Miệng nổi đẹn có phải là bệnh nguy hiểm không?

Ngày đăng : 20-03-2020 - Lượt xem : 20303

Miệng nổi đẹn hay đẹn miệng là tình trạng miệng của bạn có nổi những vết loét gây đau đớn và khó khăn trong khi ăn uống. Hầu hết khi gặp phải tình trạng này người bệnh thường để đó hoặc tự mua thuốc về uống chứ ít khi nào tìm hiểu nguyên nhân của nó. Vậy thì miệng nổi đẹn có phải là bệnh nguy hiểm không? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Đẹn miệng có thật sự nguy hiểm không =>>{Click} Tư Vấn

MIỆNG NỔI ĐẸN – 70% LÀ DO BỆNH LÝ GÂY RA

Theo như tìm hiểu thì đẹn miệng là một vết loét nhỏ, hình tròn, nông, đáy màu vàng, bề mặt có màu trắng ngà, giới hạn rõ, xung quanh là quầng đỏ, phát triển ở những mô mềm bên trong má hoặc môi, bên dưới lưỡi hoặc trên nướu của bạn.

Thông thường các vết loét do đẹn miệng chỉ kéo dài 7-10 ngày sẽ tự lành mà không để lại vết sẹo. Tuy nhiên nếu chúng kéo dài hơn hai tuần thì lúc nào bạn cần đi khám bác sĩ ngay.

Có 2 nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng miệng nổi đẹn, trong đó:

+ Nguyên nhân sinh lý (chiếm 30%): Do người bệnh vệ sinh răng miệng không đúng cách, đánh răng quá mạnh, dùng loại bàn chải có lông cứng, ăn uống không đảm bảo vệ sinh, ăn quá nhiều đồ cay nóng, không uống đủ nước,… nên dẫn đến các vết xước nhỏ bên trong khoang miệng, làm tưa miệng, sưng tấy, viêm loét miệng có mủ,…

+ Nguyên nhân bệnh lý (chiếm 70%): Theo nghiên cứu của hội tai mũi họng trên thế giới thì tình trạng đẹn miệng chiếm phần lớn là do những bệnh lý sau đây:

Nấm miệng: Nấm candida phát triển quá mức bên trong khoang miệng sẽ dẫn đến hiện tượng có mảng trắng trong khoang miệng, loét miệng, tưa lưỡi, khô họng, hơi thở có mùi chua,…

Các bệnh viêm ở vùng họng: Một số bệnh lý như viêm họng, viêm họng hạt, viêm amidan,... cũng có thể khiến người bệnh bị đẹn miệng, lở họng và gây ra các vết loét miệng từ nhẹ đến nặng, có thể làm tưa miệng, ngoài ra còn kèm theo một số triệu chứng khác như: ho, đau rát họng, sốt, nổi hạch góc hàm, ăn uống khó khăn,…

Ung thư khoang miệng: Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây đẹn miệng, người bệnh có nguy cơ gặp phải nhưng do chủ quan nên không phát hiện sớm. Bệnh sẽ có những triệu chứng như: Cảm giác vướng trong miệng, tăng tiết nước bọt, đôi khi có máu, nuốt đau, miệng nổi đẹn kéo dài, nuốt đau, có khi đau lan lên tai.

Herpes miệng: Đây là bệnh xã hội do virus HSV gây nên. Triệu chứng của bệnh là ở miệng sẽ xuất hiện các mụn nước li ti gây ngứa ngáy khó chịu, sau đó mụn nước vỡ ra để lại vết loét nông, bên trong chứa nhiều dịch mủ trắng gây đau dữ dội cho người bệnh, các tổn thương lành sau vài ngày và lặp lại nhiều lần.

Miệng nổi đẹn không đơn giản nhưng chúng ta thường nghĩ. Ngoài những khó chịu bên ngoài chúng còn tìm ẩn những mối nguy hiểm bên trong hoặc nguy hiểm cho tính mạng nếu gặp phải căn bệnh ung thư.

