Khàn tiếng kéo dài nên cẩn thận với bệnh lý nguy hiểm

Ngày đăng : 03-03-2021 - Lượt xem : 14155

Khàn tiếng là hiện tượng giọng nói bị thay đổi âm sắc, không được trong và mượt như bình thường, thay vào đó là tiếng nói sẽ bị rè, giọng nói thều thào… thậm chí mất tiếng. Thông thường nếu tình trạng này kéo dài trên 1 tuần thì người bệnh nên cẩn thận với những bệnh lý nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

KHÀN TIẾNG KÉO DÀI LÀ DO BỊ BỆNH GÌ?

Khàn tiếng trong trường hợp nhẹ có thể là do bạn ăn nhiều đồ ngọt, nói quá nhiều, bị nhiễm lạnh,… và thông thường chúng sẽ kéo dài từ 5 đến 7 ngày là có thể tự khỏi.

Tuy nhiên, trường hợp khàn tiếng kéo dài trên một tuần kèm theo một số dấu hiệu khác đi kèm như đau cổ họng, ho nhiều, khó nuốt,… thì người bệnh nên cảnh giác bởi theo chẩn đoán từ các bác sĩ chuyên khoa thì triệu chứng này thường bắt nguồn từ các vấn đề liên quan đến dây thanh âm , viêm thanh quản hoặc một số bệnh lý về tai mũi họng nguy hiểm.

Những bệnh lý gây ra tình trạng khàn tiếng kéo dài như sau:

 Viêm thanh quản: Dây thanh quản hoạt động quá mức dẫn đến sưng viêm khiến dây thanh quản đóng mở không đều âm thanh bị thay đổi, trở nên rất khó nghe, người bệnh khàn giọng, đau rát họng, ho nhiều, sưng hạch bạch huyết,…

Lưu ý: Bệnh viêm thanh quản lâu ngày không được điều trị sẽ làm bạn có thể bị mất tiếng vĩnh viễn, ảnh hưởng rất lớn đến công việc và cuộc sống của người bệnh. Do đó, để an toàn, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để khám và điều trị càng sớm càng tốt.

 Viêm họng: Đây là căn bệnh phổ biến xảy ra không phân biệt độ tuổi. Các tổn thương tại niêm mạc họng lâu ngày sẽ khiến bệnh nhân đau rát họng, ho khan mất tiếng, niêm mạc họng sưng đỏ.

Lưu ý: Viêm họng lâu ngày không điều trị không chỉ khiến người bệnh đau đớn trong việc ăn uống mà việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn hơn, hay tái phát thậm chí là biến chứng ung thư vòm họng.

 Viêm amidan cấp tính: Khàn tiếng cũng là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm amidan. Khi tổ chức amidan bị sưng viêm sẽ làm chèn ép cổ họng, khiến bệnh nhân bị ho nhiều, thanh quản hoạt động quá mức gây khàn giọng. Ngoài ra bệnh còn làm xung huyết niêm mạc họng, hắt hơi liên tục,…

Lưu ý: Bệnh nhân bị viêm amidan nếu không được tiến hành điều trị hoặc cắt bỏ sớm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến não bộ, thị lực hoặc áp xe amidan nguy hiểm đến tính mạng.

 Ung thư vòm họng: Đây là bệnh lý nguy hiểm tiềm ẩn gây nên triệu chứng khàn tiếng mà bạn cũng nên lưu ý. Một số dấu hiệu khác đi kèm như ù tai, nhức đầu, ngạt mũi,… nhưng những triệu chứng này thường xảy ra một bên.

Lưu ý: Ung thư vòm họng tuy hiếm gặp nhưng hoàn toàn có thể xảy ra. Đây có lẽ là căn bệnh nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nếu như không phát hiện đúng, sớm và điều trị kịp thời.

Lời Khuyên:

 Khàn tiếng tưởng chừng đơn giản nhưng chứa đựng nhiều sự nguy hiểm nếu bạn không điều trị kịp thời và đúng cách.

 Chính vì thế mà khi có những dấu hiệu nghi ngờ, người bệnh nên lập tức đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được khám và điều trị ngay.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHỮA BỆNH KHÀN TIẾNG HIỆU QUẢ VƯỢT TRỘI TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Để điều trị hiệu quả bệnh khàn tiếng, trước tiên người bệnh phải cần tuân thủ theo sự thăm khám, kiểm tra kỹ lưỡng của bác sĩ chuyên khoa.

