Dấu hiệu bệnh viêm amidan dễ nhận biết mà bệnh nhân nên chú ý

Ngày đăng : 26-07-2018 - Lượt xem : 57930

Viêm amidan là căn bệnh phổ biến với hơn 45% dân số mắc bệnh, gặp ở cả người lớn lẫn trẻ em. Các chuyên gia cảnh báo “Viêm amidan trong nhiều trường hợp phải cắt để giúp tình trạng viêm nhiễm không còn tái phát và đảm bảo sức khỏe cho người bệnh”

Để nhận biết viêm amidan chính xác, chữa trị kịp thời ngay từ giai đoạn sớm cũng như nắm rõ thời điểm cắt amidan điều trị bệnh an toàn, hiệu quả giúp tình trạng viêm nhiễm không còn tái phát và đảm bảo sức khỏe cho người bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Gọi đến 028.38 172 299 để trao đổi với bác sĩ mọi thắc

NHỮNG DẤU HIỆU ĐIỂN HÌNH CỦA BỆNH AMIDAN

Viêm amidan có thể mang đến cho bệnh nhân rất nhiều rắc rối, khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày. Các triệu chứng của viêm amidan gần giống cúm, chảy nước mũi, sốt và đau họng. Do đó, người bệnh cần chú ý đến những dấu hiệu điển hình của viêm amidan để chữa trị đúng cách:

♦ Đau họng: Đau, rát cổ họng thường xuyên, đôi khi cảm thấy khô cổ, phải uống nước liên tục. Cơn đau có thể lan tỏa, nhói lên mang tai hoặc xuống cổ khi người bệnh nuốt thức ăn hoặc nước bọt… là những triệu chứng sớm của bệnh viêm amidan.

♦ Amidan sưng to niêm mạc tấy đỏ, có thể thấy cả những sợi máu… làm tắc nghẽn cuống họng, khiến bệnh nhân khàn giọng, mất tiếng.

♦ Khô họng, hơi thở có mùi: Do các vi khuẩn tích tụ trong hố amidan và các dịch mủ tồn đọng trong hố amidan gây tắc nghẽn và thường đi kèm với một số triệu chứng như hơi thở có mùi, khô họng, ngứa họng, cảm giác họng có dị vật.

♦ Vướng cổ họng: Do amidan sưng to chèn ép vào thành cổ họng nên nhiều bệnh nhân cảm thấy vướng cổ họng, khó nuốt, cổ họng vướng đờm nhưng khạc nhổ không được.

♦ Hơi thở hôi: Vi khuẩn cư trú ở amidan bị viêm, sưng đỏ và có một số chấm mủ trắng xuất hiện trên bề mặt amidan, sản sinh ra các chất khí khiến bệnh nhân bị chứng hơi thở hôi.

♦ Ho hoặc hắt hơi ra các hạt nhỏ: Viêm amidan mạn tính, khi ho hoặc hắt hơi, các hạt mủ từ ổ viêm có thể văng ra ngoài, tạo thành các hạt nhỏ có màu xanh hoặc vàng, mùi rất hôi.

=> Biến chứng nguy hiểm khi mắc bệnh viêm amidan

VIÊM AMIDAN kéo dài sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính gây nhiều phiền toái trong cuộc sống, công việc, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh:

● Cơ thể mệt mỏi, ăn uống khó khăn, sức khỏe sụt giảm, mất sự tập trung trong công việc

● Hơi thở hôi, đau giọng, giao tiếp khó khăn, trẻ em chậm phát triển về thể chất lẫn tinh thần

● Biến chứng áp-xe amidan, viêm tai giữa, viêm xoang

● Khó thở, mất ngủ, gây hội chứng ngưng thở khi ngủ ở trẻ em

● Nguy hiểm hơn là gây viêm khớp, viêm thận, nhiễm khuẩn huyết...

Do đó, hãy chủ động chăm sóc sức khỏe, thăm khám để khi có những dấu hiệu trên để được chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Đâu là cách điều trị viêm amidan an toàn, nhanh chóng?

Đừng ngần ngại! Click [Chat] để nhận được lời khuyên hữu ích

CÁCH CHỮA VIÊM AMIDAN KHỎI NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ LÂU DÀI

Khi mắc viêm amidan, bệnh nhân phải chịu nhiều đau đớn, khó chịu, do vậy, việc đi thăm khám và điều trị bệnh là rất cần thiết. Hiện nay, để điều trị bệnh viêm amidan hiệu quả, bệnh nhân có thể chọn lựa Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

➤ Phương pháp dùng thuốc:

Phương pháp này được áp dụng trong trường hợp bệnh còn nhẹ, chưa gây biến chứng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bệnh nhân.

Các loại thuốc được bào chế dưới dạng thuốc uống, kết hợp vệ sinh họng,… có tác dụng làm long đờm, tiêu viêm, teo amidan, giảm triệu đau rát họng, tăng sức đề kháng để bệnh nhanh phục hồi.

➤ Phương pháp cắt amidan JCIC - Plasm xâm lấn tối thiểu:

JCIC – Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ là kỹ thuật tiên tiến không dùng dao mổ, thay vào đó chuyên gia sẽ sử dụng thiết bị nội soi – đầu dò thông minh có gắn kính camera quan sát đưa vào họng, phát hiện ổ bệnh. Bằng tia plasma nhiệt độ thấp sẽ phá vỡ kết cấu tế bào bệnh, triệt tiêu vi khuẩn virus loại bỏ ra bên ngoài.

→ Ưu điểm của phương pháp JCIC - Plasma trong điều trị viêm amidan là:

• Không đau: Với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, vết thương cực nhỏ, giảm thiểu đau đớn và chảy máu.

• An toàn: Quá trình điều trị được kiểm soát bằng hệ thống máy tính, không ảnh hưởng đến các tế bào xung quanh, bảo vệ sức năng sinh lý của họng.

• Hiệu quả: Các triệu chứng khó chịu của bệnh amidan cấp tính được loại bỏ nhanh chóng ngay sau thủ thuật, vết thương phục hồi sau 3 – 5 ngày, tỉ lệ thành công đạt trên 98%

• Nhanh chóng: Chỉ mất 15-20 phút điều trị, theo dõi từ 30 phút đến 1 tiếng, nếu không có bất thường gì bệnh nhân được dặn dò cẩn thận, kê đơn thuốc để hỗ trợ tiêu viêm và ra về

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được đánh giá là một trong những địa chỉ điều trị bệnh tai mũi họng có uy tín và chất lượng hiện nay tại TP.HCM.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần ( kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, tết) người bệnh có thể chủ động thăm khám ngay. Nếu người bệnh đang ngần ngại và muốn được tư vấn cụ thể hơn hoặc đặt hẹn khám trước, hãy Nhấp chuột ngay vào bảng chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người