Các loại viêm họng thường gặp bạn đã biết chưa?

Ngày đăng : 10-09-2020 - Lượt xem : 19137

Viêm họng là căn bệnh thường gặp trong đời sống, nghe qua có vẻ đơn giản nên phần lớn người bệnh thường không quan tâm nhiều. Tuy nhiên, viêm họng có khả năng để lại nhiều biến chứng nguy hiểm nếu như bệnh ở giai đoạn nặng. Những thông tin dưới đây sẽ đề cập đến một số dạng viêm họng thường gặp cũng như triệu chứng phân biệt để tìm hướng điều trị cụ thể nhé!

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

MỘT SỐ DẠNG VIÊM HỌNG THƯỜNG GẶP VÀ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

Theo thống kê cho thấy, hiện nay có đến hơn 40 - 65% dân số mắc phải bệnh viêm họng. Bệnh do các loại vi khuẩn có hại xâm nhập gây nên tình trạng sưng, viêm, đau họng và đặc biệt hay gặp khi thời tiết chuyển mùa.

Theo đó, thì khi bị viêm họng, người bệnh thường gặp một số dạng viêm họng phổ biến như sau:

Viêm họng cấp tính: Đây là loại viêm họng khá phổ biến, có thể xuất hiện riêng biệt nhưng thường xuất hiện cùng với các bệnh viêm VA, viêm amidan, phát ban, cúm, sởi, bạch hầu, ho gà,.... Bệnh dễ lây khi tiếp xúc qua đường dịch mũi, họng hay nước bọt.

→ Biểu hiện viêm họng cấp tính thường là: đau rát cổ họng, nuốt khó, niêm mạc họng sưng đỏ, sưng amidan, người bệnh ho, khàn giọng, mất tiếng, sốt, sưng hạch bạch huyết,…

Viêm họng mãn tính: Viêm họng mãn tính là tình trạng bệnh lý viêm họng kéo dài dai dẳng, thường kéo dài trên một tuần. Đây là hậu quả của quá trình viêm họng cấp tính lặp lại nhiều lần và không đáp ứng với các thuốc điều trị.

→ Dấu hiệu bệnh viêm họng mãn tính thường gặp là đau rát họng, tăng lên khi nuốt, ho kéo dài, đôi khi có đờm. Đau họng và ho kéo dài nhiều tuần là những triệu chứng báo động, bệnh nhân cần đến khám ngay, để loại trừ những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Viêm họng xung huyết: Đây là loại viêm họng thường xảy ra khi thời điểm chuyển mùa. Thời tiết thay đổi thất thường khiến cơ thể không kịp thích ứng dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe, suy giảm sức đề kháng, dẫn đến hệ hô hấp bị tổn thương gây ra viêm họng xung huyết. Đây là loại viêm họng khá nguy hiểm cần được nhanh chóng chữa trị.

→ Dấu hiệu viêm họng xung huyết thường là cảm giác nóng cay trong họng kèm theo cơn ngứa, ho từng cơn. Cơn ho thường xuất hiện lúc bắt đầu đi ngủ. Để quá trình điều trị mang lại hiệu quả thì cần xác định đúng nguyên nhân để có phương pháp điều trị phù hợp.

Viêm họng do liên cầu khuẩn: Là tình trạng họng đau rát do vi khuẩn gây ra và có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào. Thể viêm họng này rất nguy hiểm, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng như viêm thận, viêm tai giữa cấp, áp xe amidan, sốt thấp khớp.

→ Biểu hiện viêm họng liên cầu khuẩn thường là buồn nôn, đau đầu, amidan viêm to. Các triệu chứng thường nghiêm trọng hơn so với viêm họng do virus.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Đừng để bệnh viêm họng làm phá hủy cuộc sống của bạn! Hãy nhanh tay [Đặt Hẹn] để được điều trị bệnh cùng bác sĩ chuyên khoa

BÁC SĨ BẬT MÍ CÁCH CHỮA VIÊM HỌNG HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Viêm họng tuy rằng có nhiều cách chữa, từ những bài thuốc dân gian, thuốc đông tây y,… thế nhưng đây chỉ là những dạng thuốc làm giảm đi một vài triệu chứng khi bệnh nhẹ chứ không thể điều trị dứt điểm. Do đó, người bệnh cần hết sức lưu ý.

Được ứng dụng thành công để điều trị bệnh viêm họng hiện nay đó chính phương pháp JCIC – Plasma của Mỹ. Phương pháp điều trị vô cùng đơn giản, nhưng hiệu quả bất ngờ, đã và đang điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp từ viêm họng nhẹ đến nặng, viêm họng tái phát nhiều lần,…

Phương pháp JCIC – Plasma là một dạng xâm lấn tối thiểu với thiết bị nội soi hiện đại cùng đầu dò plasma siêu nhỏ, mềm, sẽ giúp tiếp cận chính xác ổ bệnh mà không hề gây đau đớn cho bệnh nhân. Khi tiếp cận với ổ bệnh, chúng sẽ tạo ra tia JCIC để phá vỡ kết cấu viêm nhiễm, diệt khuẩn và cầm máu tại chỗ,… đánh bay các tác nhân gây khô họng, bảo vệ niêm mạc họng, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

- Một điều quan trọng nữa là khi điều trị viêm họng bằng kỹ thuật JCIC – Plasma, người bệnh chỉ cần thực hiện từ 15 – 20 phút, sau đó có thể ra về trong ngày mà không cần nằm viện.

- Vết thương sau điều trị cũng mau chóng hồi phục, không để lại sẹo, ngăn ngừa biến chứng và khả năng tái phát cực kỳ hiệu quả. Do đó, người bệnh có thể an tâm.

- Chi phí thực hiện bằng phương pháp JCIC – Plasma cũng hoàn toàn phù hợp với túi tiền người bệnh và mức giá này chỉ được áp dụng hợp lý tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, người bệnh có thể liên hệ [Đặt Hẹn Ngay] để được ưu tiên nhận mã số khám chữa sớm .

Điều trị viêm họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là một trong những sự lựa chọn sáng suốt theo như đánh giá của số đông người bệnh.

Không chỉ sở hữu phương pháp hiện đại, chi phí hợp lý mà về dịch vụ khám chữa bệnh cũng được nâng cao, mang lại sự tiện lợi, chuyên nghiệp, làm hài lòng mọi nhu cầu của bệnh nhân.

Phòng khám hoạt động liên tục cả trong và ngoài giờ hành chính từ Thứ 2 đến Chủ Nhật (kể cả những ngày Lễ, Tết) bắt đầu từ 8h – 20h. Tạo mọi điều kiện tốt để bệnh nhân được an tâm khám chữa bệnh.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người