Bật mí cách trị ngủ ngáy đơn giản mà hiệu quả cao từ chuyên gia

Ngày đăng : 25-12-2020 - Lượt xem : 4731

Ngủ ngáy là hiện tượng thường gặp trong cuộc sống. Vấn đề này không chỉ gây ra sự ồn ào khó chịu ảnh hưởng đến giấc ngủ cho mọi người xung quanh mà còn là dấu hiệu không hề đơn giản. Vậy thì đâu là cách trị ngáy ngủ hiệu quả? các chuyên gia tai mũi họng sẽ bật mí ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NGỦ NGÁY KHÔNG ĐƠN GIẢN NHƯ BẠN NGHĨ?

Ngủ ngáy hay ngáy khi ngủ là hiện tượng luồng không khí mà 1 người hít vào khi đang ngủ, lúc đi qua 1 vùng hẹp ở đường hô hấp trên sẽ tác động làm cho niêm mạc các mô xung quanh rung lên tạo nên một loại âm thanh đặc trưng mà người ta gọi đó là tiếng “ngáy”.

- Không ít người trong chúng ta vẫn nghĩ rằng, ngáy ngủ chỉ là một thói quen đơn giản mà người bệnh không thể sửa được.

- Thế nhưng, theo nghiên cứu từ các chuyên gia tai mũi họng thì ngáy ngủ không đơn giản là chỉ mang lại sự khó chịu như bạn nghĩ mà chúng còn tiềm ẩn nhiều điều nguy hiểm như sau:

Là tiềm ẩn của bệnh lý

Một số bệnh lý liên quan đến ngủ ngáy như dị tật mũi, viêm amidan quá phát, viêm xoang,… những bệnh lý này ảnh hưởng đến quá trình lưu thông không khí và tạo ra hiện tượng ngáy khi ngủ.

Nguy cơ bị bệnh tim

Nếu tiếng ngáy phát ra ngày một to hơn, người bệnh sẽ có những dấu hiệu ngừng thở hoặc mắc một số bệnh lý về tim mạch như suy tim, bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim,… gấp 2 lần so với những người bình thường.

Rối loạn tâm thần

Ngáy ngủ về đêm sẽ khiến cho hệ thần kinh bị ảnh hưởng, lâu dài, người bệnh sẽ rơi vào trạng thái rối loạn giấc ngủ hoặc có thể bị trầm cảm.

Nguy cơ đột quỵ

Tình trạng ngủ ngáy có thể khiến cho các động mạch nhanh chóng bị hẹp lại và làm cho hoạt động cung cấp máu lên não sẽ bị gián đoạn khiến bệnh nhân có thể bị đột quỵ hoặc tai biến bất cứ lúc nào.

 Lời khuyên: 

Những bệnh lý đôi khi bạn tưởng chừng như đơn giản nhưng thực chất chúng tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm. Chính vì thế mà khi có dấu hiệu ngủ ngáy, người bệnh nên kịp thời đến gặp bác sĩ kiểm tra và có hướng khắc phục kịp thời.

Để đảm bảo an toàn hơn hết là người bệnh nên đến chữa trị tại các cơ sở chuyên khoa uy tín tại TPHCM bởi tại đây quy tụ nhiều địa chỉ lớn có trang thiết bị máy móc hiện đại tiên tiến hơn và đặc biệt là có khám ngoài giờ đảm bảo thoái mái với công việc của người bệnh dù bạn ở bất kì đâu.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH TRỊ NGỦ NGÁY ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ CAO

Hiện nay có không ít phương pháp điều trị chứng ngáy ngủ an toàn đơn giản và hiệu quả được đông đảo người bệnh áp dụng thành công. Bạn có thể liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được điều trị sớm.

Một số giải pháp chữa nhanh chứng ngáy ngủ cho người bệnh như sau:

Dùng thuốc đặc trị: Một số loại thuốc đặc trị được chuyên gia tai mũi họng kê đơn đúng liều lượng phù hợp có tác dụng để diệt khuẩn, kháng viêm, giảm tăng tiết dịch mũi gây bít tắc đường thở để lưu thông khí quản, khắc phục hiệu quả tình trạng ngáy ngủ ở mức độ nhẹ.

Lưu ý: Người bệnh nên dùng thuốc theo đúng tọa mà bác sĩ kê đơn sau khi thăm khám cẩn thận để đạt được hiệu quả cao .

Dùng phương pháp JCIC – Plasma: Đối với một số bệnh lý tai mũi họng gây ra tình trạng ngáy ngủ, thì bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp này để điều trị. Phương pháp hoạt động dựa trên nguyên lý là tạo ra lượng ion plasma với nhiệt độ cần thiết nhằm truy tìm chính xác vị trí ổ bệnh ẩn nấp và tiêu diệt chúng nhanh chóng, hạn chế tối đa tình trạng bệnh tái phát.

Theo nghiên cứu thì phương pháp JCIC – Plasma có những ưu điểm vượt trội trong việc điều trị ngáy ngủ như sau:

 Định vị chính xác: Với chức năng hiện đại. Phương pháp có thể rà soát chính xác vị trí nhiễm bệnh mà không ảnh hưởng đến vị trí lân cận.

Tính an toàn cao: Nhờ kỹ thuật xâm lấn tối thiểu mà phương pháp có thể loại bỏ các tế bào bệnh nhanh chóng không gây đau, ít chảy máu.

Thời gian điều trị ngắn: Mỗi ca thực hiện thủ thuật chỉ mất từ 15 – 20 phút , bệnh nhân không cần nằm viện.

Hiệu quả cao: Tỷ lệ điều trị thành công lên đến 98%, chưa phát hiện trường hợp bệnh lại, thời gian phục hồi nhanh chóng.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM từ nhiều năm qua đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị ngủ ngáy. Không chỉ mang lại phương pháp điều trị hiệu quả mà nơi đây còn cung cấp các dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp, làm hài lòng người bệnh.

Không chỉ vậy, phòng khám còn hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, khám chữa bệnh tận tâm, chuyên nghiệp với mức giá hoàn toàn hợp lý.

Phòng khám có thời gian hoạt động cả trong và ngoài giờ hành chính (kể cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, tết,…) giúp người bệnh dễ dàng đi khám hơn.

Để đăng ký khám bệnh, bạn chỉ cần gọi điện trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc [Nhấn Tại Khung Chat] để được nhận những lợi ích như:

 Được nhận mã số ưu tiên khám trước

 Được lựa chọn bác sĩ thăm khám

 Được miễn phí sổ khám bệnh

 Được hỗ trợ chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh ở xa

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người