Bị bệnh amidan chữa như thế nào? có cần phải cắt bỏ không?

Ngày đăng : 05-02-2022 - Lượt xem : 653

Bị bệnh amidan có nên cắt bỏ không? là thắc mắc chung của đa số người bệnh. Tuy nhiên, việc này sẽ do bác sĩ chỉ định dựa theo tình trạng sức khỏe hiện tại của bệnh nhân. là trong trường hợp bệnh đã chuyển biến nặng, tái phát nhiều lần trong năm gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt thì bắt buộc bạn phải cắt. Để cụ thể hơn thì bạn có thể tìm hiểu về cách chữa cũng như phương pháp cắt amidan tiên tiến đang được áp dụng thành công hiện nay trong bài viết sau.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

DẤU HIỆU BỊ BỆNH AMIDAN CẦN PHẢI CẮT BỎ?

Bệnh amidan là một trong những căn bệnh phổ biến thường gặp hiện nay, được gây ra bởi những triệu chứng điển hình như: đau họng, mệt mỏi, sốt, khó nuốt, hôi miệng, sưng họng,…

Thông thường thì không phải trường hợp bị bệnh viêm amidan nào cũng cần phải cắt. Có một số trường hợp nhẹ, mới khởi phát, amidan còn nhỏ và chưa ảnh hưởng nhiều thì bệnh nhân chỉ cần dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Tuy nhiên, nếu dùng thuốc không hiệu quả, amidan tái phát khoảng 5 đến 6 lần một năm và gây cản trở lớn đến việc ăn uống, sinh hoạt,… thì bạn cần phải nên cắt. Bởi nếu không thì bệnh sẽ hình thành nên các kháng thể chạy đến máu và tích tụ lại ở tim, thận. Thông qua đó sẽ gây ra các biến chứng nặng của viêm amidan như suy tim, hở van tim, viêm cầu thận cấp tính, tiểu ra máu hay thấp khớp,…

Một số dấu hiệu bị bệnh amidan được chỉ định cắt bỏ như sau:

Nên cắt khi amidan quá to, gây khó khăn trong việc hô hấp như khó thở, thở hụt hơi thậm chí ngưng thở khi ngủ.

• Nên cắt nếu amidan phát triển từ giai đoạn cấp tính lên mãn tính. Đồng thời gây ra các biến chứng viêm nhiễm nguy hiểm như viêm hạch cổ, viêm phế quản, viêm phổi, viêm cầu thận và cả viêm khớp,…

• Nên cắt khi viêm amidan đỏ có chất xuất tiết kèm hiện tượng sốt, đau họng, nổi hạch cổ xảy ra tới 5 – 6 lần/năm.

• Nên cắt nếu làm xét nghiệm phết họng thì phát hiện ra liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ VÀ PHẪU THUẬT AMIDAN HIỆN NAY

Amidan có nhiều cách chữa từ nặng cho đến nhẹ. Bạn có thể tham khảo một vài cách sau đây như:

► Điều trị nội khoa (dùng thuốc)

Nếu bệnh nhẹ, bác sĩ có thể sẽ kê đơn các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau,….Người bệnh cần uống đúng và đủ liều theo chỉ định ngay cả khi các triệu chứng đã hết hẳn. Điều này giúp ngăn tình trạng nhiễm trùng trở nên trầm trọng hoặc lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể.

Bệnh nhân không được tự ý mua thuốc khác bên ngoài để tự chữa trị. Bởi có thể dẫn đến tác dụng phụ, bệnh không khỏi mà còn nặng hơn.

► Điều trị bằng các bài thuốc dân gian

+ Súc miệng với nước muối: Thực hiện súc miệng ở tư thế ngửa mặt lên, đầu ngửa về phía sau, khò nhẹ để nước muối tiếp xúc với cổ họng và amidan. Có thể thực hiện nhiều lần trong ngày.

+ Súc miệng bằng nước ép hành: Hành bóc vỏ, rửa sạch và ép lấy nước. Pha nước ép hành vào ly cốc nước ấm. Khuấy đều. Súc miệng cùng hỗn hợp này khoảng 2-3 lần mỗi ngày.

