Cách chữa ngứa họng ho hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Ngày đăng : 22-08-2020 - Lượt xem : 16932

Ho kèm theo ngứa họng là một trong những triệu chứng liên quan đến bệnh tai mũi họng thường gặp, tình trạng này thường xuất hiện dai dẳng, đôi khi điều trị rồi mà vẫn tái lại, nguy hiểm hơn,… đây là do bạn không điều trị đúng cách. Chính vì thế mà trong bài viết sau, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách chữa ngứa họng ho hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

MỘT SỐ DẠNG NGỨA HỌNG HO THƯỜNG GẶP VÀ NGUYÊN NHÂN GÂY RA

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cho biết, thông thường khi bị ngứa họng ho, người bệnh sẽ gặp phải các dạng ho thường gặp như sau:

Ngứa họng và ho khan: Khi bệnh ho khan, người bệnh thường ho không kiểm soát và kèm theo ngứa cổ họng. Ho khan thường do nhiễm trùng đường hô hấp trên, chẳng hạn như cảm lạnh hoặc cúm, viêm họng, viêm xoang, viêm amidan, dị ứng thuốc, tiếp xúc khí độc,….

Ngứa họng ho có đờm: Là một trong các loại ho thường do cảm lạnh, cảm cúm, viêm phổi, viêm phế quản, hoặc cũng có thể là do viêm họng, viêm xoang đi kèm…Ho có đờm có thể xuất hiện từ từ hoặc nhanh chóng và thường đi kèm với các triệu chứng khác như ngứa cổ họng, chảy mũi.

Ngứa họng ho ra máu: Ho ra máu là tình trạng khạc ra có kèm theo một ít máu. Ho ra máu có thể là dấu hiệu của bệnh lao, viêm phổi hoặc ung thư phổi. Lúc này, khi nhận thấy mình bị ho ra máu, người bệnh nên lập tức đi khám ngay, Tránh để nguy hiểm cho tính mạng.

Ngứa họng ho dai dẳng: Là tình trạng ho nhiều ngày không khỏi, khiến người bệnh khó chịu và khổ sở. Nguyên nhân là do người bệnh bị mắc chứng chảy dịch mũi sau, hen suyễn, nhiễm trùng phổi, hút thuốc lá,….

Ngứa họng ho cần nên điều trị càng sớm càng tốt. Tránh để lâu dài sẽ kéo theo nhiều hệ lụy nguy hiểm như:

- Thay đổi giọng nói.

- Tổn thương và nhiễm trùng vòm họng.

- Tổn thương xương khớp nếu bị đau, ngứa rát cổ họng do liên cầu khuẩn, lậu cầu khuẩn,…

- Tăng nguy cơ ung thư vùng mũi họng, thậm chí dẫn đến tử vong.

Chữa ngứa họng ho tốt không nên tự mua thuốc điều trị tại nhà hoặc tự ý kết hợp điều trị theo những cách dân gian. Vì sẽ làm tăng thêm sự nguy hiểm. Cách tốt là hãy đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán đúng bệnh và điều trị đúng cách.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH CHỮA NGỨA HỌNG HO HAY BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Để chữa ngứa họng ho một cách hiệu quả đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra, xác định mức độ nặng hay nhẹ của bệnh, từ đó sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, một số phương pháp chữa ngứa họng ho hiệu quả được nghiên cứu thành công với tỷ lệ đến 99%, đó là:

Điều trị bằng thuốc: Tùy từng trường hợp bệnh lý cụ thể, đặc biệt là khi bệnh còn ở giai đoạn nhẹ thì các bác sĩ chuyên khoa tại Hoàn Cầu là chọn lựa các loại thuốc như: thuốc uống, thuốc xịt cổ họng,… để điều trị với một số ưu điểm như sau:

Giảm nhanh các triệu chứng ho, ngứa rát họng.

Làm thông cổ họng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Ngăn ngừa sự tấn công và phát triển của mầm bệnh.

Đẩy lùi bệnh hiệu quả trong thời gian sớm .

Điều trị bằng phương pháp JCIC - Plasma: Đây là một trong những khắc tinh của các bệnh về mũi họng. Đặc biệt là ho, ngứa họng. Với cách này, bác sĩ sẽ sử dụng ống nội soi để đưa vào bên trong mũi họng, sau đó tiến hành giải phóng lượng tia Plasma thích hợp loại bỏ ổ bệnh mà không gây tổn thương các tế bào khỏe mạnh xung quanh, đồng thời cầm máu và kích thích phục hồi niêm mạc mũi họng hiệu quả.

Điều trị bằng phương pháp JCIC - Plasma sẽ mang lại 4 ưu điểm như sau:

Định vị chính xác vùng họng, không đau, không chảy máu.

Bảo vệ niêm mạc họng, không gây tổn thương.

Tiêu diệt triệt để sự sản sinh của các virus, vi khuẩn, nấm gây ho, ngứa họng.

Điều trị một lần, hiệu quả kéo dài, hiện chưa phát hiện trường hợp tái bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) hiện đang là địa chỉ khám chữa đa dạng các bệnh lý về tai mũi họng tự hào về chất lượng, sự tiện nghi thông qua một số ưu điểm như sau:

Nằm trong top những địa chỉ khám bệnh tai mũi họng uy tín tại TPHCM được Sở Y Tế công nhận.

 Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, được đào tạo bài bản tại nhiều bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Phòng khám với không gian thoáng mát với đầy đủ các khu vực chức năng, phục vụ tối đa cho nhu cầu thăm khám.

Có trang thiết bị y tế hiện đại, được kiểm tra và khử trùng thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người bệnh.

Là nơi có thời gian khám chữa bệnh linh hoạt cả trong và ngoài giờ hành chính, có chi phí vừa phải, niêm yết công khai, không phát sinh.

Có hệ thống đặt hẹn online tiện lợi. Bạn có thể gọi đến số (028) 3817 2299 hoặc [Đặt Hẹn Tại đây] để nhận mã số ưu tiên khám trước, không phải ngồi chờ.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người