Đốt viêm họng hạt có nên thực hiện không?

Ngày đăng : 01-09-2022 - Lượt xem : 821

Đốt họng hạt là một thủ thuật nhằm làm tiêu các hạt viêm ở thành sau họng. Đây cũng là phương pháp mà nhiều người nghĩ đến khi mắc phải căn bệnh này. Vậy thì đốt viêm họng hạt có nên thực hiện không? có hiệu quả không?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐỐT VIÊM HỌNG HẠT LÀ GÌ?

Viêm họng hạt được hiểu là căn bệnh xảy ra do viêm họng cấp tính không được chữa trị. Từ đó người bệnh quan sát trong cổ họng sẽ xuất hiện những hạt với kích thước không đồng đều gây khó chịu và đau rát khi ăn uống.

Một trong những phương pháp được áp dụng để điều trị viêm họng hạt hiện nay đó chính là đốt. Đối với phương pháp này, bác sĩ sẽ dùng các loại tia laser tác động vào vòm họng để loại bỏ các hạt lympho gây khó chịu cho người bệnh.Thực hiện phương pháp đốt viêm họng hạt chỉ kéo dài từ 30 – 40 phút/ 1 lần.

Hiện nay, nhiều người quan tâm và lựa chọn phương pháp này vì nghĩ rằng cho hiệu quả cao, giúp bệnh mau khỏi. Thế nhưng, theo các bác sĩ chuyên khoa, không phải trường hợp nào cũng cần đốt viêm họng hạt. Thông thường, nếu bị viêm họng hạt cấp, người bệnh chỉ cần điều trị bằng thuốc là khỏi.

Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh viêm họng hạt thì đây chỉ là phương án sau cùng mà bác sĩ chuyên khoa khuyến nghị áp dụng, sau khi việc điều trị nội khoa không hiệu quả. Đối tượng áp dụng là người có họng xuất hiện nhiều hạt to, bị viêm họng hạt mãn tính nặng, liên tục tái phát.

VIÊM HỌNG HẠT CÓ NÊN ĐỐT KHÔNG?

Bệnh viêm họng hạt có thể chữa được bằng nhiều cách và đốt cũng là một phương pháp mà người bệnh có thể cân nhắc.

Đốt viêm họng hạt là quá trình dùng laser loại bỏ các hạt lympho ở vòm họng gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Tuy nhiên, sau khi đốt viêm họng hạt, người bệnh phải có chế độ ăn uống, chăm sóc đúng cách để tránh nguy cơ tái phát bệnh.

Bên cạnh đó, phương pháp này chỉ giúp cải thiện một số triệu chứng cơ năng và các tổn thương thực thể. Người bệnh vẫn có nguy cơ tái phát sau đó. Đồng thời đốt viêm họng hạt cũng có thể để lại một số biến chứng. Vì vậy, bệnh nhân chỉ nên đốt viêm họng hạt khi hạt lympho có kích thước lớn và gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống.

Để thực hiện đốt viêm họng hạt thì bạn cũng cần thăm khám kỹ và tham khảo ý kiến chuyên gia để lựa chọn phương pháp phù hợp. Bạn có thể được thực hiện đốt bằng phương pháp đốt điện hoặc phương pháp đốt laser. Tham khảo thêm quy trình đốt điện cùng chi phí, hãy Click Tại Đây để được chuyên gia tư vấn, trao đổi.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM HỌNG HẠT AN TOÀN, HIỆU QUẢ, KHÔNG ĐAU

Ngoài phương pháp đốt thì nhiều bệnh nhân hiện nay lựa chọn điều trị viêm họng hạt bằng phương pháp JCIC – Plasma công nghệ mới của Mỹ. Phương pháp được đánh giá cao với nhiều ưu điểm vượt trội, là khả năng chữa khỏi viêm họng hạt lên đến 98,6%.

• Những tia Plasma giúp loại bỏ các hạt lympho vòm họng mà ít gây biến chứng, khả năng tái phát thấp.

• Thực hiện với phương pháp này hạn chế đau đớn cho bệnh nhân, đầu dò siêu nhỏ nên không gây chảy máu và viêm nhiễm.

• Thực hiện với phương pháp này chỉ tốn tầm 15 – 10 phút, bệnh nhân không cần nằm viện. Sinh hoạt bình thường sau 7 – 10 ngày.

Phương pháp JCIC – Plasma chữa viêm họng hạt được thực hiện như sau:

♦ Bước 1: Đưa đầu dò thông minh vào bên trong họng để quan sát rõ cấu trúc bệnh. Camera nội soi của thiết bị JCIC có khả năng phóng đại gấp 400 lần, giúp bác sĩ phát hiện các vị trí viêm nhiễm dễ dàng.

♦ Bước 2: Dựa vào hình ảnh quan sát được, các tia plasma nhiệt độ thấp được chiếu tập trung vào vùng bệnh, giúp loại bỏ hoàn toàn các hạt trong họng nhanh chóng và không gây khó chịu cho người bệnh.

♦ Bước 3: Sau khi đốt họng hạt, bệnh nhân được vệ sinh kỹ vùng vừa làm thủ thuật, chuyển về phòng hồi sức theo dõi khoảng 1-2 tiếng và ra về trong ngày.

Một trong những nơi thực hiện đốt và điều trị viêm họng hạt thành công đó chính là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM. Bệnh nhân đến đây không chỉ hài lòng về kết quả, phương pháp mà còn hài lòng về các dịch vụ mà phòng khám mang lại, như là:

Quy trình khám bệnh thông minh và nhanh gọn, người bệnh có thể đặt hẹn khám trước để được tư vấn sắp xếp lịch khám sao cho phù hợp với thời gian của bản thân.

► Thời gian làm việc thoải mái, luôn tạo được sự thuận tiện cho bệnh nhân, phòng khám mở cửa từ 8h-20h hằng ngày (kể cả chủ nhật, lễ, tết). Không tăng chi phí khám ngoài giờ.

► Đặt lịch hẹn dễ dàng: Người bệnh chỉ cần gọi điện đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc đăng ký lấy mã số tại khung chat bên dưới để được hỗ trợ khám nhanh và về trong ngày, không tốn thời gian làm thủ tục rườm rà.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người