Hay bị đau rát lưỡi có sao không?

Ngày đăng : 22-06-2020 - Lượt xem : 5918

Đau rát lưỡi đa phần là do các yếu tố bệnh lý gây nên, trường hợp này thường gặp phải ở nhiều người, không phân biệt độ tuổi chính vì thế mà bạn nên hết sức cảnh giác. Vậy thì hay bị đau rát lưỡi có sao không? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

HAY BỊ ĐAU RÁT LƯỠI LÀ BỊ GÌ VÀ CÓ SAO KHÔNG?

Theo sự chẩn đoán của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thì đối với tình trạng bị đau rát lưỡi chúng có thể xảy ra rồi hết nhưng người bệnh cũng có thể bị đau rát lưỡi kéo dài ngày này qua ngày khác, dai dẵng. Lúc này, bạn nên cảnh giác vì đó chính là dấu hiệu của những bệnh gì như sau:

 Loét miệng

Tình trạng này xảy ra có thể là do thói quen ăn uống quá nhiều đồ cay nóng,…nội tiết tố thay đổi hay do áp lực, stress gây nóng trong người.

Biểu hiện là những vết loét trên lưỡi thường nhỏ tròn có bờ đỏ và đáy trắng, khiến người bệnh đau rát khi chạm vào lúc ăn uống.

→ Loét miệng sẽ khiến bạn đau đớn nặng nề, ăn uống khó khăn, suy nhược cơ thể, mệt mỏi,…

 Nấm miệng

Do sự tấn công của nấm candida, chúng sinh sôi, tấn công và gây bệnh nấm miệng. Triệu chứng điển hình là sự xuất hiện của các mảng trắng, vàng trong khoang miệng, cùng với đó là đau họng rát lưỡi rất khó chịu.

→ Nấm miệng lâu ngày sẽ khiến lưỡi bị lở loét nghiêm trọng kèm theo đó là mùi hôi khó chịu, hạn chế giao tiếp với người khác.

 Viêm họng

Bệnh viêm họng khởi phát khi niêm mạc họng bị các loại vi khuẩn hay virus tấn công gây đau rát và sưng tấy.

Ngoài triệu chứng đau họng đặc trưng, người bệnh còn có thể bị rát lưỡi, ho nhiều, gặp khó khăn khi nuốt, cơ thể mệt mỏi, khó chịu.

→ Viêm họng một khi đã phát triển sang mãn tính thì có thể biến chứng đến khắp các cơ quan trong cơ thể như: Gây viêm tai giữa, viêm amidan, biến chứng sang tim, phổi, phế quản,….

 Ung thư lưỡi

Nếu bạn bị đau rát lưỡi rát kéo dài có thể là hơn hai tuần thì bạn cần phải khám bệnh ngay, rất có thể đây là dấu hiệu của căn bệnh ung thư.

Biểu hiện lúc này là màu sắc của lưỡi thay đổi, niêm mạc trắng, tổn thương chắc, rắn, có thể ở dạng xơ hóa hoặc loét nhỏ, cứng hàm, nhổ ra nước bọt lẫn máu,…

→ Ung thư lưỡi làm tổn hại rất lớn đến sức khỏe của người bệnh và có thể nguy hiểm đến tính mạng.

LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH CHO NGƯỜI BỊ ĐAU RÁT LƯỠI

Đau lưỡi là tiềm ẩn của nhiều bệnh lý và biến chứng nguy hiểm chính vì thế bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng có đưa ra một số lời khuyên hữu ích cho người bệnh như sau:

Khi phát hiện có các triệu chứng của bệnh thì nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ khám ngay để được điều trị sớm.

Trong quá trình điều trị nên tuân thủ theo đúng những gì mà bác sĩ chuyên khoa quy định.

Không nên chủ quan, tự ý mua thuốc điều trị tại nhà hoặc tự điều trị bằng những phương pháp dân gian. 

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐAU RÁT LƯỠI NÊN CHỮA NHƯ THẾ NÀO?

Tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu hiện nay, tình trạng đau rát lưỡi đã được các bác sĩ giải quyết hiệu quả bằng một số phương pháp chuyên đặc trị như sau:

Điều trị bằng thuốc:

Nếu đau họng rát lưỡi dạng nhẹ, bác sĩ sẽ kê các loại thuốc hỗ trợ kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, giảm sưng đau, phục hồi tổn thương niêm mạc họng và lưỡi, hỗ trợ khắc phục tình trạng đau họng rát lưỡi nhanh chóng, hiệu quả.

⇒ Điều trị bằng thuốc ở giai đoạn nhẹ sẽ vừa nhanh chóng, hiệu quả lại an toàn, thời gian phục hồi nhanh, chính vì thế mà bạn nên đi chữa trị sớm.

Điều trị bằng kỹ thuật JCIC – Plasma:

Đây là phương pháp điều trị bệnh đau rát lưỡi tiên tiến được áp dụng thành công hiện nay. Kỹ thuật JCIC hoạt động bằng cách sử dụng dòng điện cao tần, thông qua ống nội soi với sự chuyển động tốc độ cao sẽ sản sinh nhiệt lượng plasma giúp tiếp cận chính xác ổ bệnh, triệt tiêu vi khuẩn, kích thích tái tạo niêm mạc khỏe mạnh, đẩy lui bệnh.

⇒ Ưu điểm mà kỹ thuật JCIC – Plasma mang lại trong việc điều trị bệnh là không đau, không chảy máu, định vị chính xác, tiêu diệt triệt để tác nhân gây bệnh, hạn chế khả năng tái bệnh hiệu quả.

Song song với việc áp dụng hiệu quả phương pháp điều trị bệnh đau rát lưỡi thì Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) còn mang đến sự tiện nghi đầy đủ về cơ sở vật chất, máy móc điều trị, nội soi được nhập khẩu, cùng với đó là trình độ tay nghề cao của đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi sẽ giúp người bệnh được an tâm.

Ngoài ra, người bệnh có thể dễ dàng đặt lịch hẹn khám trước [Tại Đây] hoặc thông qua hotline 028.38 172 299 để được nhận những lợi ích như sau:

Được khám nhanh và về trong ngày.

Được lựa chọn bác sĩ thăm khám.

Người bệnh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi.

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người