Cách đánh bay hôi miệng do viêm amidan

Ngày đăng : 05-05-2016 - Lượt xem : 5584

  Viêm amidan là một trong những căn bệnh về họng phổ biến hiện nay và bệnh có thể gặp ở cả người lớn lẫn trẻ em. Bệnh này không chỉ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, mà còn gây ra nhiều phiền toái trong giao tiếp hằng ngày cho chính người bệnh, vì mùi hôi miệng vô cùng khó chịu. Vậy bài viết sau đây, chúng tôi sẽ mách mọi người cách đánh bay hôi miệng do viêm amidan gây ra.

Cách đánh bay hôi miệng do viêm amidan

Cách đánh bay hôi miệng do viêm amidan

Làm thế nào để thổi bay mùi hôi miệng do viêm amidan gây ra ?

  Theo như các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, đa số những đợt viêm amidan cấp tính hay mạn tính đều là thời điểm gây ra mùi hôi miệng dù ít hay nhiều. Khi amidan bị viêm nó sẽ sưng, tạo mủ dịch, mủ này xuất hiện nhiều hơn với mật độ dày đặc luôn tồn đọng ngay tại vòm họng gây ra triệu chứng hôi miệng.

  Bên cạnh đó, các vi khuẩn tại vùng viêm cũng sẽ tiết ra mùi hôi khó chịu gây nên tình trạng hôi miệng nặng, vì thế mà người bị viêm amidan thường khạc ra các hạt kết tủa mủ bã đậu rất hôi. Hơn nữa, nguyên nhân dẫn đến hôi miệng có thể là do các ổ viêm amidan phát triển mãn tính gây nên các bệnh răng miệng, từ đó có thể dẫn tới mùi hôi miệng khó chịu.

  Dưới đây là một số cách chữa hôi miệng do viêm amidan gây ra, mà người bệnh nên quan tâm tìm hiểu, nhằm bảo vệ an toàn cho sức khỏe:

Cách đánh bay hôi miệng do viêm amidan

Nên tiến hành thăm khám sớm để bác sĩ tìm ra hướng giải quyết phù hợp

   Dùng nước muối để súc miệng là một phương pháp khá đơn giản nhưng cho hiệu quả cao và được rất nhiều người sử dụng.

   Uống nhiều nước hằng ngày, để cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể và loại bỏ các cơn đau, mùi hôi khó chịu do viêm amidan gây ra.

   Chữa mùi hôi miệng hiệu quả bằng gừng, do gừng có tính ấm và nóng nên rất thích hợp trong việc điều trị các cơn đau do viêm họng, viêm amidan

   Dùng đinh hương trị hôi miệng bằng cách nhai khoảng 2 đến 3 vị thuốc hoa đinh hương, nhai và nuốt thực hiện 1 ngày 2 lần vào mỗi sáng sớm và trước khi đi ngủ, đảm bảo mùi hôi trên miệng sẽ biến mất ngay lập tức.

  Ngoài ra, người bệnh viêm amidan cũng cần trực tiếp tìm đến các bệnh viện tai mũi họng uy tín hoặc Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, để được các bác sĩ chuyên môn cao hỗ trợ thăm khám cũng như điều trị tốt .

  Với những thông tin được chia sẻ trên đây về chủ đề cách đánh bay hôi miệng do viêm amidan gây ra. Nếu người bệnh có thêm những câu hỏi khác về nội dung này, hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi, sẽ được các bác sĩ sẵn sàng giải đáp rõ ràng hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người