+ Gừng và mật ong: Gừng gọt vỏ, rửa sạch, giã dập hoặc cắt thành lát rồi cho vào chén. Đổ mật ong vào để ngâm. Mỗi ngày, bạn ngậm gừng mật ong nhiều lần cho đến khi các triệu chứng viêm hết hẳn.

Điều trị bằng những cách dân gian này chỉ có tác dụng tạm thời, giúp bạn phần nào làm giảm cảm giác khó chịu. Bạn cũng cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi muốn áp dụng để chữa amidan tại nhà.

► Điều trị ngoại khoa (Phẫu thuật amidan)

Sau tất cả các giải pháp trên, phẫu thuật cắt bỏ amidan là giải pháp tối ưu để điều trị dứt điểm tình trạng viêm amidan. Bằng sự tiến bộ của nền y học thì các chuyên gia tai mũi họng đã ứng dụng thành công phương pháp JCIC – Plasma. Người bệnh sau một liệu trình sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

4 Ưu điểm nổi bật của phương pháp cắt amidan hiện đại JCIC

♦ Tiến hành nhanh chóng: Chỉ mất từ 15 – 20 phút là bệnh nhân đã hoàn thành xong ca thủ thuật và có thể ra về ngay khi cảm thấy đã khỏe.

♦ Độ an toàn cao: Xâm lấn tối thiểu, độ chính xác cao, an toàn với cơ quan xung quanh; không gây đau, không để lại sẹo.

♦ Hiệu quả cao: Phương pháp đã áp dụng rất thành công cho nhiều bệnh nhân với hiệu quả cao đến 98% chỉ sau một lần điều trị.

♦ Không đau đớn: Thực hiện với phương pháp này, bệnh nhân hoàn toàn sẽ không cảm thấy đau đớn hoặc khó chịu, không chảy máu.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

BỊ BỆNH AMIDAN CHỮA Ở ĐÂU TỐT

Việc lựa chọn cơ sở tốt để điều trị amidan sẽ giúp bệnh nhân vừa có được hiệu quả cao cũng như tiết kiệm được thời gian và chi phí. Nếu mọi người có nhu cầu điều trị amidan tại TPHCM, thì Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM sẽ là sự lựa chọn tốt không nên bỏ qua. Tại đây được biết đến là một trong những phòng khám chuyên khoa Tai Mũi Họng uy tín hiện nay.

Ngoài việc ứng dụng phương pháp tiên tiến để điều trị amidan thì Phòng Khám Hoàn Cầu có sở hữu các thế mạnh vượt trội như sau:

 Chuyên gia Tai Mũi Họng giỏi trực tiếp thực hiện thủ thuật, chữa trị thành công hàng ngàn ca bệnh khó. Bên cạnh đó cũng cực kỳ am hiểu tâm lý bệnh nhân.

 Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y tế tiên tiến trên thế giới… đem đến kết quả chẩn đoán nhanh, chính xác.

 Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, phục vụ tận tâm với mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân, theo dõi bệnh sát sao.

 Chi phí điều trị viêm amidan công khai, minh bạch, đúng quy định Sở Y Tế đề ra. Cam kết bảo mật thông tin bệnh án, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh.

 Phòng khám hoạt động từ 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày chủ nhật hoặc lễ tết. Do đó, đây là điều kiện thuận lợi để những bệnh nhân có công việc bận rộn cũng dễ dàng sắp xếp đến khám.

 Đặt lịch chữa viêm amidan nhanh chóng, đơn giản với nhiều hỗ trợ như: ưu tiên khám trước, được lựa chọn bác sĩ thăm khám, chủ động giờ đến khám...

Cách đặt lịch hẹn khám bệnh tại Hoàn Cầu:

⇒ Cách 1: Tại địa chỉ website, bạn để lại số điện thoại chuyên gia sẽ gọi lại tư vấn miễn phí

⇒ Cách 2: Bấm vào cửa sổ live chat để được chia sẻ những thắc mắc, giải đáp cụ thể

⇒ Cách 3: Gọi điện thoại đến số hotline: 028 38 172 299 để được tư vấn nhanh chóng

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người