Bệnh viêm họng có mủ: triệu chứng nhận biết và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 26-10-2017 - Lượt xem : 10863

Viêm họng có mủ là một dạng viêm họng, nhưng có tính chất nguy hiểm hơn, thường xảy ra trong thời gian dài, khó điều trị và rất dễ tái phát. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc ăn uống, giao tiếp, sức khỏe và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Vậy triệu chứng sớm viêm họng có mủ là gì? Điều trị như thế nào hiệu quả?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Người bệnh cần phải hiểu về bệnh viêm họng mủ để điều trị đúng cách

Click vào bảng chat bên dưới! Bác sĩ sẽ cung cấp những thông tin cụ thể

BỆNH VIÊM HỌNG CÓ MỦ: NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG VÀ MỨC ĐỘ NGUY HIỂM

Theo các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu, bệnh viêm họng có mủ là tình trạng viêm nhiễm kéo dài và liên tục nhiều lần bởi vi khuẩn, virut ở vùng niêm mạc họng khiến cho các mô lympo ở thành họng phình lên thành các hạt và có mủ.

Viêm họng hạt có mủ thường xuất hiện nhiều và phát thành dịch vào mùa lạnh, chủ yếu do sự tấn công ào ạt của các loại virut, vi khuẩn, đặc biệt là với những người có sức đề kháng kém, hệ miễn dịch suy yếu.

Triệu chứng nhận biết viêm họng hạt có mủ sớm :

– Ho khan: Đây là hiện đầu tiên của bệnh viêm họng có mủ. Các cơn ho thường diễn ra liên tục vào ban đêm, thường có đờm xanh hoặc vàng, mùi tanh kèm theo.

– Đau họng: Phần lớn các cơn đau diễn ra ở khoang họng, đau âm ỉ ngay cả khi nuốt nước bọt.

– Ngứa họng: Sự xuất hiện mủ trong khoang họng, virut, vi khuẩn tụ thành “ổ bệnh” khiến niêm mạc họng ngứa ngáy, khó chịu, muốn khạc nhổ hoặc tằng hắng liên tục.

– Khó thở, buồn nôn: mủ tích ở cuống họng gây cảm giác vướng, khó thở, buồn nôn, khi khạc ra để ý sẽ thấy những hạt nhỏ màu xanh hoặc trắng, mùi rất hôi.

– Sốt cao: Viêm họng mủ nếu ở mức độ nặng sẽ khiến răng miệng có mùi hôi, mủ xuất hiện quanh vùng họng khá nhiều, kèm theo dấu hiệu sốt cao ( 38oC – 39oC)

Nhận biết và điều trị viêm họng có mủ sớm để ngăn ngừa biến chứng

Viêm họng hạt có mủ có lây nhiễm không? và lây qua những con đường nào?

Các chuyên gia cho biết, bệnh viêm họng có mủ phát tán như bệnh dịch, hoàn toàn có khả năng lây nhiễm sang cho người khác thông qua nước bọt, dịch mũi hoặc khi ho virut sẽ bị phân tán trong không khí.

Ngoài ra, việc sử dụng chung một số đồ vật xung quanh người bệnh cũng có thể bị lây nhiễm như: đũa, cốc, bát, khăn mặt, bàn chải đánh răng…

Những nguy hiểm khi mắc viêm họng có mủ không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách:

– Biến chứng tại chỗ: Gây ápxe họng, ápxe thành họng, viêm tấy quanh họng hoặc amidan.

– Biến chứng gần: Virut, vi khuẩn tấn công lây lan sâu sang các cơ quan khác gây viêm mũi, viêm xoang, viêm thanh quản, viêm tai giữa, viêm phổi…

– Biến chứng xa: Nguy cơ viêm cơ tim, thấp khớp, viêm cầu thận cấp, ung thư vòm họng...

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn có biểu hiện nghi ngờ mắc viêm họng mủ? đừng tự tìm cách điều trị tại nhà

Click vào bảng chat! Các chuyên gia sẽ bắt bệnh và tư vấn cho bạn cách điều trị hiệu quả

ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM HỌNG CÓ MỦ TẠI TPHCM

Hiện nay, y học phát triển đã đưa ra nhiều phương pháp điều trị viêm họng có mủ nhanh chóng, hiệu quả cao. Tùy thuộc vào mức độ bệnh cũng như tình trạng sức khoẻ của người bệnh… các chuyên gia sẽ đưa ra hướng điều trị bệnh viêm họng mủ thích hợp .

Tại Chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) điều trị viêm họng có mủ bằng những phương pháp tiến bộ, tự hào là địa chỉ điều trị uy tín tại TPHCM.

► Điều trị nội khoa: Bằng thuốc tây y hoặc liệu pháp đông – tây y kết hợp cho những trường hợp cấp tính, giúp giảm viêm, kháng viêm, diệt khuẩn, tiêu mủ, giải độc tố, làm mát cơ thể… bệnh nhân nên tuân thủ chỉ định dùng thuốc của chuyên gia để đạt hiệu quả cao .

► Điều trị ngoại khoa: Nếu bệnh do siêu vi khuẩn, virut gây ra kéo dài dai dẳng, tái phát nhiều lần các chuyên gia sẽ chỉ định áp dụng phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ tiếp cận trực tiếp, tiêu diệt ổ viêm nhiễm.

Ưu điểm phương pháp:

Tiếp cận và loại bỏ nhanh chóng tổ chức bệnh sau 15 – 20 phút.

• Không gây tổn thương, không đau đớn, không chảy máu.

• Tính an toàn cao, hiệu quả ngay sau liệu trình đầu tiên

• Thời gian điều trị bệnh ngắn, hồi phục nhanh, ngăn ngừa tái phát.

Đa Khoa Hoàn Cầu – địa chỉ điều trị viêm họng có mủ nhanh chóng, hiệu quả

Toàn bộ quy trình điều trị được thực hiện trong môi trường đảm bảo vô khuẩn, thiết bị y tế hiện đại, được khử trùng sạch sẽ và do các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp đảm nhiệm… giúp ca thủ thuật điều trị diễn ra an toàn, nhẹ nhàng, ít ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh .

Về chi phí điều trị viêm họng có mủ người bệnh có thể yên tâm bởi bảng giá được niêm yết rõ ràng theo đúng giá sàng Sở Y Tế TPHCM quy định, thực hiện trao đổi trực tiếp đến từng bệnh nhân, thu phí công khai, hóa đơn có đóng dấu đỏ.

Chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, tết người bệnh có thể liên hệ trực tiếp hoặc  Click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn và đặt hẹn miễn phí, chủ động lựa chọn thời gian đến khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người