Áp xe vòm họng là bệnh gì?

Ngày đăng : 02-02-2018 - Lượt xem : 10338

Áp xe vòm họng – căn bệnh tưởng lạ mà quen, và tiềm ẩn nhiều mối nguy hại không ngờ. Nhằm giúp bệnh nhân có cách nhìn tổng quan về căn bệnh này, để phát hiện sớm và điều trị kịp thời, các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng Phòng khám Hoàn Cầu đã chia sẽ thông tin qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ÁP XE VÒM HỌNG LÀ BỆNH GÌ?

Áp xe vòm họng là hiện tượng viêm và tụ mủ ở vòm họng. Bệnh không được điều trị sẽ gây chèn ép đường thở, viêm lan tỏa xuống trung thất, nhiễm trùng máu, ung thư vòm họng, đe dọa tính mạng.

Áp-xe vòm họng thường gặp do biến chứng từ những bệnh lý vùng tai - mũi - họng như viêm V.A, viêm mũi xoang, viêm amidan… không được điều trị kịp thời hoặc không đúng cách. Bệnh dễ dàng xuất hiện hơn ở những trẻ nhỏ, những người có sức đề kháng kém.

Áp xe vòm họng là biến chứng của nhiều bệnh lý

Khi bị áp xe vòm họng, bệnh nhân sẽ có những dấu hiệu đặc trưng để nhận biết như sau:

Niêm mạc họng sưng, đỏ tấy, có thể xuất hiện màng mủ trắng xung quanh vòm họng hoặc amidan.

Chất mủ sinh ra từ vòm họng chứa nhiều vi khuẩn, xác tế bào nên gây ra hiện tượng hơi thở hôi, hôi miệng.

Người bệnh thở nhanh, khò khè, thở khó do phù nề làm hẹp eo họng, chèn đẩy khí quản khó ho khạc. Các triệu chứng trên tăng lên khi bệnh nhân nằm ngửa do sự gia tăng áp lực đè nén tại chỗ.

Hạch bạch huyết ở hàm sưng to, ấn vào rất đau.

Triệu chứng toàn thân: Sốt cao, mạch nhanh, người mệt mỏi, môi khô, lưỡi bẩn, đau họng cơn đau nhói lên tai, nuốt đau.

Áp xe vòm họng càng để lâu bệnh sẽ càng gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, sức khỏe giảm sút, biến chứng khó lường và khó khăn hơn trong việc điều trị. Do đó, ngay khi có dấu hiệu áp xe vòm họng thì người bệnh nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ ÁP XE VÒM HỌNG HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 là cơ sở chuyên tai mũi họng uy tín, chất lượng tại TPHCM, được đông đảo bệnh nhân lựa chọn điều trị.

Các chuyên gia Hoàn Cầu cho biết: điều trị áp xe vòm họng là một quá trình phức tạp, bởi nó nằm sâu bên trong vòm họng đảm nhiệm nhiều chức năng sinh sản quan trọng.

Do đó, bệnh nhân phải được làm các xét nghiệm liên quan, căn cứ vào kết quả thăm khám, chuyên gia sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả tương ứng.

► Điều trị bằng thuốc: Với những trường hợp áp xe vòm họng nhẹ, các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, giảm đau, giúp bệnh thuyên giảm.

► Điều trị bằng thủ thuật: Với áp xe vòm họng mức độ nặng, các chuyên gia sẽ can thiệp phương pháp JCIC – plasma nhiệt độ thấp để tác động, xử lý các tế bào bị viêm nhiễm sâu bên trong, với các ưu điểm vượt trội như sau:

●Thủ thuật diễn ra nhanh chóng (15 – 20 phút), không cần nằm viện

● Không gây đau đớn, không chảy máu, thích hợp với trẻ nhỏ

● Điều trị hiệu quả sau liệu trình đầu tiên, ngăn ngừa tái phát

● Không ảnh hưởng tới chức năng của vòm họng, không ảnh hưởng đến việc ăn uống

Xua tan nỗi lo áp xe vòm họng khi đến với Hoàn Cầu

Bên cạnh phương pháp điều trị áp xe vòm họng hiệu quả, phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu còn đáp ứng nhiều yếu tố chất lượng như:

 Phòng khám được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, đảm bảo các điều kiện khám chữa bệnh hiệu quả cao: cơ sở vật chất hiện đại, chuyên gia giỏi – tận tâm, thiết bị y tế tiên tiến.

 Các phương pháp điều trị áp xe vòm họng được tiến hành bởi các thiết bị xử lý tiên tiến và thiết bị kiểm tra toàn diện, tỉ lệ thành công đạt trên 98%

 Chi phí điều trị áp xe vòm họng đảm bảo hợp lý, rõ ràng, niêm yết theo qui định của Sở Y Tế TPHCM, thông tin bệnh nhân được bảo mật an toàn, … giúp bệnh nhân yên tâm khám và điều trị.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề áp xe vòm họng là bệnh gì, nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn và đặt hẹn khám trước miễn phí 24/24.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người