Tại sao bị hắt xì liên tục? Cần chữa trị như thế nào?

Ngày đăng : 19-05-2019 - Lượt xem : 7018

Mỗi khi thời tiết thay đổi, tiếp xúc với lông chó mèo hay ngửi thấy mùi hoa cỏ bạn lại hắt xì liên tục, ngứa mũi khó chịu, thậm chí chảy nước mũi và ngạt mũi. Những dấu hiệu này cho biết bạn đang gặp phải bệnh lý tai mũi họng nào đó. Với những thông tin bên dưới bạn sẽ biết rõ tại sao bị hắt xì liên tục và cần chữa trị triệu chứng này như thế nào.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TẠI SAO BẠN BỊ HẮT XÌ LIÊN TỤC?

Tình trạng hắt xì liên tục còn được gọi là chứng hắt hơi liên tục, hắt xì hơi liên tục, nhảy mũi liên tục,… là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang phản ứng lại với các tác nhân gây viêm nhiễm, dị ứng từ môi trường.

Theo các thống kê khoa học cho thấy, hắt xì liên tục có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh nhân đang mắc phải các dạng bệnh viêm mũi, viêm xoang. Cụ thể, những bệnh lý gây hắt xì liên tục bao gồm:

► Viêm mũi dị ứng: Khi cơ thể tiếp xúc với các chất gây dị ứng tồn tại trong đồ ăn, nước uống hay môi trường xung quanh sẽ dẫn đến hắt hơi liên tục, sổ mũi, ngứa mũi, ngứa mắt, sưng niêm mạc mũi, ho, đau đầu, sưng đỏ mũi,…

► Viêm mũi vận mạch: Căn bệnh này gây ra các biểu hiện tương tự như viêm mũi dị ứng, tuy nhiên không phát hiện yếu tố gây dị ứng khi kiểm tra y tế.

Nguyên nhân gây hắt hơi liên tục cần chú ý

► Viêm xoang: Tiếp xúc với các loại vi khuẩn, virus, nấm bệnh từ môi trường hoặc gặp phải chứng lệch vách ngăn mũi sẽ gây viêm xoang với các biểu hiện biểu hiện đau nặng đầu, ngứa mũi, hắt hơi liên tục, ngạt tắc mũi, chảy nước mũi thành sau họng, hơi thở hôi,…

► Polyp mũi: Tình trạng viêm nhiễm mũi xoang kéo dài sẽ hình thành khối polyp bên trong mũi khiến triệu chứng bệnh thêm trầm trọng, gây ra hắt hơi liên tục, chảy nước mũi một bên, ngủ ngáy, ngạt mũi một bên, đau đầu, đau trán,…

► Một số nguyên nhân khác: Bị cảm lạnh, cảm cúm,… cũng có thể dẫn đến triệu chứng hắt xì hơi liên tục.

=> Chứng hắt hơi liên tục có thể dẫn đến một số vấn đề như chảy máu cam, mất ngửi, mệt mỏi toàn thân, thậm chí gây biến chứng viêm xương khớp, viêm màng não, viêm cơ tim,… ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

=> Khi hắt hơi, các hạt nước nhỏ li ti chứa các tác nhân gây bệnh có thể bay xa đến 4m, gây tình trạng lây lan bệnh truyền nhiễm.

=> Do vậy, để bảo vệ sức khỏe toàn thân và sức khỏe của những người xung quanh, các chuyên gia y tế khuyến cáo người bệnh nên thăm khám và điều trị các bệnh lý gây chứng hắt xì liên tục càng sớm càng tốt.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Click chat ngay để chuyên gia tư vấn thêm và đặt lịch hẹn khám nhanh không cần chờ đợi.

LÀM THẾ NÀO ĐIỀU TRỊ HẮT XÌ LIÊN TỤC?

Sau khi xác định rõ nguyên nhân gây hắt xì liên tục, các chuyên gia y tế sẽ lên phác đồ điều trị chuẩn với từng trường hợp bệnh lý, giúp đánh tan cơn hắt xì liên tục hiệu quả .

Tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), những phương pháp sau đang được áp dụng để điều trị hắt hơi liên tục:

Dùng thuốc đặc trị: Các thuốc được kê đơn có tác dụng giảm các triệu chứng khó chịu cho người bệnh, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hạn chế nguy cơ tái bệnh.

Cách điều trị chứng hắt xì liên tục cực hiệu quả

Phương pháp JCIC công nghệ Mỹ: Đây là phương pháp tiên tiến được áp dụng trong điều trị nhiều dạng bệnh lý mũi họng gây hắt xì liên tục. Các ion Plasma nhiệt độ thấp có tác dụng loại bỏ tế bào bệnh và tiêu diệt tác nhân gây bệnh, đồng thời kích thích phục hồi niêm mạc mũi họng.

Ưu điểm của phương pháp JCIC là:

>> Nhanh chóng: Thời gian làm thủ thuật chỉ khoảng 15 – 20 phút, ra về trong ngày.

>> An toàn: Bảo tồn tối đa cấu trúc mũi họng, không chảy máu, không đau đớn.

>> Hiệu quả: Triệu chứng bệnh lý biến mất hẳn sau khi làm thủ thuật, không tái bệnh.

► Một số phương pháp khác: Áp dụng liệu pháp giải mẫn cảm, thủ thuật chỉnh hình vách ngăn mũi, cắt polyp mũi,… giúp loại bỏ nhanh chóng các yếu tố bất lợi dễ gây hắt hơi nhảy mũi liên tục.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Muốn chữa trị nhanh chứng hắt xì liên tục, bệnh nhân hãy click vào bảng chat đăng ký khám bệnh ngay.

ĐÂU LÀ CƠ SỞ Y TẾ CHUYÊN TRỊ CHỨNG HẮT XÌ LIÊN TỤC?

Để chữa trị chứng hắt xì liên tục hiệu quả , người bệnh cần tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng thăm khám cụ thể. Tại khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là sự lựa chọn tốt.

Phòng khám được đông đảo bệnh nhân tin tưởng bởi những ưu điểm đáng chú ý:

Các phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh hiện đại, đem lại kết quả chính xác và nhanh chóng.

● Đội ngũ chuyên gia tai mũi họng giỏi trên 15 năm kinh nghiệm, một số người từng công tác tại nước ngoài, có trình độ cao.

● Kênh tư vấn trực tuyến luôn hoạt động 24/24 hỗ trợ bệnh nhân được giải đáp thắc mắc và đặt hẹn khám nhanh chóng.

● Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, có hỗ trợ giảm nhẹ 20% chi phí, hỗ trợ đi lại từ bến xe đến phòng khám cho bệnh nhân ngoại tỉnh, đã đăng ký đặt hẹn online.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người