Chảy máu cam là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngày đăng : 10-01-2018 - Lượt xem : 11091

Chảy máu cam xuất hiện quanh năm, không phân biệt giới tính, tuổi tác nhưng thường thì trẻ nhỏ mắc nhiều hơn. Triệu chứng ban đầu là chảy máu cam, tái phát nhiều lần, số lượng máu chảy ngày càng nhiều. Chảy máu cam không phải là bệnh nhưng là dấu hiệu của nhiều bệnh lý. Vậy đó là những bệnh nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tôi bị chảy máu cam mỗi khi tiếp xúc với điều hòa, có sao không? >>> Nhấp vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn ngay

CHẢY MÁU CAM LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Các chuyên gia chuyên khoa cho biết: có nhiều nguyên nhân chảy máu cam, trong đó có cả nguyên nhân sinh lý và bệnh lý mà các bạn cần lưu ý.

Nguyên nhân sinh lý (chiếm khoảng 30%)

– Chảy máu cam khi mang thai, cơ thể người mẹ thay đổi nội tiết tố.

– Chảy máu cam do thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh.

– Cơ thể thiếu nước, thiếu vitamin C cũng gây nên tình trạng chảy máu cam.

– Do thói quen thường xuyên ngoáy mũi, ngồi điều hòa…

Nếu chảy máu cam do các nguyên nhân trên, thì sẽ không kèm theo các triệu chứng nào khác. Ngược lại, nếu chảy máu cam kèm theo các triệu chứng như đau nhức mũi, sốt… thì có thể các bạn đã gặp phải các bệnh lý sau:

Chảy máu cam là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau

Nguyên nhân bệnh lý (khoảng 70%)

– Các chứng viêm trong khoang mũi (viêm mũi, viêm xoang): Khi mũi bị viêm dẫn đến các niêm mạc mũi bị tổn thương gây nên tình trạng chảy máu cam.

Bên cạnh đó, khi mắc phải các chứng viêm này người bệnh sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng như: Chảy nước mũi, ngạt mũi, tắt mũi, hắt hơi, đau đầu…

– Khối u trong khoang mũi: u mạch máu mũi, u xơ vòm mũi họng, polyp mũi… là những trường hợp dễ bị chảy máu cam với số lượng nhiều, kèm theo các triệu chứng chảy nước mũi, suy giảm khứu giác…

– Dị vật trong mũi: dị vật trong mũi sẽ khiến người bệnh bị chảy máu cam bất thường, đồng thời đau đầu và sốt nhẹ. Đây cũng là điều kiện để các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

Chảy máu cam là biểu hiện của rất nhiều bệnh khác nhau. Để biết chính xác chảy máu cam là dấu hiệu bệnh gì thì các bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra ngay và điều trị kịp thời. Không nên tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa biết rõ nguyên nhân.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Chi phí điều trị chảy máu cam là như thế nào? >>> Nhấp vào bảng chat hỏi ngay chuyên gia

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ CHẢY MÁU CAM HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Từ khi thành lập đến nay Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu (80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) được biết đến là một trong những cơ sở y tế chuyên về tai mũi họng tại TPHCM.

Mới đây phòng khám được bình chọn là Top những phòng khám uy tín – chất lượng tại TPHCM. Để làm được điều đó, Hoàn Cầu không ngừng nâng cao chất lượng trên tất cả mọi phương diện nhằm mang lại hiệu quả khám chữa bệnh cao cho bệnh nhân.

Phương pháp điều trị bệnh tiên tiến: Đối với trường hợp chảy máu cam thường xuyên, phòng khám đang áp dụng phương pháp JCIC – plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ để khắc phục bệnh một các hiệu quả, với nhiều ưu điểm:

• Thời gian thủ thuật ngắn, phục hồi nhanh.

• Không đau, không chảy máu. Không ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận.

• Hạn chế khả năng tái phát.

Đa Khoa Hoàn Cầu - Phòng khám tai mũi họng uy tín tại TPHCM

Đội ngũ chuyên gia giỏi: Tập thể y chuyên gia chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh tai mũi họng.

Chất lượng dịch vụ cao: bệnh nhân không cần bốc số hay chờ đợi lâu để khám bệnh, bởi các thủ tục được thực hiện nhanh chóng.

Chi phí điều trị công khai: Các khoản thu khám chữa bệnh cam kết hợp lý, được niêm yết rõ ràng, không phí phát sinh và được thông báo đến từng bệnh nhân trước khi điều trị.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề chảy máu cam là dấu hiệu của bệnh gì, nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người