Hiện tượng lưỡi nổi hạt cảnh báo điều gì?

Ngày đăng : 04-12-2020 - Lượt xem : 14375

Lưỡi nổi hạt là hiện tượng mà đa số người bệnh gặp phải hiện nay gây cảm giác khó chịu, ăn uống không ngon miệng, lười ăn và gây mất thẩm mỹ ở lưỡi. Vậy thì hiện tượng này đang cảnh báo điều gì? bình thường hay bất thường? Thông tin sẽ được làm rõ ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Lưỡi nổi hạt đỏ, hạt trắng đều được chữa khỏi tại đây

Nhanh tay [Đăng Ký Ngay] để được nhận mã số ưu tiên khám trước

CẢNH BÁO BỆNH LÝ NGUY HIỂM KHI LƯỠI NỔI HẠT

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cho biết thì hiện tượng lưỡi nổi hạt phần lớn đều liên quan đến các bệnh lý về tai mũi họng, cụ thể như:

 Viêm họng:

Biểu hiện nhận biết bệnh đặc trưng của bệnh là họng sưng đỏ, sần, thành họng đỏ, lưỡi lấm tấm mụn nhỏ, hơi tương đối khó chịu, sốt cao, mệt mỏi, hạch cổ sưng có bựa trắng,…

Viêm họng tưởng chừng như đơn giản nhưng thực chất có nhiều trường hợp do chủ quan không điều trị ở giai đoạn nhẹ, đến khi bệnh phát triển nặng thành mãn tính, tái phát nhiều lần gây nhiễm trùng họng thậm chí là ung thư vòm họng.

 Nhiệt miệng:

Chủ yếu là cơ thể nóng, suy giảm khả năng gan, nhiễm khuẩn,…dẫn đến ở vùng môi, lưỡi nổi chấm đỏ và kèm theo vết loét. Tình trạng không quá nguy hiểm tuy nhiên có một vài biến chứng không đơn giản cần đặc biệt lưu ý.

 Ung thư lưỡi:

Bệnh do quá trình viêm nhiễm kéo dài mà không được điều trị gây nên. Lúc này, đầu lưỡi không chỉ nổi hột đỏ mà còn thay đổi màu sắc, xuất hiện các vết loét gây đau nhói và chảy máu, người mắc phải còn cảm thấy vùng lưỡi khó cử động và như đang bị mắc một cái gì đó.

 Nhiễm nấm ở lưỡi:

Đây thường là những loại nấm nguy hiểm gây nên như nấm Candida làm nhiễm trùng nặng nề ở lưỡi. Lúc này, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các bợn trắng ở khắp lưỡi, vướng, rát ở lưỡi, vị giác giảm,…

Nấm lưỡi nếu không được điều trị lâu dần có thể gây lở loét cả trong khoang miệng, gây mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống, công việc.

 Sùi mào gà lưỡi:

Những ai từng quan hệ bằng miệng không an toàn đều có nguy cơ bị mắc bệnh này. Biểu hiện là trên lưỡi nổi mụn thịt, những nốt mụn này mọc rải rác rồi sau đó tập hợp thành mảng trong miệng.

Sùi mào gà lưỡi do virus HPV gây ra, là một trong những nguyên nhân dẫn tới ung thư vòm họng gây hoang mang hiện nay. Do đó, người bệnh nên hết sức lưu ý.

Theo nhận định của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cứ hễ 10 người bị nổi hạt ở lưỡi thì hết 3 người gặp biến chứng nguy hiểm. Nguyên nhân cũng đến từ việc chủ quan, không điều trị, điều trị trễ, điều trị sai cách và khám chữa ở những nơi kém chất lượng.

Chính vì thế mà khi có những dấu hiệu của lưỡi nổi hạt, người bệnh nên đi khám sớm. Bên cạnh đó là lựa chọn các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám một cách an toàn .

