Ngứa họng kéo dài: Nguy cơ mắc phải những căn bệnh nguy hiểm

Ngày đăng : 16-02-2019 - Lượt xem : 3457

Hiện nay, nhiều người gặp phải tình trạng ngứa họng trong thời gian dài, vừa gây khó chịu vừa ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống. Tuy nhiên không ít bệnh nhân vẫn còn xem nhẹ tình trạng này, chậm trễ trong việc điều trị dẫn đến bệnh trở nặng và biến chứng phức tạp. Vậy ngứa họng kéo dài là mắc phải bệnh gì, chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NGỨA HỌNG KÉO DÀI LÀ MẮC PHẢI BỆNH GÌ?

Ngứa họng nhìn như một hiện tượng bình thường của cơ thể, bất kì ai cũng đã từng gặp phải một lần trong đời. Tuy nhiên nếu gặp phải tình trạng ngứa họng trong thời gian dài, kèm theo nhiều triệu chứng bất thường thì rất có thể bạn đang mắc phải nhiêu bệnh lý nguy hiểm.

Theo các chuyên gia về tai – mũi – họng thì đa phần các trường hợp ngứa họng sẽ mắc phải một trong các bệnh lý sau đây:

♦ Viêm họng: Là tình trạng niêm mạc họng và hầu họng bị viêm, niêm mạc họng đỏ, kích thích ngứa cổ, đau rát và ho kéo dài; nuốt nước bọt khó khăn, kèm theo sốt... khiến việc thở và nuốt gặp khó khăn.

♦ Viêm họng hạt: Người bệnh sẽ thấy sự xuất hiện của các hạt đỏ, trắng trong thành họng, cảm giác đau, vướn víu, ngứa rát như có sợi tóc cuốn trong họng, muồn khạc nhổ và đằng hắng... khi đó cảm giác ngứa giảm hẳn.

♦ Viêm xoang: Bệnh xảy ra khi niêm mạc các xoang bị viêm, dịch nhầy chảy ra mũi và xuống họng khiến người bệnh khụt khịt ở mũi, kích thích cổ họng ngứa và ho, đau rát, muốn khạc nhổ liên tục.

♦ Viêm mũi dị ứng: Việc hít phải các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, khói thuốc, khói bụi... cũng có thể gây ngứa họng ho kéo dài, đi kèm là các triệu chứng hắt hơi liên tục, chảy mũi, nghẹt mũi, khứu giác suy giảm...

♦ Trào ngược dạ dày: Việc trào ngược axit khó tiêu từ dạ dày lên thực quản, gây ợ chua, ngứa họng ho, miệng có mùi hôi, bụng đầy hơi...

Tình trạng ngứa họng phản ảnh nhiều bệnh lý nguy hiểm liên quan đến hệ hô hấp do đó bệnh nhân cần hết sức lưu ý, không nên chủ quan, xem nhẹ cần đến những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Nếu cón bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NGỨA HỌNG NÊN GIẢI QUYẾT NHƯ THẾ NÀO?

Bệnh nhân rất khó xác định được tình trạng chính xác của bệnh nếu không được bác sĩ kiểm tra chuẩn đoán thông qua các xem xét cần thiết. Do đó khi gặp phải tình trạng ngứa họng kéo dài bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà bệnh nhân sẽ được khuyến cáo sử dụng phương pháp nào sao cho phù hợp.

Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng đa dạng các phương pháp nhằm điều trị bệnh lý về tai – mũi – họng gây ra ngứa họng mang hiệu quả cao:

♦ Điều trị bằng thuốc: Ngứa họng ho ở giai đoạn nhẹ, các chuyên gia sẽ sử dụng thuốc với liều lượng phù hợp giúp tiêu viêm, long đờm, giảm dần dần các triệu chứng ho, rát cổ, ngứa cổ... đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

♦ Điều trị ngoại khoa: JCIC - Plasma nhiệt độ thấp theo công nghệ của Mỹ là phương pháp tối ưu hiện nay, được áp dụng trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến cổ họng ngứa và ho kéo dài do viêm xoang, viêm họng, viêm mũi dị ứng...

 Ưu điểm của phương pháp JCIC trong điều trị ho ngứa họng

Thời gian điều trị ngắn chỉ 15 – 20 phút, không nằm viện

• Không gây đau, không phù nề, không chảy máu, không để lại sẹo, ngăn ngừa tái phát... là 5 ưu điểm vượt trội của JCIC

• Tỉ lệ điều trị thành công đạt 98%, ngăn ngừa tái phát, tiết kiệm chi phí

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được nhiều bệnh nhân đánh giá là phòng khám có chất lượng điều trị và dịch vụ y tế tốt tại TP.HCM.

Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, giúp tiết kiệm hiệu quả thời gian cho bệnh nhân, người bệnh không cần phải xếp hàng chờ đợi để được chữa bệnh.

Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/24 giúp hỗ trợ cho những bệnh nhân ở xa hoặc có công việc bận rộn có thể đặt lịch hẹn khám và tư vấn bệnh lý ngay tại nhà.

Chi phí khám bệnh được điều chỉnh hợp lý theo từng danh mục bệnh, được niêm yết công khai và thông báo cụ thể, rõ ràng cho bệnh nhân được biết.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người