Bác sĩ trả lời thắc mắc: Cắt amidan lợi hay hại?

Ngày đăng : 15-05-2017 - Lượt xem : 21455

Viêm amidan là bệnh lý phổ biến liên quan đến vấn đề nhiễm khuẩn đường hô hấp, gặp ở cả người lớn và trẻ em, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, phiền toái trong công việc, học tập, khiến bệnh nhân "mất ăn mất ngủ". Rất nhiều người bệnh hoang mang và câu hỏi về cửa sổ chat Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu xoay quanh vấn đề có nên cắt amidan hay không? Cắt amidan lợi hay hại? Hãy lắng nghe những giải đáp của chuyên gia qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Amidan tôi bị sưng, đau do viêm cách đây cũng khá lâu, nhưng đang phân vân không biết có nên cắt amidan không chuyên gia? >>> Nhấp vào bảng chat để được tư vấn trực tiếp.

CẮT AMIDAN LỢI HAY HẠI?

  Các chuyên gia tai mũi họng cho biết, bệnh viêm amidan nếu để lâu sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: áp - xe amidan, viêm xoang, viêm họng hạt, viêm khí quản, viêm thanh quản.

  Đặc biệt, ở trẻ nhỏ, viêm amidan còn ảnh hưởng đến giọng nói, khó nuốt do đau họng, đàm nhớt, khó nuốt do đau họng, rối loạn hô hấp (ngáy khi ngủ).

  >>> Do đó, việc điều trị viêm amidan (cắt amidan) an toàn, đúng thời điểm mang lại nhiều lợi ích lớn như:

  → Chấm dứt được tình trạng sưng, đau, viêm họng tái phát nhiều lần.

  → Giúp người bệnh ăn uống ngon miệng, có giấc ngủ trọn vẹn.

  Trẻ em thoát được những cơn sốt nặng, giúp cơ thể phát triển tốt hơn.

  → Ngăn ngừa được những viêm nhiễm ở vùng miệng, loại bỏ nguy cơ hôi miệng

  → Cắt amidan khỏi hẳn sau một lần, giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, chi phí điều trị. Tránh làm ảnh hưởng đến công việc, học tập.

Cắt amidan đúng cách, đúng thời điểm mang lại nhiều lợi ích lớn

  *** Cắt amidan cũng không tránh khỏi những nguy hiểm, thậm chí tử vong nếu gây mê, cắt không đúng kỹ thuật (cắt chạm mạch máu gây chảy máu, không cầm được), bệnh nhân có rối loạn đông máu.

  >>> Do đó, để đảm bảo an toàn, bệnh nhân nên lựa chọn cơ sở uy tín, có chuyên gia giỏi, phương pháp tiên tiến để làm các xét nghiệm kỹ càng về các chức năng gan, thận và đông máu để tránh những tai biến đáng tiếc xảy ra khi thực hiện cắt amidan.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

KHI NÀO CẦN THỰC HIỆN CẮT AMIDAN

  Trường hợp amidan nặng, amidan không còn lợi ích cho cơ thể, mới nghĩ đến cắt bỏ. Những trường hợp nên thực hiện cắt amidan ngay:

  – Viêm amiđan tái phát nhiều lần (3 - 4 lần/ năm) ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

  – Viêm amiđan nặng và gây nên các biến chứng khác (viêm tai giữa, viêm xoang viêm khớp, viêm cầu thận…)

Những trường hợp nên cắt amidan càng sớm càng tốt

  – Amiđan còn được có nhiều ngóc ngách (viêm amidan hốc mủ) chứa nhiều chất tiết gây hôi miệng, nuốt vướng hoặc nghi ngờ ác tính.

  – Kích thước quá to (có thể không bị viêm), gây cản trở ăn uống, ngủ ngáy, ngưng thở trong lúc ngủ thì cũng nên cắt càng sớm càng tốt.

  *** Lưu ý: Trẻ dưới năm tuổi và người lớn trên 55 tuổi nên hạn chế cắt amiđan, bởi trẻ dưới 5 tuổi cắt amiđan có thể ảnh hưởng khả năng miễn dịch, còn người trên 55 tuổi cắt amiđan dễ bị chảy máu do amiđan xơ dính hoặc có các bệnh khác kèm theo như tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Cắt amidan có đau không? Chi phí như thế nào? >>> Nhấp vào bảng chat để được tư vấn

PHƯƠNG PHÁP CẮT AMIDAN KHÔNG ĐAU, HỒI PHỤC NHANH

  Rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị amidan điều trị bằng thuốc nhiều lần không khỏi nhưng lại bị ám ảnh bởi những thủ thuật cắt amidan truyền thống gây đau đớn, chảy máu, vỡ giọng hoặc nhiễm trùng sau thủ thuật… nên âm thầm chịu đựng, sống chung với bệnh.

  Thấu hiểu được những lo lắng, sợ hãi của người bệnh, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) đã áp dụng phương pháp cắt amidan xâm lấn tối thiểu – JCIC công nghệ Mỹ với nhiều ưu thế vượt trội:

  Xác định mức độ bệnh chính xác: Hệ thống kiểm tra bằng kính nội soi có thể được phóng to gấp nhiều lần (lên tới 500 lần) chuyên gia có thể xem rõ ràng tất cả các tổn thương bên trong và xác định chính xác mức độ bệnh.

  Điều trị nhanh chóng: Toàn bộ quá trình tiểu phẫu chỉ kéo dài từ 15 – 20 phút, bệnh nhân không cần phải nằm viện, phục hồi nhanh từ 6 – 8 ngày.

JCIC - giải pháp điều trị viêm amidan hiệu quả hiện nay

  ►Đảm bảo an toàn: Xâm lấn tối thiểu, chỉ 10 mm – 15 mm, độ chính xác cao, rất ít đau, ít chảy máu, tổn thương nhỏ.

  ►Hạn chế tác dụng phụ, giảm khả năng tái phát: Rất nhiều trường hợp điều trị viêm amidan bằng JCIC tại Hoàn Cầu khỏi hẳn, không có tác dụng phụ cũng như không có dấu hiệu tái phát.

  ►Hiệu quả cao: Có thể giữ lại toàn diện amidan mà không làm tổn thương đến kết cấu amidan, hiệu quả lên đến 98,5% sau 1 liệu trình.

  Bên cạnh phương pháp tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân bởi toàn bộ quy trình khám – chẩn đoán – điều trị viêm amidan đều do những chuyên gia giỏi có nhiều năm kinh nghiệm đảm nhiệm, dưới sự hỗ trợ của các thiết bị y tế hiện đại nâng cao tính an toàn và hiệu quả cao .

      Về vấn đề chi phí, trước khi cắt amidan bệnh nhân sẽ được các chuyên gia trao đổi trực tiếp, thu phí theo mức giá sàn chung của Sở Y tế, có hóa đơn rõ ràng theo quy định và cam kết không có phát sinh thêm

  Nhấp chuột vào khung chat bên dưới để đặt hẹn cắt amidan sớm cùng các chuyên gia chuyên khoa hoặc giải đáp miễn phí những băn khoăn về bệnh lý, chi phí điều trị.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người