Hơi thở có mùi cảnh báo nguy cơ mắc bệnh tai mũi họng

Ngày đăng : 20-12-2017 - Lượt xem : 15194

Hơi thở có mùi hay còn gọi là chứng hôi miệng khiến bệnh nhân cảm thấy tự ti trước mọi người, ngại giao tiếp, ảnh hưởng nhiều đến công việc và các mối quan hệ xã hội. Nhiều chuyên gia cho biết hơi thở có mùi cảnh báo nguy cơ mắc bệnh mũi họng không nên xem thường. Vậy cụ thể đó là bệnh lý nào?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Click ngay vào bảng chat để được hỗ trợ tư vấn nhanh và đăng ký đặt hẹn khám theo giờ rảnh của bạn.

HƠI THỞ CÓ MÙI LÀ DẤU HIỆU CỦA NHỮNG BỆNH LÝ NÀO?

Nhắc tới chứng hôi miệng (hơi thở có mùi hôi), nhiều người cho răng nguyên nhân chính là do lười vệ sinh răng miệng. Thế nhưng, mặc dù đã vệ sinh răng miệng thường xuyên, người bệnh hoặc người đối diện vẫn cảm nhận được mùi hôi khó chịu thì đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh tai mũi họng cần chú ý.

Theo chuyên các gia tai mũi họng, hơi thở có mùi hôi là dấu hiệu của những bệnh sau:

Viêm họng: Các loại vi khuẩn tồn tại trong họng và khoang miệng gây họng có mùi hôi, đau rát cổ họng, ho có đờm, vướng cổ họng, niêm mạc họng xung huyết, đôi khi bệnh nhân bị sốt cao, ngạt mũi…

Chứng khô miệng: Bệnh nhân bị khô miệng có lượng nước bọt tiết ra ít hơn bình thường, khiến các loại thực phẩm tồn tại lâu trong khoang miệng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây hơi thở có mùi, rát họng, lưỡi có nhiều mảng bám, loét lưỡi,…

Rất nhiều bệnh lý gây hiện tượng hơi thở có mùi

Sỏi amidan và viêm amidan: Bề mặt amidan có nhiều hang hốc gây tích tụ các chất cặn bã, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh, gây hơi thở có mùi hôi, viêm amidan, xuất hiện đốm trắng trên amidan, nuốt vướng họng, đau họng,…

Viêm mũi xoang: Dịch viêm từ các xoang chảy xuống họng, kéo theo nhiều vi khuẩn, xác tế bào hoại tử gây hiện tượng chảy dịch mũi sau, hơi thở có mùi khó ngửi, ngạt mũi, chảy nước mũi, đau rát họng, nhức xoang,…

 Chế độ dinh dưỡng nhiều protein, ăn nhiều thực phẩm giàu đường, trào ngược axit dạ dày thực quản, tiểu đường, tiêu thụ quá nhiều rượu, bệnh thận,… cũng có thể dẫn đến hơi thở có mùi hôi.

=> Những bệnh lý gây hiện tượng hơi thở có mùi nếu không phát hiện và điều trị sớm có thể gây thấp khớp, thấp tim, mất ngửi, viêm đường hô hấp dưới, viêm cầu thận,… rất nguy hại cho sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Để chữa trị chứng hơi thở có mùi hôi, bệnh nhân hãy nhấp vào bảng chat trao đổi thêm với chuyên gia và đặt lịch hẹn khám.

CÁCH ĐIỀU TRỊ HƠI THỞ CÓ MÙI CỰC HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM HOÀN CẦU

Để chữa hơi thở hôi, bệnh nhân cần tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Một trong những địa chỉ bệnh nhân nên chọn lựa là Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Thuộc Top những phòng khám uy tín TPHCM trong lĩnh vực điều trị bệnh tai mũi họng, phòng khám Hoàn Cầu có nhiều phương pháp điều trị hiệu quả, thu hút đông đảo bệnh nhân từ khắp các tỉnh thành Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên,… đến khám chữa.

Với hệ thống trang thiết bị tiên tiến, nguyên nhân gây hơi thở có mùi được phát hiện sớm và chính xác, không để sót bệnh. Sau khi xác định bệnh lý, chuyên gia Hoàn Cầu sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân với những phương pháp sau:

Nhiều phương pháp điều trị chứng hơi thở có mùi được áp dụng tại Hoàn Cầu

Điều trị bằng thuốc: Áp dụng những loại thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, giảm viêm, giảm đau, loại bỏ tế bào bệnh, làm hơi thở thơm tho hơn,… Những thuốc này được kê đơn tùy theo thể trạng của từng người bệnh, vì vậy không nên sử dụng đơn thuốc của người khác.

Điều trị bằng phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu: Thiết bị JCIC được đưa vào bên trong cơ thể, tiến hành giải phóng tia Plasma tiêu diệt các tế bào bệnh, tiêu diệt các tác nhân gây viêm nhiễm, làm sạch mũi họng, đồng thời kích thích phục hồi niêm mạc họng.

Ưu điểm của phương pháp JCIC là:

+ Nhanh chóng: Thời gian điều trị chỉ 15 – 20 phút, sau điều trị bệnh nhân được ra về ngay, thích hợp cho bệnh nhân ngoại tỉnh khám chữa trong ngày.

+ An toàn: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu giúp hạn chế đau đớn, hạn chế chảy máu, bảo tồn tối đa niêm mạc mũi họng.

+ Hiệu quả: Tỷ lệ điều trị thành công cao, không tái bệnh, người bệnh không cần đi lại nhiều lần để chữa trị.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bên cạnh đó, chọn lựa Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), người bệnh còn được hưởng nhiều lợi ích thiết thực, phù hợp với nhu cầu khám chữa của bệnh nhân nội ngoại tỉnh:

Các trang thiết bị y tế của Hoàn Cầu được nhập khẩu và kiểm tra chất lượng thường xuyên, đảm bảo hỗ trợ khám chữa bệnh hiệu quả.

♦ Chuyên gia y tế có trên 15 năm kinh nghiệm, thành thạo khám và điều trị bệnh lý bằng nhiều phương pháp khác nhau, đem lại hiệu quả điều trị rất cao.

♦ Chi phí khám chữa bệnh được căn cứ trên mức giá sàn sở y tế quy định, tổng thu nhập bình quân của người Việt Nam, phương pháp điều trị bệnh lý, nên rất vừa phải, hỗ trợ nhiều bệnh nhân được thăm khám.

♦ Đối với bệnh nhân ngoại tỉnh đăng ký khám chữa bệnh tại Hoàn Cầu được giảm nhẹ một phần chi phí, hỗ trợ đi lại, sắp xếp khám ưu tiên theo lịch hẹn online, cấp sổ khám bệnh miễn phí,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người