Đau ngứa họng - triệu chứng nguy hiểm không nên xem thường

Ngày đăng : 07-03-2019 - Lượt xem : 17920

Đau, ngứa họng là một trong những triệu chứng rất thông thường mà nhiều người gặp phải. Bất kì ai cũng ít một lần trong đời gặp phải tình trạng này, tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng bên cạnh những trường hợp cảm cúm thông thường, đau ngứa họng còn là lời cảnh báo cho nhiều bệnh lý tai mũi họng nguy hiểm không nên xem thường.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐAU NGỨA HỌNG - TRIỆU CHỨNG BỆNH NGUY HIỂM

Các bệnh cảm thông thường hoặc những tổn thương do sử dụng đồ lạnh, đồ cay nóng tại vòm họng cũng có thể làm cho họng đau và ngứa. Tuy nhiên những trường hợp này có thể hổi phục nhanh chóng mà không cần phải điều trị gì. Nhưng phần lớn những trường hợp họng có cảm giác đau và ngứa đều xuất phát từ những bệnh lý về tai mũi họng nguy hiểm:

♦ Viêm họng: Bệnh được biểu hiện ở nhiều thể khác nhau: viêm họng cấp, viêm họng hạt, viêm họng mủ, viêm họng mãn tính. Nhưng các triệu chứng đau họng, rát cổ, khô họng, ngứa cổ, khàn giọng, ho khan hoặc ho có đờm, đau đầu, sốt, chảy nước mũi,...

♦ Viêm amidan: Đây cũng là nguyên nhân thường gặp gây đau rát cổ họng, và phổ biến ở trẻ em hơn là người lớn. Ngoài triệu chứng đau họng, viêm amidan còn gây ra các triệu chứng sốt, amidan sưng to, niêm mạc họng đỏ, cảm giác nuốt vướng, hốc amidan có mủ, hơi thở hôi,...

♦ Viêm thanh quản: Bệnh thường gặp ở những người có tính chất công việc phải nói nhiều nói to, nói nhiều, ré to khiến niêm mạc dây thanh quản bị tổn thương, gây đau họng kéo dài, rát cổ, giọng nói khàn, phải đằng hắng nhiều lần để cổ họng dễ chịu.

♦ Viêm xoang: Viêm xoang bướm, viêm xoang sàng sau các phản ứng viêm tăng tiết dịch nhờn, chảy ngược xuống cổ họng sẽ gây đau rát, ngứa ngát họng, hơi thở hôi, ho và khạc ra đờm có màu vàng, xanh hôi như mủ...

Đau ngứa họng nếu không kịp thời điều trị rất dễ chuyển biến nặng, đặc biệt khi bệnh bắt đầu tổn thương đến các bộ phận khác trong hệ hô hấp thì lại càng phức tạp. Do đó bệnh nhân không nên chủ quan cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra cụ thể và điều trị hiệu quả.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới hoặc liên hệ qua tổng đài 028 3817 2299 để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ TÌNH TRẠNG ĐAU NGỨA HỌNG HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Để giải quyết tình trạng đau ngứa họng, bệnh nhân cần được kiểm tra kỹ càng bởi các bác sĩ chuyên khoa để xác định chính xác nguồn bệnh. Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng đa dạng các phương pháp nhằm điều trị bệnh hiệu quả:

♦ Điều trị nội khoa (dùng thuốc): Dùng thuốc tây y hoặc đông – tây y kết hợp. Các loại thuốc này có tác dụng: diệt khuẩn, tiêu viêm, xoa dịu các cơn đau họng và phục hồi niêm mạc mũi họng bị tổn thương…

♦ Điều trị bằng phương pháp JCIC: Đây là một trong những phương pháp tiên tiến hiện nay trong điều trị bệnh lý mũi họng gây đau họng. Kỹ thuật sử dụng đầu dò thông minh có gắn kính nội soi với nguồn plasma nhiệt độ thấp tiến hành tiếp cận trực tiếp vào vùng bệnh, xóa tan ổ viêm, diệt vi khuẩn virus nhanh chóng, bảo vệ an toàn cho niêm mạc họng.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) được đánh giá là một trong những địa chỉ điều trị bệnh tai mũi họng có chất lượng và uy tín tại TP.HCM.

 Máy móc và trang thiết bị y tế được đầu tư nghiệm túc, nhập khẩu từ nước ngoài, thường xuyên được kiểm tra, bảo trì nhằm đảm bảo hoạt động suôn sẻ và hiệu quả trong từng ca bệnh.

 Các phòng chức năng được xây dựng khoa học theo quy trình khép kín, các phòng xét nghiệm, thủ thuật,… đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát không gây viêm nhiễm cho bệnh nhân.

 Bác sĩ là những chuyên gia lành nghề, với nhiều năm kinh nghiệm, từng điều trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh trước đó.

 Luôn có thái độ tận tâm và nhiệt tình, thể hiện y đức của người bác sĩ, đem việc chữa bệnh cho bệnh nhân là mục tiêu .

 Xây dựng hệ thống [Tư vấn trực tuyến] hoạt động 24/24 hỗ trợ hiệu quả cho những bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn đặt lịch hẹn và tư vấn bệnh lý ngay tại nhà.

 Quy trình khám bệnh tại Hoàn Cầu được thiết kế khoa học, giúp bệnh không không phải chờ đời, xếp hàng, tiết kiệm được thời gian hiệu quả.

 Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết rõ ràng theo từng danh mục bệnh và thông báo cụ thể cho bệnh nhân được biết.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người