Bị Khô Họng Dấu Hiệu Báo Trước Nhiều Bệnh Lý Nguy Hiểm

Ngày đăng : 03-07-2018 - Lượt xem : 104205

Khô cổ họng là tình trạng rất hay gặp ở nhiều người, là lúc sáng sớm thức dậy với cổ họng khô hoặc miệng khô nhưng không rõ lý do vì sao. Tình trạng này kéo dài khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi, việc ăn uống, giao tiếp đều gặp khó khăn. Hơn nữa, các chuyên gia cảnh báo bị khô cổ họng chính là dấu hiệu trước nhiều bệnh lý nguy hiểm. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây để phòng tránh và khắc phục hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bệnh khô họng có chữa trị tại nhà được không? >>Click tư vấn miễn phí

8 LÝ DO KHIẾN BẠN THƯỜNG XUYÊN BỊ KHÔ HỌNG, RÁT CỔ HỌNG

Khô họng là tình trạng nước bọt tiết ra không đủ để giữ cho miệng có cảm giác ẩm ướt, khô miệng rát lưỡi, thường xuyên khát nước,... khiến người bệnh cảm thấy ăn không ngon miệng, hôi miệng, mệt mỏi.

Nếu bị khô cổ họng, bạn phải tìm hiểu lý do để có biện pháp khắc phục hiệu quả. Dưới đây là một số lý do giúp bạn nhận biết và tránh khô họng:

1. Mất nước: Khô họng, khát nước có thể do uống quá ít nước hoặc lao động, vận động nặng... cơ thể bị mất nước sẽ không tạo ra lượng nước bọt bình thường gây khô họng.

2. Cảm cúm, cảm lạnh: Triệu chứng khá đặc trưng của bị cảm là khiến họng khô ngứa, khô khan và khó chịu. Trong trường hợp do siêu vi khuẩn xâm nhập có thể dẫn đến các đợt viêm họng cấp, sốt cao, mệt mỏi...

Khô họng, rát cổ có thể do hậu quả của cảm cúm, cảm lạnh gây viêm họng

3. Viêm họng liên cầu khuẩn: Nhiễm trùng tại cổ họng liên cầu khuẩn khiến người bệnh đau họng nghiêm trọng, tuy nhiên trong một vài trường hợp chỉ bị đau họng, rát cổ, sốt nhẹ, đau đầu, chảy nước mũi... Bệnh thường gặp khi thời tiết

4. Viêm họng mãn tính: Những người thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, chất độc hại, hút thuốc lá... trong thời gian dài, họng bắt đầu có biểu hiện rát cổ, khô khan, có đờm vướng, ho. Bệnh kéo dài chủ quan không điều trị có thể dẫn đến ung thư vòm họng.

5. Viêm thanh quản: Bệnh thường gặp ở những ngời nói nhiều, nói to, nói liên tục sẽ làm cho thanh quản bị tổn thương, phù nề dẫn đến họng đau rát và khô miệng, có cảm giác vướn và tằng hắn liên tục cảm giác sẽ đỡ hơn.

6. Viêm amidan: Biểu hiện ban đầu là cảm giác khô, rát, nóng ở trong họng, là vị trí amidan bị sưng to, viêm tấy, đau nhói lên tai, đau tăng lên rõ rệt khi nuốt, khi ho.

Khô họng - có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nghiêm trọng

7. Bệnh viêm xoang: Các chất nhầy, dịch mủ xoang chảy ngược xuống họng dẫn đến miệng khô, rát cổ họng và ho có đờm, muốn khạc nhổ liên tục kèm đau nhức tại vị trí xoang viêm.

8. Một số bệnh lý khác như hen suyễn, trào ngược dạ dày... cũng khiến người bệnh có triệu chứng ho về đêm, đau rát cổ họng, mất ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Nhấp vào bảng chat bên dưới để tìm hiểu cụ thể tình hình bệnh lý, cách khắc phục hiệu quả

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH KHẮC PHỤC KHÔ RÁT CỔ HỌNG ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

Nhiều bệnh nhân khi thấy khô họng thường chủ quan, mua thuốc uống để điều trị. Tuy nhiên, việc chưa xác định được nguyên nhân mà dùng thuốc tùy tiện thì không mang lại hiệu quả, mà các chức năng gan, thận, dạ dày bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Việc đi khám, kiểm tra tại cơ sở tai mũi họng uy tín sẽ giúp bệnh nhân được khắc phục đúng căn nguyên, hiệu quả cao và ngăn ngừa tái phát.

