Khó chịu vì cơn đau amidan - phát hiện sớm chữa nhanh hiệu quả

Ngày đăng : 07-01-2021 - Lượt xem : 5272

Đau amidan thường để lại những cơn đau dai dẳng kéo dài, có thể hết nhưng sau đó tái đi tái lại rất khó chịu, thậm chí còn nặng nề hơn. Đau amidan không điều trị kịp thời không những đau đớn mà còn để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng khác. Vậy thì để chấm dứt tình trạng này, người bệnh nên cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa biến chứng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐAU AMIDAN CÓ TRIỆU CHỨNG GÌ?

Đau amidan là tình trạng amidan bị viêm do sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus có hại từ môi trường sống ô nhiễm hoặc đôi khi là biến chứng từ bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng, khiến dịch chảy xuống họng, làm kích thích các phản ứng viêm gây sưng và đau.

Đau amidan có thể nhiều hoặc ít tùy mức độ bệnh lý. Đặc biệt, nếu bạn cảm thấy đau dai dẳng và ngày một nhiều hơn thì nên lập tức đi khám ngay vì có thể bệnh đã diễn biến nặng.

Một số triệu chứng viêm amidan mà người bệnh cần lưu ý:

 Đối với triệu chứng amidan cấp tính:

++ Người bệnh bị sốt, nuốt đau, nuốt vướng, cảm thấy khô và nóng trong họng tại vị trí bị viêm.

++ Đau có khi nhói lên tai, tăng lên khi nuốt và khi ho, đôi khi khó thở, thở khò khè, ngáy to.

++ Môi trở nên khô, lưỡi trắng và bẩn, ho từng cơn, ho có đờm nhầy,…

Đối với triệu chứng amidan mãn tính:

++ Bệnh nhân thường hay sốt vặt, có cảm giác ngứa rát trong họng và hay bị nuốt vướng.

++ Thỉnh thoảng phải khạc nhổ do xuất tiết, hơi thở hôi do chất mủ chứa trong các hốc của amidan

++ Bệnh nhân thường ho khan từng cơn là vào buổi sáng khi mới ngủ dậy, giọng nói bị khàn nhẹ.

++ Nếu amidan viêm mạn tính quá phát có thể thở khò khè, đêm ngủ ngáy to...

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TÁC HẠI NGHIÊM TRỌNG KHI BỊ ĐAU AMIDAN

Đau amidan ngoài gây ra những cơn đau khiến người bệnh khó chịu thì nó còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm khác. Nếu người bệnh chủ quan không điều trị sớm sẽ dẫn đến một số tác hại như sau:

 Ăn uống khó khăn: Viêm amidan gây đau đớn, vướng víu nơi cổ họng sẽ khiến người bệnh gặp khó khăn trong quá trình ăn uống, dẫn đến chán ăn, suy nhược cơ thể.

 Ngưng thở khi ngủ: Khi kích thước amidan đã quá lớn sẽ gây cản trở quá trình hô hấp, khiến người bệnh rơi vào trạng thái ngưng thở khi ngủ.

 Ung thư amidan: Khi tình trạng viêm vùng amidan phát tán sang những vùng kề cận sẽ làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp hoặc nặng hơn là ung thư amidan.

 Ảnh hưởng đến tính mạng: Bệnh biến chứng gây viêm màng não, viêm cầu thận, viêm cơ tim, hoặc nhiễm khuẩn huyết,… có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Thông thường người bị bệnh amidan thường hay mua thuốc điều trị tại nhà mà ít khi đi khám bác sĩ.

Tuy nhiên, việc tự ý điều trị bằng thuốc có thể hết nhưng sau đó lại tái phát lại bởi vì chưa có được sự thăm khám kỹ càng từ bác sĩ chuyên khoa nên sẽ không hiệu quả đôi khi kèm theo tác dụng khiến bệnh trầm trọng hơn.

