Viêm tai giữa ứ dịch - nhận biết sớm, điều trị ngay

Ngày đăng : 25-05-2017 - Lượt xem : 6709

Viêm tai giữa ứ dịch là một trong những bệnh do nhiễm trùng gây ra. Nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ảnh hưởng trầm trọng đến thính giác của người bệnh. Bài viết sau đây xin đưa ra một số thông tin xoay về bệnh viêm tai giữa ứ dịch, mời các bạn cùng tham khảo.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM TAI GIỮA Ứ DỊCH LÀ GÌ?

  Viêm tai giữa ứ dịch là hiện tượng tai giữa bị viêm nhiễm gây ra dịch ứ đọng trong tai giữa, phía sau màng tai không thủng, không có các triệu chứng viêm cấp, dịch trong tai giữa có thể là thanh dịch, dịch nhày hay dịch keo.

   Viêm tai giữa ứ dịch được xác định là do các nguyên nhân chủ yếu sau:

  – Bệnh viêm tai giữa ứ dịch là hậu quả của viêm nhiễm đường hô hấp trên do vi khuẩn và virut gây ra mà không được điều trị kịp thời.

  – Do dị ứng, giảm khả năng miễn dịch.

  – Do ảnh hưởng của các yếu tố về xã hội và môi trường.

  – Những rối loạn chức năng vòi nhĩ cũng có thể là nguyên nhân gây ra chứng viêm tai giữa ứ dịch.

  – Sự chưa trưởng thành về cấu trúc, chức năng của vòi nhĩ và do sự chưa trưởng thành về hệ thống miễn dịch của trẻ nhỏ nên gây viêm tai giữa ứ dịch cho trẻ.

Viêm tai giữa ứ dịch nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thính giác

   Các triệu chứng của viêm tai giữa ứ dịch thường thầm lặng khiến người bệnh hay bỏ qua. Nhưng nếu phát hiện các triệu chứng dưới đây thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được tiếp nhận điều trị:

  – Suy giảm thính lực khiến người bệnh nghe kém. Sự giảm thính lực thường hay gặp cả hai tai ở trẻ em và người lớn thường gặp là bị một bên.

  Một số dấu hiệu khác của bệnh như cảm giác đầy tai tuy nhiên triệu chứng này chỉ xuất hiện ở người lớn.

  – Một số trường hợp khác còn có cảm giác dịch chuyển vị trí trong tai hoặc thay đổi theo mức độ bệnh.

  – Người bệnh sẽ nghe rõ hơn khi nằm nghiêng sang bên tai lành, một số trường hợp người bệnh có thể thấy chóng mặt buồn nôn.

  – Tai bị đau là dấu hiệu hiếm gặp, dấu hiệu này chỉ gặp sau giai đoạn viêm cấp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 

       LỜI KHUYÊN 

   Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể chuyển sang những đợt tai bội nhiễm tái phát khiến người bệnh có cảm giác khó chịu. Gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của bệnh nhân.

  Vì vậy, bệnh cần được điều trị, theo dõi nhằm phục hồi thính lực, và ngăn ngừa các biến chứng gây điếc nặng ở giai đoạn sau. Khi có những triệu chứng bất thường như trên, bạn nên đi khám chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng để phát hiện và điều trị bệnh viêm tai giữa ứ dịch kịp thời.

 

ĐA KHOA HOÀN CẦU ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM TAI GIỮA HIỆU QUẢ

  Từ nhiều năm qua Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được biết đến là một trong những địa chỉ điều trị các bệnh về tai – mũi – họng có uy tín tại TP.HCM. Các chuyên gia tại đây cho biết khi có triệu chứng của viêm tai giữa ứ dịch, bệnh nhân đến với Hoàn Cầu sẽ được các chuyên gia tiến hành thăm khám, chẩn đoán tình trạng bệnh lý của từng người để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả và phù hợp .

      >>> Phương pháp điều trị viêm tai giữa ứ dịch hiệu quả tại Đa Khoa Hoàn Cầu:

   Sử dụng thuốc:

  Thông thường, thuốc điều trị viêm tai giữa ứ dịch là thuốc kháng sinh dạng uống hoặc dạng tiêm, có thể kèm theo thuốc nhỏ tai để tiêu viêm, diệt khuẩn, giảm sưng đau…

  Lưu ý: Người bệnh nên tuân thủ theo chỉ dẫn của chuyên gia, không nên tự ý mua thuốc về nhà uống khi chưa biết rõ tình trạng cũng như mức độ bệnh lý của mình.

Điều trị viêm tai giữa ứ dịch hiệu quả tại Đa Khoa Hoàn Cầu

   Liệu pháp Đông – Tây y kết hợp

  Liệu pháp này dựa trên hệ thống trị liệu cộng hưởng âm thanh, xoa bóp điểm huyệt, châm cứu, uống thuốc kết hợp lẫn nhau nhằm điều trị nguyên nhân gây bệnh từ đó giải quyết bệnh lý cho người bệnh.

  – Về cộng hưởng âm thanh: Sử dụng sóng âm, những rung động của âm thanh, kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

  – Điều trị chiếu viba, hồng quang: Sử dụng sóng viba chiếu sâu và xác định vị trí chính xác vùng mắc bệnh, đánh tan ổ dịch, triệt tiêu vùng viêm, dưỡng tế bào thần kinh thính giác, diệt khuẩn, phục hồi những vùng tổn thương và ngăn chặn các mầm bệnh trở lại

  – Điều trị đông y: Tác động đến các huyệt ở vị trí tai kết hợp với uống các bài thuốc Đông y cổ truyền. Liệu pháp này có khả năng phục hồi thần kinh thính giác, đồng thời cải thiện ốc tai đáng kể. Kết hợp với liệu pháp massage qua đó làm giảm áp lực màng nhỉ, cải thiện chức năng nghe, đạt được mục đích cuối cùng là phục hồi thính lực cho người bệnh.

Môi trường y tế hiện đại tại Đa Khoa Hoàn Cầu

  Với đội ngũ chuyên gia chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm cùng với các trang thiết bị y tế hiện đại, quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã tiếp nhận và điều trị thành công cho hàng trăm lượt bệnh nhân đến đây điều trị các bệnh lý về tai – mũi – họng, trong đó có viêm tai giữa ứ dịch, tất cả đều cho phản hồi tốt.

  Bên cạnh đó, tất cả các mức chi phí thăm khám và điều trị bệnh tại Đa Khoa Hoàn Cầu đều hợp lý và công khai rõ ràng, minh bạch... tư vấn cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị.

  Trên đây là những vấn đề xoay quanh căn bệnh viêm tai giữa ứ dịch. Nếu còn vấn đề thắc mắc, các bạn có thể liên lạc với chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào khung chát bên dưới để được tư vấn cũng như đặt hẹn thăm khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người