Lý do khô cổ họng khó chịu và phương pháp chữa trị hiệu quả ít ai biết

Ngày đăng : 04-03-2021 - Lượt xem : 10801

Hỏi: Thưa bác sĩ! Mấy hôm nay tôi cứ có biểu hiện khô họng, khó chịu, nuốt nghẹn, thậm chí là những cơn ho khan rất mệt mỏi. Vậy bác sĩ cho tôi biết có phải là tôi đang bị bệnh gì hay không? và có cách nào chữa khỏi triệt để không tái đi tái lại hay không? tôi xin cảm ơn. (Bạn Phương – Nhà Bè)

Trả lời: Cảm ơn câu hỏi của bạn Phương. Theo như chúng tôi được biết thì chứng khô cổ họng xảy ra bởi rất nhiều lý do từ đơn giản đến phức tạp. Tuy nhiên, phần lớn dấu hiệu này vẫn là do các bệnh về tai mũi họng gây nên. Do đó, bạn cần đến trực tiếp gặp bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị chính xác nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHỮNG LÝ DO GÂY KHÔ CỔ HỌNG MÀ NGƯỜI BỆNH CẦN LƯU Ý

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cho biết thì chứng khô cổ họng có nhiều nguyên nhân gây ra. Thông thường nếu do bạn bị cảm cúm, cảm lạnh, mất nước, ngủ mở miệng,… thì chúng sẽ chỉ xảy ra ít từ 5 – 7 ngày.

Thế nhưng, nếu tình trạng này kéo dài trên 1 tuần thì người bệnh cần lưu ý đi khám bởi chúng ảnh hưởng đến nhiều bệnh lý nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp khô họng ít ngày cũng do bị bệnh mà bạn không hề biết. Chính vì thế mà đi khám mới là cách tốt để bạn nhận biết chính xác và điều trị đúng cách.

Một số bệnh lý gây nên tình trạng khô họng mà người bệnh nên lưu ý:

Viêm amidan: Khi khối amidan bị sưng to sẽ dẫn tới tình trạng chèn ép ở cổ họng. Từ đó, khiến cho người bệnh luôn trong tình trạng khô họng, nuốt vướng, đau rát họng, hơi thở gây mùi khó chịu, sốt cao…

Viêm họng: Bệnh xuất hiện chủ yếu do vi khuẩn, virus tấn công gây nên các triệu chứng khô họng, đau rát cổ họng, nuốt nước bọt liên tục, ho có đờm, sốt, cơ thể mệt mỏi, khó chịu…

Viêm thanh quản: Khi thanh quản bị tổn thương dẫn đến viêm nhiễm khiến người bệnh cảm thấy bị khô họng nặng nề, bên cạnh đó là triệu chứng vướng cổ họng, niêm mạc vòm họng bị phù nề, thay đổi giọng nói, tắc tiếng…

Viêm xoang: Dịch mũi bị viêm chảy xuống họng sẽ khiến người bệnh bị ho, khàn tiếng, cổ họng bị khô khó chịu, kèm theo đó là nghẹt mũi, điếc mũi, nhức đầu, đau 2 bên hốc mắt, khó thở, phải thở bằng miệng,…

Lưu ý: Khô họng chiếm phần lớn do bệnh lý gây ra, nếu không được chẩn đoán và điều trị đúng bệnh, đúng phương pháp sẽ dẫn tới suy hô hấp, nhiễm trùng vòm họng, ung thư vòm họng nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ HIỆU QUẢ KHÔ CỔ HỌNG ÍT AI BIẾT

Chữa khô cổ họng hiện nay có rất nhiều cách áp dụng, tùy theo từng thể trạng người bệnh mà chúng có những ưu và nhược điểm khác nhau.

 Phần lớn người bệnh khi bị khô cổ họng thường hay tìm một số phương pháp dân gian để điều trị như (lá bạc hà, tỏi, mật ong, chanh hoặc gừng,…)

Ưu điểm: Chúng rất dễ tìm và dễ sử dụng với những ưu điểm làm thanh mát họng, giảm nhanh các triệu chứng ở giai đoạn nhẹ.

Nhược điểm: Không điều trị được khi giai đoạn bệnh nặng, một số trường hợp bị tác dụng phụ gây ngứa cơ thể và khi hết thuốc thì bệnh vẫn tái đi tái lại, mất nhiều thời gian.

 Một phương pháp nữa cũng được rất đông người bệnh thực hiện đó chính là dùng thuốc kháng sinh để điều trị với một số dạng như (thuốc uống, thuốc bôi, thuốc xịt mũi, họng,…)

Ưu điểm: Điều trị hiệu quả cho giai đoạn bệnh nhẹ với tác dụng làm sạch khuẩn, tiêu viêm, giảm ho và sưng đau, giúp cổ họng trở nên khỏe hơn.

Nhược điểm: Một số người bị dị ứng với thành phần của thuốc, và nếu không có sự thăm khám kỹ lưỡng từ bác sĩ, dùng thuốc không đúng liều lượng sẽ khiến bệnh nặng hơn, thậm chí khó chữa trị về sau.

 Đặc biệt được ứng dụng thành công trong việc điều trị khô cổ họng đó chính là phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ, thực hiện triệt để mà rất ít nhược điểm, được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao.

Phương pháp ứng dụng đầu dò thông minh có gắn camera theo dõi siêu nhỏ được đưa vào bên trong họng, sau đó một lượng plasma nhiệt độ thấp sẽ tác động chính xác vào ổ bệnh để loại bỏ các tế bào bệnh, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, tăng cường lưu thông máu đến vùng bệnh giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng.

Chữa khô cổ họng với phương pháp JCIC – Plasma sẽ mang lại những ưu điểm như sau:

Thời gian điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút.

Hoàn toàn không gây đau hoặc chảy máu trong quá trình điều trị.

Người bệnh điều trị xong không cần nằm viện.

Không để lại sẹo sau quá trình điều trị.

Vết thương hồi phục nhanh, ngăn ngừa tái phát đến 98%.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) mang đến cho người bệnh sự chuyên nghiệp, tận tâm và uy tín trong công tác khám chữa bệnh tai mũi họng

 Các khoản chi phí điều trị tại đây đều được niêm yết công khai theo đúng quy định của sở Y Tế TPHCM. Trước khi tiến hành, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể để người bệnh có sự chuẩn bị và sẽ không để xảy ra tình trạng phát sinh.

 Người bệnh có thể đến khám tại đây kể cả trong và ngoài giờ hành chính (8h – 20h) thứ thứ 2 đến thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, tết,… điều này mang lại sự thuận tiện và thoải mái để người bệnh dễ sắp xếp công việc học tập.

 Bên cạnh đó, khi đến tại Hoàn Cầu, người bệnh có thể đặt hẹn lấy mã số ưu tiên khám trước, không cần chờ đợi. Để đăng ký, bạn có thể thực hiện 1 trong 3 cách sau:

 Cách 1: Gọi trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 để được bác sĩ tự vấn cụ thể bệnh lý.

 Cách 2: {Click} vào khung chat để được hướng dẫn cách lấy mã số khám bệnh.

 Cách 3: Bạn cũng có thể để lại số điện thoại tại khung chat, bác sĩ sẽ gọi lại ngay.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người