Sau đó, căn cứ vào kết quả điều trị mà bác sĩ sẽ xác định chính xác mức độ bệnh lý mà đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và an toàn.

Nói về cách chữa khàn tiếng thì có rất nhiều cách, mỗi phương pháp sẽ mang lại ưu và nhược điểm khác nhau.

Chữa khàn tiếng theo cách dân gian:

Một số người bệnh hay dùng các bài thuốc dân gian để chữa trị bệnh khàn tiếng như bạc hà, củ rừng, quả quất, mật ong,…

Tuy nhiên, người bệnh cũng nên lưu ý rằng những cách này điều trị chỉ phần nào làm thuyên giảm các triệu chứng ở giai đoạn nhẹ, thanh mát họng,… còn khi bệnh nặng sẽ không có tác dụng và theo thời gian bệnh sẽ tái đi tái lại rất mệt mỏi.

Chữa khàn tiếng theo thuốc kháng sinh:

Một số loại thuốc đặc trị có dạng (thuốc uống, thuốc xịt mũi họng,…) được bác sĩ kê đơn với một số tác dụng như tiêu diệt virus, vi khuẩn, nấm bệnh kháng viêm, giảm đau, dung dịch làm sạch miệng họng,… nhằm đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

Chữa khàn tiếng bằng thuốc kháng sinh chỉ áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ và chưa có biến chứng gì nghiêm trọng. Tuy nhiên có một số trường hợp bị dị ứng với thành phần của thuốc và khi hết thuốc bệnh vẫn tái phát.

Chữa khàn tiếng theo phương pháp JCIC - Plasma:

Đây là phương pháp hiện đại được áp dụng hiệu quả trong việc điều trị bệnh khàn tiếng. Phương pháp được thiết kế hiện đại với ống dẫn siêu nhỏ, giúp dễ dàng đưa vào bên trong khoang miệng mà không hề gây ra đau đớn. Sau đó, giải phóng tia Plasma để tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, đồng thời loại bỏ tế bào bệnh và trả lại vòm họng khỏe mạnh cho người bệnh.

Dùng phương pháp JCIC – Plasma chữa bệnh sẽ mang lại nhiều lợi ích như sau:

 Điều trị an toàn, hiệu quả và dứt điểm kể cả khi bệnh nặng hoặc nhẹ

 Thời gian thực hiện nhanh chỉ từ 15- 20 phút, người bệnh không cần nằm viện

 Không gây đau đớn cho vùng họng, vết thương hồi phục nhanh.

 Không để lại sẹo họng, ngăn ngừa khả năng tái bệnh hiệu quả.

 Tiết kiệm thời gian và chi phí khi điều trị bằng cách này.

  Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHUYÊN CHỮA KHÀN TIẾNG TẠI TPHCM

Hiện nay, có rất nhiều người bệnh đã được điều trị khỏi bệnh khàn tiếng một cách thành công chính là tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM.

Đây được biết đến là địa chỉ chữa bệnh tai mũi họng chất lượng tại TPHCM hoạt động dưới sự giám sát của Sở Y Tế TP HCM quy tụ sự chuyên nghiệp, tận tâm và dịch vụ toàn diện.

 Mang lại hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ và tiện nghi. Bên cạnh đó là trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài mang lại tính hiện đại giúp đạt kết quả cao trong điều trị.

 Đội ngũ chuyên gia y bác sĩ giỏi, có tay nghề và chuyên môn cao, thành thạo trong việc điều trị bệnh, hỗ trợ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp, chính xác.

 Chi phí khám chữa bệnh viêm họng được niêm yết rõ ràng và công khai minh bạch. Áp dụng mức thu đúng giá theo quy định mà Bộ Y Tế đề ra.

 Giờ làm việc linh hoạt từ 8h – 20h từ T2 - CN, bao gồm cả ngày Lễ, Tết, thích hợp cho mọi đối tượng ở trong và ngoài tỉnh TPHCM.

 Đặc biệt người bệnh sẽ được ưu tiên khám trước bằng cách [Đăng Ký Tại Đây] hoặc gọi đến số (028) 3817 2299 (tư vấn miễn phí & bảo mật thông tin). Bên cạnh đó là một số hỗ trợ tại phòng khám như sau:

Tư vấn miễn phí bệnh lý, cam kết bảo mật thông tin cá nhân

Ưu tiên khám trước theo lịch hẹn, không xếp hàng chờ đợi

Được ưu tiên phục vụ, lựa chọn bác sĩ điều trị theo yêu cầu

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người