Cần làm gì khi bị ù tai?

Ngày đăng : 13-09-2016 - Lượt xem : 11886

  Ù tai do nhiều nguyên nhân gây nên, từ những yếu tố đơn giản trong sinh hoạt thường ngày cho đến những bệnh lý liên quan. Cho dù nguyên nhân gây ù tai là gì thì đây cũng là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm.

  Vậy, cần làm gì khi bị ù tai? Dưới đây là những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng của Phòng Khám Tai – Mũi – Họng Hoàn Cầu.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Tìm hiểu sơ lược về hiện tượng ù tai

   Nguyên nhân ù tai là gì?

  Theo chuyên gia chuyên khoa tại Phòng Khám Tai – Mũi – Họng Hoàn Cầu cho biết: Ù tai có thể do những nguyên nhân đơn giản như ống tai bị bít do ráy tai hoặc do nước chảy vào. Tuy nhiên, ù tai có thể là nhiễm trùng hay xơ cứng chuỗi xương con trong tai.

  Bên cạnh đó, nguyên nhân gây ù tai còn do huyết áp hại hoặc tăng đột ngột, bệnh tiểu đường... Do đó, để điều trị bệnh hiệu quả thì cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ù tai. Hơn nữa, bệnh nhân cần được thăm khám tổng quát tai mũi họng và hệ thần kinh, thậm chí phải thực hiện nhiều xét nghiệm để xác định bệnh.

Để điều trị bệnh hiệu quả thì cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ù tai 

   Biểu hiện của chứng ù tai

  Ù tai nếu mới mắc phải trong thời kỳ đầu thì bệnh nhân sẽ nghe các âm thanh the thé xuất hiện một cách ngắt quãng, có khi là ở một bên tai, sau đó phát triển dần dần và ù cả hai bên tai. Đồng thời xuất hiện tiếng ồn một cách liên tục.

  Lâu dần bệnh nhân sẽ còn cảm nhận được trong tai có tiếng kêu lạ như tiếng huýt sáo, tiếng gió thổi, tiếng ve kêu… Những âm thanh trên chỉ có chính người bị ù tai cảm nhận được. Ù tai ở giai đoạn này có thể xảy ra ở một bên hoặc cả hai bên tai.

  Ù tai có thể liên tục hoặc từng lúc. Người mắc chứng ù tai cảm nhận rõ về đêm hay những lúc yên tĩnh. Ù tai có thể đi kèm với nghe kém, chóng mặt hay đau đầu, hoa mắt.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

   Phương pháp hỗ trợ điều trị ù tai

  Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được áp dụng để điều trị ù tai như việc sử dụng thuốc hoặc điều trị ù tai bằng thủ thuật.

  Với đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng trên 10 năm kinh nghiệm, cùng với việc điều trị ù tai bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu Medtronic của Mỹ, bệnh nhân hãy yên tâm khi đến Phòng Khám Tai – Mũi – Họng Hoàn Cầu để được hỗ trợ điều trị.

Ù tai có thể xảy ra ở một bên hoặc cả hai bên tai

Cần làm gì khi bị ù tai?

  Bệnh nhân không nên quá lo lắng và cần đến cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng để xác định nguyên nhân và tìm ra hướng khắc phục nhanh chóng.

   Bên cạnh đó, bệnh nhân nên chú ý 1 số vấn đề sau:

   Tránh nghe tiếng động quá lớn.

   Nếu huyết áp cao cần điều trị ổn định.

   Hãy ăn nhạt.

   Tránh dùng các chất kích thích thần kinh như cà phê, thuốc lá…

   Tập thể dục thường xuyên.

   Tránh làm việc quá mệt mỏi, nghỉ ngơi điều độ.

Người bệnh cần được điều trị chứng ù tai càng sớm càng tốt

  Tuy chứng ù tai không đe dọa đến tính mạng người bệnh nhưng đây có thể là triệu chứng của một số bệnh lý về tai – mũi – họng nguy hiểm. Do đó người bệnh cần được điều trị chứng bệnh này càng sớm càng tốt.

 Các chuyên gia tại Phòng Khám Tai – Mũi – Họng Hoàn Cầu là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tai – mũi – họng.

 Nếu bản thân mắc bệnh, hãy đến ngay Phòng Khám Tai – Mũi – Họng Hoàn Cầu để được điều trị nhanh chóng, hồi phục sức khỏe thật tốt.

 Với quy mô rộng lớn, các loại máy móc, thiết bị khám chữa bệnh đều được nhập khẩu từ nước ngoài, phòng khám được thiết kế hiện đại, môi trường thoáng mát, sạch sẽ và vô trùng… luôn tạo cho bệnh nhân cảm giác an tâm, thoải mái .

 Tại đây, mọi thủ tục khám chữa bệnh đều được đơn giản hóa, nhanh gọn hóa, không rườm rà. Hơn nữa, bệnh nhân hãy yên tâm khi điều trị bệnh tại Phòng Khám Tai – Mũi – Họng Hoàn Cầu, vì mọi chi phí tại đây đều được công khai rõ ràng, thông qua sự kiểm duyệt của Bộ Y Tế.

  Nếu còn thắc mắc về vấn đề này, hãy gọi chúng tôi qua hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấp vào bảng chat oline để được chuyên gia hỗ trợ.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

  *** Lưu ý: Hiệu quả việc điều trị tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người