Do đó, khi có các triệu chứng của đau amidan, bạn nên kịp thời có sự hỗ trợ của bác sĩ để bệnh nhanh khỏi trong thời gian sớm .

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHẤM DỨT ĐAU AMIDAN BẰNG NHỮNG PHƯƠNG PHÁP TIÊN TIẾN

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng đã ứng dụng thành công một số phương pháp đặc trị đau amidan với tỷ lệ hiệu quả lên đến 98,8%. Ngăn ngừa khả năng tái phát cực tốt.

Những phương pháp điều trị thích hợp với từng mức độ nặng nhẹ của bệnh, cụ thể:

 Điều trị nội khoa:

Được áp dụng đối với những trường hợp bị đau amidan nhẹ. Một số loại thuốc có dạng uống, dạng xịt họng,… có tác dụng kháng viêm, giảm đau rát ngứa cổ họng, sạch khuẩn bên trong họng, hỗ trợ đẩy lùi bệnh hiệu quả.

→ Lưu ý: Người bệnh điều trị bằng thuốc cần tuân thủ đúng hướng dẫn của chuyên gia y tế để đạt hiệu quả điều trị tốt , tránh tác dụng phụ hoặc biến chứng nguy hiểm.

 Phương pháp JCIC - Plasma:

Đối với các trường hợp đau amidan ở dạng nặng thì các bác sĩ sẽ áp dụng cách này để điều trị. Phương pháp sử dụng ống nội soi siêu dẫn được đưa vào bên trong họng để quan sát ổ bệnh, sau đó ion plasma nhiệt độ thấp được giải phóng có tác dụng tiêu diệt ổ bệnh, cắt bỏ các tế bào viêm amidan triệu chứng, ngăn ngừa tác nhân gây bệnh, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

→ Ưu điểm của phương pháp JCIC – Plasma trong điều trị bệnh viêm amidan:

 Định vị chính xác vùng bệnh nên sẽ không ảnh hưởng đến các vị trí lân cận.

 Hoàn toàn không gây đau đớn, ít chảy máu và không để lại sẹo họng sau quá trình điều trị.

 Điều trị nhanh chóng từ 15 – 20 phút, người bệnh sẽ được ra về trong ngày.

 Chi phí thực hiện không nhiều, đảm bảo phù hợp với túi tiền người bệnh.

 Bên cạnh việc điều trị viêm amidan theo phác đồ của bác sĩ thì người bệnh cũng cần thực hiện những biện pháp phòng bệnh tại nhà như: chú ý vệ sinh tai mũi họng kỹ càng, sạch sẽ, mang khẩu trang khi đi ra ngoài, có chế độ ăn uống, thể thao hợp lý,…

Điều trị đau amidan tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM bên cạnh việc được khám chữa bệnh hiệu quả thì người bệnh còn được hài lòng với những ưu điểm tuyệt vời như sau:

 Phòng khám được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, mang lại sự uy tín và độ tin cậy cho nhiều bệnh nhân.

 Đầu tư chỉnh chu về trang thiết bị máy móc cùng sự kiểm chứng nghiêm ngặt về công dụng và chức năng, giúp việc khám và điều trị diễn ra nhanh chóng, chính xác.

 Phòng khám sở hữu ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghề, luôn tận tình chu đáo với bệnh nhân.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế, trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị. Không để xảy ra tình trạng phát sinh.

 Thời gian làm việc cả trong và ngoài giờ hành chính (8h – 20h) từ T2 – CN (bao gồm những ngày Lễ và Tết).

 Kênh [Đặt Hẹn Online] và Hotline (028) 3817 2299 luôn hoạt động 24/4 giúp người bệnh có thể đăng ký khám nhanh với những tiện ích như:

      Được ưu tiên khám nhanh và về trong ngày

      Được miễn phí sổ khám bệnh

      Được lựa chọn bác sĩ thăm khám

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người