Nguyên Nhân Gây Suy Giảm Thính Lực Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Ngày đăng : 04-05-2018 - Lượt xem : 21134

Suy giảm thính lực (hay còn gọi là nghe kém) khiến khả năng tiếp nhận âm thanh suy giảm, người bệnh rơi vào trạng thái “luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới rõ”, ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao tiếp, công việc, sinh hoạt, thậm chí là gây tai nạn thương tích cho bệnh nhân.

Hiện nay, suy giảm thính lực có xu thế trẻ hóa, đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong xã hội hiện đại do áp lực công việc, ô nhiễm tiếng ồn. Người bệnh hãy luôn chú ý tới dấu hiệu sớm, cảnh báo những bất thường của thính giác để có phương pháp điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

4 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN ĐANG BỊ SUY GIẢM THÍNH LỰC (NGHE KÉM)

Suy giảm thính lực là khi chúng ta gặp một hoặc nhiều vấn đề liên quan đến khả năng nghe của tai, bạn hãy kiểm tra xem mình có dấu hiệu suy giảm thính lực không nhé!

Nghe thấy những âm thanh kỳ lạ như tiếng ve kêu, tiếng trống, tiếng gió, tiếng cối xay... cảm giác ù tai, lùng bùng lỗ tai, nghe nghễnh ngãng, nghe kém...

► Bạn bị người khác phàn nàn mở tivi, radio, nghe nhạc quá lớn hoặc người khác luôn nhắc bạn nói nhỏ hơn

► Cuộc trò chuyện qua điện thoại ngày càng khó khăn, có cảm thấy thực sự đau tai sau mỗi lần nói chuyện điện thoại

► Nếu bạn thường hỏi những người xung quanh hoặc yêu cầu họ nhắc lại điều vừa nói thì có nghĩa là thính giác bạn thực sự đang bị suy giảm

NGUYÊN NHÂN GÂY SUY GIẢM THÍNH LỰC BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Theo các sĩ chuyên khoa cho biết, giảm thính lực (nghe kém) xảy ra khi bạn có một vấn đề ở một hoặc nhiều bộ phận của tai. Nguyên nhân gây giảm thính lực có thể do:

 Dị tật bẩm sinh: Nhiều trẻ em sinh ra đã nghe kém do các bệnh lý di truyền hoặc bị dị tật bẩm sinh dẫn đến suy giảm thính lực từ khi còn rất nhỏ.

 Mắc bệnh lý ở tai: Chủ yếu là do viêm nhiễm tai giữa, viêm tai ngoài khiến tai bị tổn thương, gây sưng chảy dịch, nhức tai, ảnh hưởng đến màng nhĩ gây ra hiện tượng ù tai, nghe kém

"Nghe kém" có thể dẫn đến điếc tai nếu không điều trị kịp thời

 Do tiếng ồn: Người thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn (sống gần trường bắn hoặc sân bay, tiếng nổ lớn, lạm dụng tai nghe),.. là nguyên nhân gây phá huỷ các tế bào trong tai, làm tổn thương đến màng nhĩ sẽ dẫn đến hiện tượng ù tai; giảm sức nghe.

 Bị chấn thương tai: Tai nạn va đập đầu hay chấn thương sọ não hoặc tai dẫn đến biến dạng các xương tai giữa, tổn thương dây thần kinh thính giác làm bệnh nhân nghe kém.

 Có dị vật trong tai: Vệ sinh tai kém, ráy tai tích lũy đóng cục; có khối u trong tai hoặc rơi vật lạ vào trong tai... sẽ làm bít đường truyền của âm thanh vào trong tai làm giảm thính lực.

 Tác dụng phụ của thuốc trị bệnh: Một số loại thuốc kháng sinh, thuốc an thần, chống rót rét, trị liệu ung thư... làm ảnh hưởng đến tiền đình khiến bệnh nhân bị suy giảm thính lực, hoa mắt, ù tai, chóng mặt, suy giảm thính lực ở một hoặc hai bên tai.

 Do tuổi tác: Giảm thính lực thường gặp ở bệnh nhân ở độ tuổi từ 40 trở đi, do cơ thể bắt đầu lão hoá mạnh, bệnh nhân có thể cảm nhận rõ thính lực bị suy giảm, nghe kém hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Điều trị giảm thính lực bằng phương pháp nào? chi phí là bao nhiêu?

Click [Chat] ngay với chuyên gia để được hỗ trợ chính xác trước khi đi khám

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ “NGHE KÉM” PHỤC HỒI THÍNH LỰC UY TÍN, AN TOÀN TẠI TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) là cơ sở Chuyên khoa tai mũi họng uy tín – chất lượng tại TPHCM, do Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, đã tiếp nhận và điều trị thành công cho hàng nghìn lượt bệnh giảm thính lực, ù tai, điếc tai mỗi năm.

>> Hoàn Cầu cam kết đem đến cho bệnh nhân kết quả khám nhanh chóng; liệu trình điều trị khoa học, hiệu quả cao - chi phí hợp lý bởi chúng tôi có:

Áp dụng những phương pháp tiên tiến trong điều trị suy giảm thính lực với tỉ lệ thành công cao lên đến 98%, được các chuyên gia khuyên dùng.

► Phương pháp dùng thuốc: Nếu suy giảm thính lực do các bệnh lý ở tai gây nhiễm trùng chuyên gia sẽ kê đơn những loại thuốc có công dụng diệt khuẩn, làm sạch các chất dịch trong tai, giảm đau nhức tai, ngăn chặn vi khuẩn tiến sâu hơn vào trong tai, đẩy lùi bệnh lý.

► Liệu pháp đông – tây y kết hợp: Bao gồm làm sạch tai, chống viêm. Sau đó dựa trên hệ thống trị liệu cộng hưởng âm thanh (chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quang) kết hợp xoa bóp bấm huyệt, châm cứu ngoài tai và các bài thuốc đông y đặc trị giúp hồi phục thần kinh thính giác, cải thiện chức năng của ốc tai và màng nhĩ làm giảm áp lực trong tai,... từ đó hồi phục lại thính lực cho bệnh nhân.

Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ điều trị giảm thính lực tại TPHCM

Thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn quốc tế được nhập khẩu từ Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc giúp quá trình khám – chẩn đoán bệnh lý nhanh chóng; và hỗ trợ điều trị thành công.

 Phòng khám là nơi quy tụ nhiều y chuyên gia giỏi, có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm; từng có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài trau dồi phương pháp chẩn đoán – tiếp cận các kĩ thuật tiên tiến, điều trị suy giảm thính lực thành công mang đến sự tín nhiệm và tin tưởng cho nhiều bệnh nhân.

Chi phí điều trị suy giảm thính lực luôn đảm bảo hợp lý, niêm yết công khai và đúng qui định của Sở Y Tế TPHCM. Trước khi điều trị, chuyên gia sẽ tư vấn cụ thể về mức phí, cam kết không phát sinh.

Bệnh nhân vẫn còn thắc mắc có thể tìm liên hệ với chuyên gia chuyên khoa bằng cách Nhấp vào bảng chat bên dưới để được tư vấn miễn phí hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM từ 8h – 20h hằng ngày để đăng kí khám sớm.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người