Luôn có cảm giác vướng cổ họng là bị làm sao?

Ngày đăng : 06-01-2022 - Lượt xem : 1597

Vùng cổ họng đang bình thường bỗng nhiên có cảm giác vướng víu ở cổ thì bạn cần nên đề phòng. Bởi rất có thể cổ họng đang mắc dị vật hoặc là dấu hiệu của những bệnh lý tai mũi họng nào đó. Để biết chính xác thêm chi tiết thì hãy xem ngay thông tin bài viết sau đây nhằm kịp thời khám chữa.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LUÔN CÓ CẢM GIÁC VƯỚNG CỔ

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vướng cổ họng, đó có thể là do hóc xương cá, nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh tai mũi họng nguy hiểm trong đó có bệnh ung thư. Chính vì thế mà tuyệt đối mọi người không nên được chủ quan.

Cụ thể những nguyên nhân gây ra cảm giác vướng cổ họng bao gồm:

 Hóc xương cá: Đây là nguyên nhân khiến cho cổ họng luoonc so cảm giác vướng víu khó chịu. Tuy nhiên nếu là người lớn thì sẽ dễ dàng nhận ra, còn trẻ em thì không thể phân biệt được. Do đó, mà nếu có cảm giác vướng víu cổ họng và bị đau ngay sau bữa ăn, trẻ nhỏ quấy khóc thì bạn nên lưu ý đến các cơ sở gần để được xử lý ngay.

 Viêm họng mãn tính: Bệnh biến chứng do ở giai đoạn viêm họng nhẹ bệnh nhân không điều trị kịp thời hoặc chữa không đúng cách. Các dấu hiệu nhận biết thường là vướng víu cổ họng, sốt trên 38 độ, đau rát họng, khó nuốt, khàn tiếng, ho có đờm, cơ thể mệt mỏi, đau khớp chân tay,…

 Bị viêm xoang: Viêm xoang hay viêm mũi dị ứng sẽ khiến cho dịch mủ chảy xuống cổ họng và đông thành đờm, từ đó khiến cho vùng cổ họng luôn có cảm giác vướng víu khó chịu, hay khách nhỏ. Hiện tượng này sẽ càng rõ ràng hơn khi bạn ngủ dậy, cùng với đó là hơi thở có mùi hôi khó chịu, đau đầu, đau vùng mũi xoang,...

Do bị ung thư: Ung thư vòm họng hay ung thư thực quản cũng đều gây ra các triệu chứng vướng víu cổ họng, bệnh càng nặng thì cảm giác càng rõ rệt hơn, là tình trạng viêm họng cứ tái đi tái lại nhiều lần, cảm giác ớn lạnh/sốt nhẹ về chiều, khạc ra máu, khàn giọng,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

MỘT SỐ TÁC HẠI TỪ NGUYÊN NHÂN GÂY VƯỚNG CỔ HỌNG

Mỗi nguyên nhân gây ra cảm giác vướng cổ họng đều để lại tác hại riêng của nó. Do đó, không có nguyên nhân nào là đơn giản, vì thế bạn không nên chủ quan.

 Đối với hóc xương cá: Nếu bạn nghĩ đơn giản thì quá sai lầm. Bởi có những trường hợp không xử lý kịp hoặc xương cá quá to sẽ gây nhiễm trùng họng, xương cá càng mắc sâu hơn có thể dẫn đến lủng phổi, phế quản, nhiễm trùng máu, nguy hiểm đến tính mạng.

 Đối với viêm họng mãn tính: Viêm họng mãn tính để lâu ngày sẽ hình thành nhiều hạt, nhiều tổ chức lympho, gây hội chứng áp xe, viêm tấy quanh họng, viêm tấy quanh amidan, viêm phế quản hoặc biến chứng ung thư vòm họng.

 Đối với viêm xoang: Có thể bạn chưa biết các biến chứng của viêm xoang rất nguy hiểm, nó có thể gây viêm màng não, áp xe mắt, các biến chứng về đường hô hấp, viêm tai giữa, thậm chí là hình thành các u nang trong xương.

