Khạc đờm ra máu là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngày đăng : 12-08-2018 - Lượt xem : 1916

Trong sinh hoạt hằng ngày, đôi khi chúng ta gặp phải tình trạng khạc đờm ra máu hoặc ho có đờm đi kèm với máu. Phần lớn bệnh nhân đều chủ quan và xem nhẹ, hy vọng bệnh có thể tự khỏi, nhưng ít ai biết đây có thể là hiện tượng cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm mà bạn không ngờ đến. Vậy khạc đờm có máu là dấu hiệu của bệnh gì, chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang tìm một địa chỉ khám họng uy tín, chất lượng? >>Click [Chat] tư vấn ngay

KHẠC ĐỜM RA MÁU LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

 Hiện tượng khạc đờm ra máu có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào, không phụ thuộc vào yếu tố tuổi tác hay lứa tuổi. Theo nhiều thống kê gần đây cho thấy nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng này chính là do tình trạng tổn thương họng.

 Họng có một vị trí đặc thù là nơi giao nhau giữa đường ăn và đường thở, nên sự tổn thương ở bộ phận này rất dễ xảy ra nếu không được bảo vệ một cách thích đáng. Thông thường những tổn thương ở họng chủ yếu gây ra bởi một số bệnh lý như:

+ Viêm xoang: Bệnh đi kèm với các triệu chứng như đau nhức, nghẹt mũi, điếc mũi,… đặc biệt là tình trạng chảy dịch. Dịch mũi thường xuyên chảy ra ngoài và xuống họng, gây ra tình trạng tích đờm, thường xuyên muốn khạc nhổ. Đây là điều kiện thích hợp cho các vi khuẩn, virus gay hại xâm nhập gây ra viêm nhiễm, lở loét làm xuất hiện tình trạng khạc ra máu.

+ Viêm họng: Bệnh có nhiều biểu hiện như viêm họng cấp, viêm họng hạt, viêm họng mãn tính,… Đây đều là những bệnh có mức độ nguy hiểm khá cao. Triệu chứng thông thường là đau nhức, ngứa rát ở họng, thường xuyên ho có đờm xuất hiện những tia máu tươi.

+ Viêm mũi xung huyết: Là tình trạng niêm mạc mũi bị tổn thương, viêm nhiễm, sưng tấy phù nề đỏ rực, xung huyết dữ dội,… đôi khi máu chảy ngược vào họng gây viêm nhiễm gây ra tình trạng cổ họng có đờm và máu.

+ Viêm amidan mãn tính: Đau họng có thể đau một bên hoặc hai bên họng, nuốt đau, nuốt vướng, khô họng, ho, có đờm dịch viêm hoặc máu chảy ở thành sau họng. Tình trạng nặng có thể gây apxe quanh amidan với những mảnh giả mạc trắng đục.

+ Ung thư vòm họng: Đây là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm mà biểu hiện ban đầu có nó chính là tình trạng khạc rá máu, ho ra máu. Bệnh nhân cần hỗ trợ điều trị kịp thời nếu không bệnh rất dễ phát triển gây ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

 Tình trạng khạc đờm ra máu nhìn chung rất đơn giản và dễ gặp nhưng phải khẳng định đây là hiện tượng hết sức nguy hiểm. Bệnh nhân tuyệt đối không nên chủ quan, cần được chuyên gia chuyên khoa hỗ trợ điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm đáng tiếc.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì bệnh nhân có thể click vào bảng chat để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ TÌNH TRẠNG KHẠC ĐỜM RA MÁU HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) được biết đến như một trong những địa chỉ chữa bệnh tai mũi họng uy tín tại TP.HCM. Bằng việc áp dụng đa dạng các liệu pháp điều trị tiên tiến, Hoàn Cầu đã chữa trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh khạc đờm ra máu trước đây với tỷ lệ thành công cao.

Các phương pháp được áp dụng:

 Điều trị đông tây y kết hợp: Sử dụng các bài thuốc Đông y kết hợp với các liệu pháp massage, châm cứu qua đó hỗ trợ điều trị các bệnh về tai mũi họng.

 Kỹ thuật xâm lấn tối thiếu JCIC: Thời gian thủ thuật nhanh chóng, an toàn, khi thủ thuật không có hiện tượng xuất huyết, không đau, không phù nề, không nằm viện, không ảnh hưởng ăn uống.

 Điều trị chiếu viba, hồng quang: Sử dụng các sóng viba, hồng quang,… chiếu sâu và xác định vị trí chính xác vùng mắc bệnh, phục hồi những vùng tổn thương và ngăn chặn các mầm bệnh trở lại.

Bên cạnh đó, Hoàn Cầu còn là phòng khám có dịch vụ y tế toàn diện, với chiều hướng phát triển đạt chuẩn dịch vụ quốc tế:

 Xây dựng hệ thống [Tư vấn trực tuyến] hoạt động 24/24, những bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn hoàn toàn có thể được tư vấn bệnh lý, đặt lịch hẹn trước hiệu quả, không cần phải đến phòng khám.

 Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, nhanh chóng giúp cho bệnh nhân không tốn thời gian chờ đợi, khám bệnh nhạnh gọn, đem lại hiệu quả tối ưu.

 Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết công khai, thông báo cụ thể theo từng danh mục bệnh cho bệnh nhân được biết.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, các bạn có thể đến trực tiếp phòng khám để được khám và chữa bệnh. Để đặt hẹn khám trước không mất nhiều thời gian, xin vui lòng Nhấp ngay vào bảng chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người