5 dấu hiệu nhận biết viêm amidan hốc mủ sớm nhất

Ngày đăng : 19-01-2017 - Lượt xem : 58227

Viêm amidan hốc mủ là một bệnh lý nguy hiểm và phổ biến xảy ra ở đường hô hấp, gây nhiều phiền toái trong việc ăn uống, giao tiếp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên, các triệu chứng của bệnh rất dễ nhầm lẫn với viêm amidan mãn tính. Do đó bệnh nhân cần có kiến thức chuyên sâu để nhận biết, đi khám và điều trị kịp thời. Dưới đây là 5 dấu hiệu nhận biết viêm amidan hốc mủ sớm .

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn lo lắng viêm amidan hốc mủ có thể dẫn đến ung thư vùng họng?

Click vào bảng tư vấn chia sẻ triệu chứng để được chuyên gia bắt bệnh và tư vấn cách trị

5 DẤU HIỆU ĐIỂN HÌNH KHI MẮC VIÊM AMIDAN HỐC MỦ

Viêm amidan hốc mủ chủ yếu do vi rút, vi khuẩn tấn công vào hệ amidan, ẩn nấp ở các ngăn, hốc lâu ngày và phát triển, gây nên sự viêm nhiễm cục bộ. Người bệnh có thể nhận biết viêm amidan hốc mủ qua 5 triệu chứng điển hình dưới đây:

⇒ Đau, rát cổ họng: Cổ họng vướng víu, đau rát, cơn đau lan sang cả vùng tai, đặc biệt đau nhiều khi nhai và nói.

⇒ Có mủ quanh amidan: Quan sát bằng mắt thường có thể thấy những khối mủ bã đậu trắng, vón cục trên bề mặt amidan.

⇒ Hơi thở có mùi hôi: Lưỡi, vòm họng cũng xuất hiện các hạt mủ, do quá trình va chạm, cọ sát khiến mủ bong ra và lẫn vào miệng.

Amidan hốc mủ cần nhận biết và điều trị ngay khi có những dấu hiệu ban đầu

⇒ Ho có đờm: Đờm vướng trong cổ họng cộng với cặn bã tích tụ khiến người bệnh ngứa cổ, ho và khạc nhổ liên tục, đôi khi khạc ra những hạt nhỏ tấm màu trắng hoặc xanh, mùi hôi khó chịu.

⇒ Nóng sốt: Amidan sưng to kèm theo sốt amidan (sốt nhẹ hoặc sốt cao), các cơn sốt có thể thưa hoặc dày tùy vào mức độ bệnh lý.

⇒ Ngoài ra, người bệnh sẽ cảm thấy rất cơ thể mệt mỏi, suy nhược, biếng ăn…

  Đây là những triệu chứng đặc trưng của viêm amidan hốc mủ. Tuy nhiên nhiều người lại bỏ qua không điều trị khiến bệnh chuyển biến nặng và gây ra các biến chứng nguy hiểm: apxe amidan, viêm xoang, viêm tai giữa, nhiễm khuẩn máu, viêm cầu thận cấp, ung thư amidan... Do đó, viêm amidan hóc mủ cần được phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn có triệu chứng nghi ngờ mắc amidan hốc mủ và đang tìm cách chữa trị?

Đừng chủ quan, hãy Click [Chat] với chuyên gia để tìm được hướng xử lý hiệu quả, an toàn

CHỮA VIÊM AMIDAN HỐC MỦ BẰNG CÁCH NÀO HIỆU QUẢ?

Hiện nay, dưới sự phát triển không ngừng của ngành y học thì việc điều trị viêm amidan hốc mủ không còn là vấn đề đáng lo ngại. Thế nhưng, để đưa ra phương pháp điều trị bệnh viêm amidan hốc mủ hiệu quả, trước tiên bệnh nhân phải được thăm khám, nội soi họng để chẩn đoán chính xác tình hình bệnh, từ đó chuyên gia mới đưa ra quyết định chính xác.

 Điều trị nội khoa: Với những trường hợp viêm amidan hốc mủ nhẹ, các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc phù hợp nhằm tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm, giảm sưng, đau amidan, tiêu mủ…

 Điều trị bằng phương pháp JCIC công nghệ Mỹ: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tiếp nhận khám và điều trị viêm amidan hiệu quả bằng phương pháp JCIC của Mỹ, giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi những đau đớn, khó chịu do viêm amidan gây ra.

⇒ Ưu điểm phương pháp JCIC công nghệ Mỹ trong điều trị viêm amidan hốc mủ:

► Diễn ra nhanh chóng ( 15 – 20 phút)

► Không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo.

► Không cần nằm viện, phục hồi nhanh chóng.

► Điều trị hiệu quả ngay sau 01 lần, ngăn ngừa tái phát…

► Không ảnh hưởng tới niêm mạc họng, không cản trở ăn uống và giao tiếp về sau.

Đến ngay Hoàn Cầu để điều trị amidan hốc mủ an toàn và hiệu quả

Với mục tiêu hoạt động “Tất cả vì sức khỏe và quyền lợi người bệnh - phục vụ tận tâm chu đáo là trách nhiệm của người thầy thuốc” Đa Khoa Hoàn Cầu không chỉ đầu tư kĩ thuật điều trị mà còn hoàn thiện chất lượng y tế trên mọi mặt.

 Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ các phòng chức năng như: phòng khám, phòng tiêm truyền, phòng tiểu phẫu, phòng hổi sức…được trang bị khang trang, tiện nghi theo tiêu chuẩn quốc tế, phòng thuốc đạt chuẩn GDP…

 Sử dụng trang thiết bị y tế hiện đại (máy chụp X.Quang, máy nội soi họng) giúp đưa ra kết quả chẩn đoán nhanh, chính xác

 Đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng giỏi, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, trực tiếp thăm khám và điều trị cho người bệnh với tinh thần của một lương y luôn hết lòng vì mục tiêu “hoàn thiện sức khỏe của người bệnh”.

 Mọi mức chi phí tại Hoàn Cầu đều đảm bảo ở mức hợp lí, phù hợp với số đông người bệnh. Mọi chi phí trước và sau khi khám bệnh đều đảm bảo công khai bằng hóa đơn rõ ràng, thực hiện dưới sự thẩm định và niêm yết của Sở y tế TP HCM.

 Hệ thống tư vấn trực tuyến luôn có các chuyên gia thay phiên túc trực 24/7 sẵn sàng giải đáp miễn phí mọi thắc mắc của bệnh nhân trên nguyên tắc “tận tình – chuyên nghiệp”

 Phòng khám làm việc từ 8h - 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, các ngày lễ, Tết giúp bệnh nhân có thêm nhiều sự lựa chọn, chủ động sắp xếp thời gian thăm khám.

Trên đây là những thông tin xung quanh dấu hiệu nhận biết viêm amidan hốc mủ sớm cũng như cách hỗ trợ điều trị hiệu quả. Hi vọng bệnh nhân sẽ có quyết định sáng suốt. Nếu còn thắc mắc về chi phí, thủ tục khám chữa hoặc đặt hẹn online, hãy Click chuột vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người