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHƯƠNG PHÁP CHỮA LƯỠI NỔI HẠT NHANH CHÓNG HIỆN NAY

Hiện nay, những bệnh nhân đang gặp trường hợp lưỡi bị nổi hạt đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đều được khám chữa thành công bằng những phương pháp hiện đại tiên tiến. Tiêu biểu đó chính là phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ.

JCIC – Plasma chữa lưỡi nổi hạt bằng cách ứng dụng tia Plasma để loại bỏ tế bào viêm mà không làm tổn thương các tế bào khỏe mạnh, giúp điều trị nhanh chóng và ngăn ngừa khả năng tái bệnh hiệu quả.

Sỡ dĩ phương pháp này được nhiều bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng đánh giá cao trong việc điều trị lưỡi nổi hạt bởi nó sở hữu những ưu điểm nổi bật như sau:

 Phương pháp định vị chính xác đến vị trí bệnh mà không tổn thương đến vị trí lân cận.

 Điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút và có thể xuất viện trong ngày.

 Không gây đau,chảy máu hoặc để lại sẹo trong và sau quá trình điều trị.

 Khả năng hồi phục nhanh sau quá trình điều trị chỉ từ 5 đến 7 ngày.

 Ngăn ngừa khả năng tái bệnh hiệu quả đến 99%.

 Ngoài ra, trong một số trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để điều trị với các công dụng kháng viêm, diệt khuẩn, ngăn ngừa bệnh phát triển nặng hơn.

 Trường hợp nếu bạn bị sùi mào gà lưỡi thì bác sĩ sẽ cho điều trị đặc biệt bằng phương pháp ALA – PDT có tác dụng cắt đứt nguồn nuôi dưỡng tế bào sùi mào gà, tiêu diệt virus HPV, làm nốt sùi khô và rụng dần mà không gây tổn thương hay khó chịu cho người bệnh.

 Sau khi điều trị, người bệnh cũng cần thực hiện những phương pháp tự phòng tránh tại nhà như chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ, giữ ấm cơ thể, có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, hợp vệ sinh,… để hạn chế bệnh quay trở lại.

Với những phương pháp điều trị tiên tiến cũng như phòng tránh tốt tại nhà thì tình trạng lưỡi nổi hạt của bạn sẽ được khắc phục nhanh chóng. Bên cạnh đó để được đặt lịch hẹn khám trước tiện lợi, người bệnh có thể gọi trực tiếp đến hotline (028) 3817 2299 hoặc [Đặt Hẹn Tại Đây] để được nhận mã số ưu tiên nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA LƯỠI NỔI HẠT UY TÍN TẠI TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện nay đang là địa chỉ chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại TPHCM được đông đảo bệnh nhân tin tưởng. Đến khám chữa bệnh lưỡi nổi hạt tại đây, người bệnh sẽ được nhận những tiện ích hấp dẫn như sau:

 Cơ sở vật chất hiện đại, máy móc và thiết bị y tế được đầu tư đúng mức, hỗ trợ cho việc khám bệnh và điều trị bệnh nhân diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm trong nghề. Hiểu được tâm lý bệnh nhân và tận tâm trong việc khám bệnh luôn đưa ra những giải pháp tốt .

Quy trình khám bệnh nhanh chóng, khoa học giúp cho bệnh nhân tiết kiệm thời gian hiệu quả. Có hệ thống {Tư vấn trực tuyến} để bệnh nhân ở xa hoặc người có công việc bận rộn.

 Chi phí khám bệnh được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế đề ra, đảm bảo không gian lận, không xảy ra tình trạng phát sinh sau điề trị.

 Phòng khám có thời gian làm việc cả trong và ngoài giờ hành chính, kể cả thứ 7, chủ nhật và gày lễ, tết. Người bệnh có thể đặt hẹn trước để hưởng những lợi ích như sau:

Được ưu tiên nhận mã số khám trước.

Được lựa chọn bác sĩ thăm khám.

Được sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh ở xa.

Được lựa chọn thời gian khám phù hợp, kể cả ngoài giờ hành chính.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người