng khác, chẳng hạn như cảm lạnh, cúm hoặc dị ứng làm tắc nghẽn và sưng tấy đường mũi, họng, tai.

Ngoài đau thì các biểu hiện khác của viêm tai giữa như mất thăng bằng, sốt trên 38 độ, có dịch chảy ra từ tai, đau đầu, ăn không ngon, khó nghe,...

 Viêm xương chũm

Xương chũm nằm ở sau tai. Tình trạng xương chũm bị viêm hay nhiễm trùng thường là do biến chứng viêm tai giữa nếu dịch viêm tai tràn đến khu vực xương này. Ngoài biểu hiện đau bên trong tai thì những biểu hiện các đi kèm như sốt, ngứa, chóng mặt, ù tai, sưng tấy tai, bùng nhùng tai cũng xuất hiện.

 Khối u bên trong tai

Khối u bên trong tai thường là dạng u lành tính không phải ung thư. Nhưng chúng cũng có khả năng gây đau và mất thính lực. Khối u này có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào của tai, gồm tai ngoài, tai giữa và tai trong.

 Thủng màng nhĩ

Tai bị đau nhức bên trong cũng có thể là dấu hiệu của thủng màng nhĩ, đặc biệt là sau một tiếng ồn lớn hoặc sau tai nạn. Một số trường hợp thủng màng nhĩ có thể tự khỏi, thế nhưng nếu bị đau nhức tai, đột ngột mất thính lực hay có các dấu hiệu khác bạn nên đi khám bác sĩ ngay để tránh tình trạng này có thể tiến triển nặng hơn.

 Làm sạch ráy tai không đúng cách

Khi ráy tai tích tụ, khô lại thành cục lớn sẽ làm tai bị đau nhức bên trong và có cảm giác tắc nghẽn, ù tai hoặc mất thính lực. Điều này sẽ càng tồi tệ hơn nếu bạn dùng ngón tay hoặc bông ngoáy để cố gắng lấy ráy tai, vì lấy ráy không đúng cách sẽ chỉ làm cho nó càng tụt sâu vào bên trong.

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến làm cho bạn thường bị đau bên trong tai. Để tránh những ảnh hưởng đến thính lực không đáng có thì bạn nên đi kiểm tra khi tình trạng đau kéo dài trên 2 tuần. Hãy đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để được khám, chẩn đoán chính xác và chữa trị hiệu quả.

ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐAU BÊN TRONG TAI NHƯ THẾ NÀO?

Đối với tình trạng bệnh này, các chuyên gia sẽ thăm khám và có thể chỉ định cho dùng thuốc nếu bệnh không có gì đáng kể. Trường hợp đau ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng nghe thì chuyên gia sẽ can thiệp những phương pháp tiên tiến hơn.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã áp dụng những phương pháp sau chữa khỏi bệnh đau, viêm nhiễm bên trong tai thành công cho nhiều trường hợp như là:

 Trị bằng thuốc: Bao gồm thuốc uống, thuốc nhỏ tai, thuốc đông tây y kết hợp,… có tác dụng giảm triệu chứng đau, nhức, chảy mủ tai, tăng tuần hoàn máu, giúp duy trì chức năng bình thường của tế bào.

Lưu ý: Bệnh nhân cần dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Không nên tự ý mua thuốc về nhà tự điều trị hay tăng/giảm liều dùng khiến bệnh tiến triển nặng nề hơn.

 Chữa bằng đông - tây y kết hợp: Phương pháp điều trị hiệu quả trong một liệu trình bằng sự kết hợp giữa 3 bước đó là:

– Chiếu Viba hồng ngoại, sóng siêu dẫn trực tiếp vào vùng vị trí viêm, tác động giảm đau, giảm phù nề nhanh chóng, kích thích niêm mạc tai phục hồi, cải thiện tuần hoàn máu.

– Cộng hưởng âm thanh, sử dụng sóng âm nhằm kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

– Châm cứu bấm huyệt kết hợp massage để kích thích lượng máu lưu thông đều, giảm áp lực lên màng nhĩ, làm tăng khả năng nghe trở lại.

Ngoài điều trị đau bên trong tai hiệu quả, Đa Khoa Hoàn Cầu còn được đánh giá là cơ sở chuyên khoa tai mũi họng với những yếu tố đảm bảo chất lượng, phục vụ tốt cho bệnh nhân như là:

Giá cả phải chăng: Thực hiện khám chữa bệnh với chi phí hợp lý vừa phải, bệnh nhân sẽ được tư vấn trước để có sự an tâm.

Trị bệnh không đau: Các phương pháp điều trị tại phòng khám hầu hết là những kỹ thuật đã qua kiểm chứng, an toàn và không gây đau đớn.

Chuyên gia giỏi: Đội ngũ chuyên gia có chuyên môn cao trong lĩnh vực tai mũi họng, tư vấn giải đáp cặn kẽ, thực hiện điều trị với tay nghề vững vàng.

Phòng khám sạch sẽ: Phòng khám luôn tuân thủ 5k, không có sự chen lấn, quy trình khám nhanh chóng, đơn giản, khử trùng thường xuyên.

Nhân viên phục vụ chu đáo: Hướng dẫn và hỗ trợ bệnh nhân tận tình, tư vấn 24/24 mọi thắc mắc của bệnh nhân, thái độ vui vẻ, chuyên nghiệp.

Quy trình khám nhanh: Khác với bệnh viện bạn phải đến sớm để lấy mã thì Hoàn Cầu hỗ trợ bệnh nhân đặt hẹn trước để được hoàn thành thủ tục sớm – cấp mã số khám ưu tiên tiện lợi.

Bạn muốn thực hiện điều trị đau tai bên trong hoặc các bệnh lý tai mũi họng khác thì có thể đặt hẹn trước thông qua Hotline (028) 3817 2299 hoặc >>Click vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ ngay.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người