Chính vì thế hãy nên kịp thời nhận biết và đi khám ngay. Nếu nhẹ, bác sĩ sẽ cho thuốc uống còn nếu nặng thì sẽ áp dụng những phương pháp ngoại khoa để điều trị kịp thời, nói chung là việc đi khám sẽ hoàn toàn có lợi cho bản thân của bạn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Hỗ trợ bệnh nhân đăng ký qua hệ thống [Tư Vấn Online] 

CÁCH CHỮA ĐẸN MIỆNG ĐƠN GIẢN NHƯNG HIỆU QUẢ CAO

Người bị nổi đẹn miệng có thể tin tưởng tìm đến Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu. Bởi đây là một trong số các địa chỉ chất lượng có sở hữu những phương pháp giúp xóa tan bệnh đẹn miệng sau kiệu trình đầu tiên, vừa đơn giản, vừa an toàn lại chi phí không cao.

Những phương pháp chữa đẹn miệng, cụ thể là:

■ Sử dụng thuốc: Thuốc ở đây là những loại thuốc uống, thuốc bôi đẹn miệng được nghiên cứu đạt chuẩn GPP, áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ. Người bệnh có thể dùng thuốc để uống hoặc bôi trực tiếp lên vết loét có tác dụng giảm đau, kháng viêm, hỗ trợ lành lành vết loét nhanh chóng, bệnh sẽ được đẩy lùi một cách nhanh chóng và đơn giản.

 ■ Phương pháp ngoại khoa JCIC: Được biết đến là kỹ thuật điều trị hiệu quả nhiều bệnh lý mũi họng, đặt biệt là miệng nổi đẹn. Phương pháp JCIC được thực hiện để đưa vào miệng, sau đó ion Plasma được chiếu trực tiếp vào vùng bệnh, giúp tiêu diệt nhanh các tác nhân gây bệnh, loại bỏ nhanh tế bào bệnh, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm.

→Ưu điểm nổi trội của phương pháp JCIC:

+ Định vị chính xác vị trí bị tổn thương, sau đó tiến hành tiêu diệt nhanh vi khuẩn gây bệnh.

Không gây đau đớn, ít chảy máu, bảo vệ an toàn niêm mạc miệng, không để lại sẹo.

Thực hiện một lần, hiệu quả dài lâu, ngăn ngừa biến chứng, chưa phát hiện trường hợp nào tái bệnh sau khi điều trị bằng phương pháp này.

■ Các phương pháp ngoại khoa khác: Nếu người bệnh bị đẹn miệng do bệnh xã hội Herpes miệng thì bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp miễn dịch Gene sinh học INT có tác dụng tiêu diệt triệt để những virus herpes trong miệng, bảo vệ tốt niêm mạc miệng…

Hoặc áp dụng các phương pháp khác như nạo ổ áp xe, chích rạch dẫn lưu mủ,… nhằm loại bỏ các tổ chức viêm loét, tế bào bệnh và điều trị các biến chứng hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Hỗ trợ điều trị tốt cho những bệnh nhân ở xa, khó khăn khi đi lại =>>{Click} Đăng Ký ngay

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU LÀ SỰ LỰA CHỌN TỐT CHO NGƯỜI BỊ ĐẸN MIỆNG

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) đi đôi về chất lượng điều trị lẫn chất lượng về cơ sở vật chất để tạo nên sự thoải mái cho người bệnh nên bên cạnh áp dụng những phương pháp điều trị đẹn miệng hiệu quả, Hoàn Cầu còn mang lại những yếu tố chất lượng sau đây:

Phòng Khám được cấp phép quản lý của Sở Y Tế TPHCM, trong công tác điều trị bệnh tai mũi họng, tạo sự tin tưởng cho người bệnh.

► Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, thiết bị y tế được trang bị đầy đủ có kiểm duyệt và vô trùng thường xuyên, đảm bảo quá trình điều trị an toàn và kết quả như mong muốn.

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong việc điều trị đẹn miệng. Có tinh thân và có tinh thần, trách nhiệm cao, tận tâm vì người bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh đẹn miệng phù hợp với túi tiền người bệnh, được niêm yết và công khai minh bạch theo đúng quy định, không để xảy ra tình trạng phát sinh.

Thời gian làm việc từ 8h-20h các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ, tết. Người bệnh có thể đặt lịch hẹn khám trước bằng cách {CLICK} Vào Đây hoặc gọi vào Hotline 028.38 172 299 (Tư vấn miễn phí và bảo mật).

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người