Bệnh lý viêm họng hạt có lây không?

Ngày đăng : 14-09-2016 - Lượt xem : 11279

  Bệnh lý viêm họng hạt có lây không? Có lẽ là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và mong muốn nhận được câu trả lời chính xác . Hãy nghe các chuyên gia Hoàn Cầu cung cấp những thông tin cụ thể, bổ ích giúp mọi người giải đáp rõ ràng hơn về thắc mắc trên.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

BỆNH VIÊM HỌNG HẠT CÓ LÂY KHÔNG?

  Rất nhiều bệnh nhân mắc viêm họng hạt nhầm tưởng viêm họng hạt là bệnh mạn tính do sự tái nhiễm nhiều lần của viêm họng nên không có khả năng lây nhiễm.

  Tuy nhiên trên thực tế, bệnh viêm họng hạt khởi phát thường do virus và vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm. Do đó, bệnh lý có thể dễ dàng lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.

Viêm họng hạt có thể lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp

  - Lây nhiễm trực tiếp: tiếp xúc với dịch mũi, nước bọt của người bệnh khi hôn nhau hoặc khi bệnh nhân ho khan hoặc ho có đờm sẽ làm vi khuẩn phát tán trong không khí và lây nhiễm.

  - Lây nhiễm gián tiếp: Việc dùng chung các vật trung gian truyền bệnh như bàn chải đánh răng, thìa, cốc, bát…

  Tác hại nguy hiểm do viêm họng hạt gây ra

  ➡ Gây áp – xe, sưng viêm quanh vòng họng, dẫn đến viêm amidan

  ➡ Biến chứng viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa, viêm thanh – phế quản, viêm phổi…

  ➡ Nguy hiểm hơn có thể gây thấp tim, viêm ngoài màng tim, viêm khớp, bệnh viêm cầu thận…

    là, các triệu chứng viêm họng hạt kéo dài dai dẳng, liên tục rất khó điều trị và rất dễ tái phát khi gặp điều kiện thuận lợi

  ➡ Bệnh kéo dài sẽ khiến cổ họng sưng to, phù nề, chuyển từ ho không có đờm sang ho xuất hiện đờm máu… có thể gây ung thư vòm họng đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh .

  Do đó, để phòng tránh lây nhiễm cho bạn tình hoặc người thân trong gia đình các chuyên gia khuyến cáo:

  + Nên vệ sinh răng miệng, chân tay sạch sẽ, không dùng chung các dụng cụ vệ sinh cá nhân…

  + Hãy nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được điều trị kịp thời , tránh các biến chứng nguy hiểm, tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Chat nhanh với chuyên gia để tìm giải pháp điều trị hiệu quả viêm họng hạt hoặc đặt lịch hẹn để được ưu tiên khám trước

ĐIỀU TRỊ VIÊM HỌNG HẠT NHANH, HIỆU QUẢ, ÍT TÁI PHÁT TẠI HOÀN CẦU

  Tại TPHCM, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu tại 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5, TP.HCM là một trong những địa chỉ đáng tin cậy , có nền tảng hoạt động lâu năm, đội ngũ chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm “y đức – tận tâm – thân thiện” đã nhận được sự tin tưởng không chỉ người bệnh trên địa bàn thành phố mà cả những vùng lân cận như: Bến Tre, Cần Thơ, An Giang, Tây Ninh…

  Với sự không ngừng học hỏi, tiếp nhận chuyển giao công nghệ và áp dụng phương pháp JCIC – xâm lấn tối thiểu bằng nhiệt độ thấp của Mỹ tiên tiến chữa trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân mắc viêm họng nói chung và viêm họng hạt nói riêng.

  Hỗ trợ điều trị viêm họng hạt hiệu quả bằng kĩ thuật JCIC tại Đa Khoa Hoàn Cầu

  Với những ưu thế nổi trội về công nghệ: thời gian điều trị ngắn, an toàn, không đau, sử dụng nhiệt lượng thấp, thích hợp với những người sợ đau, ít chảy máu, không gây tổn thương các tổ chức xung quanh, hồi phục nhanh, tỉ lệ khỏi bệnh đạt đến 99%... Phương pháp JCIC được ứng dụng rộng rãi trên thế giới và được kiểm nghiệm về độ an toàn và khả năng phục hồi.

  Nếu còn thắc mắc về vấn đề những vấn đề xung quanh bệnh lý hoặc đặt lịch hẹn để được chủ động lựa chọn thời gian, giảm thiểu thời gian chờ khám, thủ tục. Hãy nhấp vào hộp chat bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ miễn phí 24/ 24.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người