Ngứa họng là bình thường hay bất thường?

Ngày đăng : 11-08-2020 - Lượt xem : 9724

Nhiều người cứ cho rằng ngứa họng chỉ là biểu hiện thông thường, đơn giản, chúng xảy ra rồi thì sẽ tự mất đi. Thế nhưng theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia tai mũi họng thì ngứa họng chính là triệu chứng để khởi đầu cho một số bệnh lý.

Thế thì hiện tượng ngứa cổ họng là bình thường hay bất thường? Cùng chuyên gia tìm hiểu kỹ về đề này để có cái nhìn đúng đắn .

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NGỨA CỔ HỌNG CÓ BÌNH THƯỜNG HAY KHÔNG?

Theo các chuyên gia tai mũi họng cho biết ngứa họng là nguyên nhân dẫn đến ho. Tình trạng ho, ngứa họng lâu dài gây khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống nếu không được điều trị dứt điểm và đó cũng chính là triệu chứng khởi đầu của một số căn bệnh như:

♦ Viêm họng: Triệu chứng ban đầu của các bệnh lý này chính là ngứa họng và ho. Tưởng chừng như đơn giản, nhưng viêm họng kéo dài sẽ trở thành mãn tính, những cơn ho kéo dài, tình trạng viêm, sưng cổ họng sẽ trở nên nặng hơn, dai dẳng khó điều trị.

♦ Viêm amidan: Đây cũng là nguyên nhân thường gặp gây đau rát cổ họng kèm theo một số triệu chứng khác như sốt, amidan sưng to, niêm mạc họng đỏ, cảm giác nuốt vướng, hốc amidan có mủ, hơi thở hôi,...

♦ Cảm lạnh, cảm cúm: Đây là những căn bệnh hầu như ai cũng trải qua, là khi thời tiết thay đổi và người có sức đề kháng yếu rất dễ bị bệnh. Triệu chứng của bệnh có thể biểu hiện từ nhẹ cho đến nặng như ho, hắt hơi, sổ mũi, sốt.

♦ Viêm phổi, viêm phế quản: Khi bị các bệnh liên quan đến đường hô hấp thường có các biểu hiện như: ngứa họng, ho khan, ho có đờm, đau rát họng và sốt.

⇒ Ngứa cổ họng tuy là ban đầu nó sẽ không gây hại gì nhiều cho sức khỏe nên sẽ khiến bạn chủ quan. Thế nhưng, tình trạng này nếu không được điều trị sớm và đúng cách thì chúng sẽ phát triển nặng và đặc biệt là sẽ để lại một số biến chứng như:

Ngứa họng, ho nhiều gây tổn thương đến họng.

Đau rát, chảy máu họng, viêm nhiễm.

Tạo điều kiện cho những căn bệnh về mũi họng phát triển, trong đó có ung thư vòm họng.

Ảnh hưởng đến hệ hô hấp, viêm phế quản, viêm phổi,…

Lời Khuyên: Tình trạng ngứa họng không hề đơn giản, chính vì thế mà khi nhận thấy các triệu chứng ngứa rát cổ họng, ho, sưng amidan,… người bệnh nên nhanh chóng đến ngay các địa chỉ chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. Đừng để xảy ra tình trạng quá nguy hiểm rồi mới đi khám.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ KHÁM HỌNG TỐT TẠI TPHCM

Tại TPHCM, người bệnh có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để khám họng. Bởi đây là trung tâm tai mũi họng uy tín được đông đảo bệnh nhân tin tưởng tìm đến và hài lòng sau khi khám chữa.

Với uy tín trong nhiều năm hoạt động, Hoàn Cầu đã không ngừng đưa ra những giải pháp mới giúp người bệnh thoát khỏi nỗi lo lắng về những căn bệnh tai mũi họng nói chung và bệnh ngứa họng nói riêng.

Về phương pháp điều trị: Hoàn Cầu ứng dụng một số phương pháp điều trị ngứa họng như:

- Dùng thuốc: Trong trường hợp ngứa họng nhẹ do một số nguyên nhân thông thường thì một số loại thuốc dạng (thuốc uống, xịt họng,…) được áp dụng với một số tác dụng làm giảm ho, đau, ngứa rát, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

- Dùng phương pháp DNR - Plasma: Trong trường hợp ngứa họng do các bệnh lý ở giai đoạn nặng. Với đầu dò Plasma thông minh nhẹ nhàng đi vào cổ họng để xác định chính xác vùng nổi mụn họng để đánh tan ổ viêm, khoảng tầm 15-20 phút là đã hoàn thành, lúc này người bệnh có thể nghỉ ngơi và về trong ngày, không cần nằm viện.

Về đội ngũ bác sĩ: Hoàn Cầu Là nơi quy tụ nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi, được đào tạo bài bản tại nhiều bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Trực tiếp thực hiện khám chữa bệnh, đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, chăm sóc người bệnh chu đáo đến khi khỏe hẳn.

Về Chi phí: Khám chữa ngứa họng tại Hoàn Cầu, người bệnh sẽ hài lòng về chi phí. Bởi mức chi phí hợp lý, niêm yết công khai mình bạch theo quy định của Sở Y Tế. Bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể để người bệnh có sự chuẩn bị, chi phí sẽ không phát sinh sau điều trị.

Về quy mô phòng khám: Được xây dựng khang trang, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, không gian sạch sẽ, thoáng mát, tạo sự thoải mái cho người bệnh. Bên cạnh đó là mô hình khám chữa riêng tư với “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 người bệnh” an toàn, kín đáo.

Phòng khám với thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h (Thứ 2 – Chủ Nhật, bao gồm các ngày Lễ, Tết) phù hợp cho người bệnh sắp xếp ổn thỏa công việc, học tập để yên tâm khám chữa bệnh. Bên cạnh đó nếu bạn muốn đặt hẹn, lấy mã số khám trước thì có thể {Click Tại Đây} hoặc gọi vào Hotline (028) 3817 2299.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người