 Đối với ung thư: Chỉ nghĩ đến thôi cũng đủ biết ung thư nguy hiểm như thế nào. Chậm trễ trong việc điều trị sẽ dẫn đến nguy hiểm cho tính mạng. Do đó, hãy có biện pháp điều trị kịp thời để đẩy lùi bệnh lý an toàn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH XỬ LÝ AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ KHI BỊ VƯỚNG CỔ HỌNG

Hiện nay với nền y học hiện đại thì mỗi nguyên nhân bệnh lý đều có cách khắc phục của riêng nó. Để đảm bảo an toàn hơn và đầy đủ những kỹ thuật xử lý tiên tiến hiện đại thì bệnh nhân có thể đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để thực hiện.

Các chuyên gia tai mũi họng tại đây đã áp dụng thành công những cách xử lý an toàn giúp bệnh nhân thoát khỏi tình trạng vướng cổ họng một cách nhanh chóng, đó là:

 Thuốc đặc trị: Sử dụng thuốc đối với các trường hợp bệnh lý ở giai đoạn nhẹ. Các bài thuốc được bào chế an toàn, được kiểm định chặt chẽ dưới dạng Tây y hoặc Đông – Tây y đặc trị kết hợp với tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, long đờm và dần đẩy lùi tình trạng bệnh lý.

 Kỹ thuật JCIC – Plasma: Phương pháp JCIC – nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ giúp giải quyết các triệu chứng bệnh lý như viêm họng, viêm xoang ở giai đoạn nặng hiệu quả, chấm dứt tình trạng dai dẳng, nuốt nghẹn, vướng víu khó chịu chỉ sau 01 liệu trình, hạn chế tái phát đến 98%.

 Hỗ trợ gắp xương cá: Kỹ thuật gắp xương cá hiện đại công nghệ Đức tại phòng khám giúp định vị chính xác vị trí mắc xương, tiến hành dùng kẹp gắp nhẹ nhàng, không ảnh hưởng đến các cơ quan hô hấp bên trong vô cùng an toàn.

Ngoài ra, phòng khám còn hỗ trợ bệnh nhân gói combo tầm soát các loại ung thư như: ung thư vòm họng, ung thư phế quản, ung thư mũi xoang với mức chi phí hợp lý nhằm phát hiện bệnh sớm. Bạn có thể đăng ký gói khám bằng cách Click Tại Đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHUYÊN KHOA TAI MŨI HỌNG VỚI NHIỀU THẾ MẠNH

Ngoài việc áp dụng thành công những phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh hiện đại, thì Hoàn Cầu còn được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn vì những thế mạnh như sau:

Đội ngũ chuyên gia y tế có trình độ chuyên môn cao với hơn 20 năm kinh nghiệm, làm việc cẩn thận và có trách nhiệm cao, hỗ trợ điều trị đa dạng các bệnh lý tai mũi họng hiệu quả.

Thiết bị y tế hiện đại, vô trùng khử khuẩn sạch sẽ giúp chẩn đoán và thực hiện điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả, chính xác. Bên cạnh đó, còn giúp bệnh nhân không cảm thấy đau đớn khi điều trị.

Yếu tố vệ sinh được đề cao, phòng khám thoáng mát, sạch sẽ, khử trùng theo đúng quy định, tạo môi trường y tế an toàn, phòng tránh viêm nhiễm khi điều trị. Bên cạnh đó thông tin bệnh nhân còn bảo mật.

Chi phí được niêm yết theo đúng yêu cầu của Sở Y Tế TPHCM, trao đổi cụ thể trước khi điều trị, không có tình trạng thu phí thêm hoặc “chặt chém” bệnh nhân. Bệnh nhân an tâm khám ngoài giờ với chi phí không đổi.

Hệ thống Tư Vấn Trực Tuyến Hotline 028 38 172 299 luôn hoạt động 24/24 hỗ trợ bệnh nhân đặt lịch hẹn khám và giải đáp thắc mắc nhanh .

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bệnh nhân khi đăng ký khám tại đây sẽ được nhận những ưu tiên như

  - Được làm thủ tục online – tránh tiếp xúc đông người

  - Được khám nhanh không chờ đợi, phục vụ ưu tiên

  - Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ điều trị theo mong muốn

  - Được tư vấn lựa chọn khung giờ khám bệnh phù hợp

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người