Cẩn thận với căn bệnh viêm amidan hốc mủ

Ngày đăng : 18-03-2019 - Lượt xem : 2266

Viêm amidan là một căn bệnh không còn quá xa lạ đối với nhiều người, trong các bệnh lý về amidan thì amidan hốc mủ được đánh giá là căn bệnh nguy hiểm . Bệnh không những gây tổn hại đến sức khỏe mà còn làm suy giảm chất lượng cuộc sống rõ rệt. Vậy viêm amidan hốc mủ là bị bệnh gì?, chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CẨN THẬN VỚI CĂN BỆNH VIÊM AMIDAN HỐC MỦ

Viêm amidan hốc mủ là một bệnh lý về tai mũi họng nguy hiểm, đây là một dạng viêm amidan mạn tính và bị nhiễm trùng tạo thành các hốc chứa mủ.

Nguyên nhân gây viêm amidan hốc mủ phổ biến do cấu tạo của amidan nhiều khe, hốc nên vi khuẩn/nấm/virus dễ trú ngụ và gây viêm nhiễm. Ngoài ra, bệnh còn xảy ra bởi môi trường ô nhiễm, thời tiết thay đổi thất thường hay vệ sinh răng miệng kém…

Dấu hiệu đặc trưng khi bị viêm amidan hốc mủ:

Cổ họng bị tổn thương nghiêm trọng, đau rát, vướng víu, tạo phản xạ khạc nhổ.

♦ Cảm giác đau lan lên khu vực tai, đau mỗi khi ăn, nhai, nuốt nước bọt.

♦ Amidan phì đại, sinh mủ bã đậu có màu trắng, vón cục và có mùi hôi khó chịu.

♦ Cảm giác mệt mỏi, sốt cao 39-40 độ, là vào ban đêm.

♦ Soi gương thấy amidan bị sưng to, đỏ, trong hốc amidan chứa nhiều chất trắng sữa.

Cảnh báo những mức độ nguy hiểm của viêm amidan hốc mủ:

♦ Các triệu chứng của bệnh sẽ khiến bệnh nhân mệt mỏi, cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp.

♦ Các ổ mủ ở amidan phát triển to hình hành áp- xe amidan, gây đau họng liên tục, sốt cao, khó nuốt, lạc giọng, cản trở đường thở, khiến bệnh nhân bị hội chứng ngưng thở khi ngủ.

♦ Hơn nữa, nếu không điều trị tốt, bệnh sẽ gây các biến chứng tại khớp như viêm đa khớp dạng thấp, viêm đa khớp cấp; biến chứng viêm tai giữa, viêm xoang, nhiễm trùng máu, thậm chí là ung thư vòm họng…

Nếu bệnh nhân còn bất cứ thắc mắc nào khác có thể click vào bảng chat bên dưới hoặc liên hệ qua tổng đài online 028 3817 2299 để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN HỐC MỦ NHƯ THẾ NÀO?

Nếu không may bị viêm amidan hốc mủ bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5 để được khám và điều trị kịp thời. Đây được đánh giá là một trong những phòng khám có chất lượng và uy tín tại TP.HCM.

Điều trị viêm amidan hốc mủ bằng những phương pháp hiện đại Tại Hoàn Cầu:

♦ Điều trị nội khoa:

Chỉ định người bệnh sử dụng các thuốc kháng sinh đặc trị, chống viêm, giảm đau..., chủ yếu áp dụng cho những trường hợp viêm amidan hốc mủ nhẹ nhằm tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, giảm sưng đau amidan, sát khuẩn và làm sạch các ổ mủ, tăng sức đề kháng để đẩy lùi bệnh lý, trả lại cấu trúc bình thường cho amidan…

♦ Điều trị ngoại khoa:

Hiện phóng khám đang áp dụng phương pháp JCIC - cắt amidan xâm lấn tối thiểu nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ. Kỹ thuật này sử dụng đầu dò thông minh cùng với nguồn Plasma nhiệt độ thấp, kết hợp với kính soi điện tử tiên tiến, tiến hành truy tìm và đánh tan ổ dịch, phá hủy tế bào viêm nhiễm, đánh bay ổ viêm amidan hốc mủ.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nơi niềm tin đi cùng chất lượng điều trị

Nếu có nhu cầu khám và điều trị các bệnh lý tai – mũi – họng có thể Click vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ đặt hẹn khám trước dễ dàng; chủ động lựa chọn và tiết kiệm tối đa thời gian chờ khám hoặc đến trực tiếp địa chỉ 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 từ 8h – 20h hằng ngày.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người