Tại Khoa Tai Mũi Họng – Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, có rất nhiều phương án được áp dụng điều trị khô rát cổ họng đem lại hiệu quả cao, được sự tin chọn của bệnh nhân:

► Dùng thuốc đặc trị: Với viêm họng do vi khuẩn bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặc trị, kháng sinh để tiêu viêm, giảm sưng, đau, làm lành niêm mạc họng tổn thương. Đồng thời bổ sung vitamin giúp tăng cường đề kháng, đẩy lùi bệnh.

► Kỹ thuật xâm lấn tối thiếu JCIC: Được đánh giá là giải pháp đột phá, đặc hiệu trong điều trị các bệnh ở mũi họng như viêm amidan, viêm xoang, viêm mũi dị ứng,…

JCIC - giải pháp đột phá trong điều trị nhanh chóng tình trạng đau rát cổ họng

+ Tùy vào từng bệnh lý, bác sĩ sẽ đưa ra kế hoạch chữa trị phù hợp. Cơ bản, phương pháp sử dụng thiết bị nội soi hiện đại với đầu dò plasma siêu nhỏ, mềm, dưới sự kiểm soát của kính nội soi tiếp cận chính xác ổ bệnh, phá vỡ kết cấu viêm nhiễm, diệt khuẩn và cầm máu tại chỗ...

+ Chẩn đoán khoa học, kết hợp kỹ thuật plasma là giải pháp tối ưu đặc trị khô rát cổ nhanh chóng, hiệu quả sau 1 liệu trình đầu tiên

Ưu điểm kỹ thuật JCIC - Điều trị khô rát cổ họng

Điều trị nhanh chỉ sau 10 - 20 phút, không cần nằm viện

■ An toàn, hiệu quả, không tác dụng phụ, giúp tế bào phục hồi sớm

■ Tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình phục hồi

■ Phá hủy cấu trúc tế bào viêm nhiễm, không gây đau, không chảy máu

■ Định vị, định tính, định lượng tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh chính xác

■ Hiệu quả đạt trên 98%, chi phí hợp lý, ngăn ngừa tái phát

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Click [Chat] để tìm hiểu cụ thể về phương pháp điều trị phù hợp

ĐA KHOA HOÀN CẦU - ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA TAI MŨI HỌNG UY TÍN TPHCM

Nổi tiếng là cơ sở chuyên chữa tai mũi họng uy tín, chất lượng tại TPHCM, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu được nhiều bệnh nhân tín nhiệm và lựa chọn khi điều trị các bệnh về tai mũi họng. Bên cạnh phương pháp hiệu quả, phòng khám còn mang lại dịch vụ y tế chất lượng cao, làm hài lòng bệnh nhân:

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ chữa bệnh uy tín TPHCM

Phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực tai mũi họng

Đội ngũ chuyên gia giỏi: Các chuyên gia đảm nhận điều trị đều có chuyên môn cao, hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, luôn tận tâm và nhiệt tình với bệnh nhân...

Môi trường y tế hiện đại: Hệ thống phòng khám chữa sạch sẽ, máy móc, dụng cụ chuyên dụng và thiết bị y tế được đầu tư đầy đủ, tối tân... phụ vụ tốt cho công tác chữa trị.

Chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp - tận tâm: Thủ tục đơn giản hóa, có nhân viên y tế hướng dẫn xử lý nhanh chóng, thời gian khám chữa linh hoạt từ 8h – 20h hằng ngày phù hợp cho bệnh nhân bận rộn

Chi phí khám chữa bệnh luôn đảm bảo hợp lý, niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế và thông báo cụ thể cho bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị.

Hệ thống [Tư vấn trực tuyến] 24/24 hỗ trợ bệnh nhân ở xa hoặc có công việc bận rộn đặt lịch hẹn cũng như tư vấn bệnh lý, ưu tiên được khám trước, không tốn thời gian chờ đợi. Nhấp vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn miễn phí ngay bây giờ.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028.38 172 299

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người