Hướng dẫn cách trị ngủ ngáy đơn giản mà hiệu quả cao

Ngày đăng : 04-11-2021 - Lượt xem : 19745

Ngủ ngáy không còn là hiện tượng xa lạ trong đời sống. Không ít người sẽ cho rằng đây chỉ là tình trạng thông thường, tuy nhiên thực chất ngủ ngáy tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm nếu không điều trị đúng cách. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn mọi người cách trị ngủ ngáy đơn giản mà hiệu quả cao.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NGÁY NGỦ - TƯỞNG ĐƠN GIẢN HÓA RA NGUY HIỂM "RÌNH RẬP"

Ngủ ngáy là triệu chứng xảy ra trong lúc ngủ mà người bệnh sẽ không thể nào biết được. Ngủ ngáy xảy ra khi vùng họng sau bị hẹp lại, khi người ngủ hít thở, một lượng khí vào, nhưng do đi qua một vùng hẹp hơn làm các niêm mạc mô xung quanh rung lên tạo nên một loại âm thanh mà người ta gọi đó là ngáy.

Những nghiên cứu từ các chuyên gia tai mũi họng cho rằng: Ngủ ngáy đã không còn là hiện tượng thông thường đơn giản, mà nó chính là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh lý về hô hấp như sau:

► Viêm amidan mạn tính: Các hạch amidan chèn lấp họng, cản trở đường lưu thông không khí vào phổi, nên gây ra hiện tượng ngủ ngáy.

► Viêm xoang: Niêm mạc xoang bị sưng viêm khiến lỗ thông xoang bị bít tắc, gây ra triệu chứng ngủ ngáy, thở khò khè hoặc nghẹt mũi,...

► Bị viêm mũi dị ứng: Bệnh khiến mũi trở nên nhạy cảm, niêm mạc mũi phù nề, các chức năng của mũi bị ảnh hưởng gây ra chứng ngủ ngáy, chảy nước mũi,...

► Bệnh dị tật mũi: Các dị tật mũi như vách ngăn lệch hoặc polyp mũi cũng có thể gây ra tắc nghẽn đường thở, khiến ngủ ngáy xuất hiện.

Lưu ý: Hiện tượng ngủ ngáy là lời cảnh báo về sức khỏe. Do đó, nếu không được điều trị sớm và đúng cách thì sẽ gây ra một số tác hại như sau:

     ♦ Gây ảnh hưởng đến oxy não bộ, giảm chất lượng giấc ngủ, ảnh hưởng đến trí não.

     ♦ Có thể làm giảm trí nhớ, năng suất làm việc giảm, tinh thần suy sụp, thiếu sức sống.

     ♦ Bệnh có thể khiến người bệnh ngưng thở khi ngủ, sáng dậy mệt mỏi.

     ♦ Người mắc bệnh ngủ ngáy thường dễ bị cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, đột quỵ trong lúc ngủ.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHỮA NGÁY NGỦ HIỆU QUẢ THEO TỪNG MỨC ĐỘ BỆNH LÝ

Thường thì nhiều người sẽ không quan tâm về cách chữa ngủ ngáy bởi cho rằng nó không phải là bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, với những thông tin trên, hy vọng rằng mọi người sẽ chủ động hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Thường thì phương pháp điều trị ngủ ngáy sẽ được áp dụng tùy theo từng mức độ bệnh lý, người bệnh có thể được chỉ định theo một số phương pháp như sau:

 Thuốc chữa ngủ ngáy

Ở giai đoạn nhẹ, chuyên gia chỉ định một số loại thuốc có tác dụng kháng viêm, kháng sinh, làm ẩm không khí, trợ thở,… giúp amidan teo nhỏ, hỗ trợ bệnh nhân thở dễ dàng hơn, đẩy lui các chứng bệnh tai mũi họng gây ngủ ngáy.

Bên cạnh đó, bản thân người bệnh cũng cần thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh hơn, ngủ đúng tư thế, ăn uống khoa học để cân bằng lại giấc ngủ.

 Phương pháp JCIC - Plasma

Nếu ngủ ngáy trong tình trạng nghiêm trọng hơn, ngáy mọi lúc mọi nơi kèm theo những dấu hiệu như khô rát họng, đau họng, sưng viêm amidan. khó thở,... thì chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp JCIC - Plasma để điều trị.

Nói về phương pháp JCIC thì đây là kỹ thuật tiên tiến trong việc khắc phục những bệnh lý về hô hấp hoặc mũi họng gây ra tình trạng ngáy ngủ. Phương pháp có chức năng tạo ra lượng ion plasma với nhiệt độ cần thiết nhằm truy tìm chính xác vị trí ổ bệnh ẩn nấp và tiêu diệt chúng nhanh chóng, hạn chế tối đa tình trạng bệnh tái phát.

⇒ Những ưu điểm đặc biệt của phương pháp JCIC - Plasma:

Dùng thiết bị nội soi hiện đại giúp bỏ các tế bào bệnh nhanh chóng.

Đảm bảo không gây tổn thương các tế bào xung quanh mũi họng.

Mỗi ca thực hiện thủ thuật chỉ mất từ 15 – 20 phút, không cần nằm viện.

Tỷ lệ điều trị thành công lên đến 98%, chưa phát hiện trường hợp bệnh lại.

Phương pháp điều trị ít đau, ít chảy máu, không để lại sẹo.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

AN TÂM ĐẾN ĐA KHOA HOÀN CẦU CHỮA NGÁY NGỦ BỞI SỰ CHUYÊN NGHIỆP VÀ TẬN TÂM

Tại TPHCM thì Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện đang là địa chỉ uy tín trong việc điều trị ngủ ngáy bằng phương pháp JCIC - Plasma. Không chỉ vậy khi đến khám tại đây, người bệnh có thể an tâm bởi môi trường chuyên nghiệp, cùng thái độ tận tâm .

 Môi trường phòng khám sạch sẽ, khử trùng thường xuyên nên không có mùi bệnh viện, tạo sự thoải mái cho bệnh nhân.

 Các chuyên gia tại đây đều là những người có chuyên môn cao, trình độ tay nghề thành thạo, thăm khám và chăm sóc bệnh nhân chu đáo.

 Máy móc thiết bị thăm khám cũng như phương pháp điều trị tại đây đều có sự hiện đại, chẩn đoán kết quả nhanh, chính xác, hiệu quả cao.

 Mọi chi phí khám chữa bệnh tại đây cũng hoàn toàn có sự hợp lý, tất cả đều được niêm yết, công khai minh bạch và không phát sinh.

 Mọi bệnh nhân khi đặt hẹn trước tại đây còn được phòng khám hỗ trợ lấy mã số khám trước, được ưu tiên khám trong khung giờ vắng khách tiện lợi.

Phòng khám hoạt động cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ. Mọi thông tin bệnh nhân cần hỗ trợ, tư vấn kỹ hơn về chi phí, lấy mã số khám thì có thể liên hệ trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc Click vào khung chat bên dưới.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người