Nguyên nhân gây đau rát họng và cách chữa trị hiệu quả

Ngày đăng : 27-07-2018 - Lượt xem : 38405

Đau rát cổ họng là một hiện tượng rất phổ biến mà dường như bất kì người nào cũng gặp ít một lần trong đời. Do đó khi gặp tình trạng này đa phần đều rất chủ quan và không tiến hành điều trị. Tuy nhiên theo các chuyên gia tai mũi họng đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thì tình trạng đau rát họng không hề đơn giản vì nó cũng là lời cảnh báo về những bệnh lý nguy hiểm về họng mà bạn không ngờ đến.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU RÁT HỌNG CẦN LƯU Ý

Đau rát họng thường là biểu hiện của một dạng tổn thương nào đó ở cổ họng. Cơn đau sẽ kéo dài liên tục và dai dẳng ảnh hưởng lớn đến khả năng giao tiếp, ăn uống và làm suy giảm sức khỏe rõ rệt. Theo các chuyên gi tai mũi họng những nguyên nhân chính gây nên tình trạng đau rát họng có thể xuất phát từ một trong những bệnh lý sau đây:

• Viêm họng do virus: Khi nhiễm phải các loại virus gây viêm họng, bệnh nhân sẽ gặp triệu chứng đau rát họng, sưng cổ họng, niêm mạc họng đỏ, hắt hơi, sổ mũi, đau đầu, ho khan, người mệt mỏi, đôi khi thấy ớn lạnh, sốt nhẹ, sưng hạch bạch huyết ở cổ, phát ban,…

• Viêm amidan: Khối amidan bị sưng to cản đường thở cũng là nguyên nhân gây nên triệu chứng đau rát họng. Ngoài ra bệnh nhân có gặp triệu chứng khó nuốt, hơi thở hôi, amidan có màng trắng,…

• Viêm xoang: Bệnh lý viêm xoang có thể khiến bệnh nhân khó thở, dẫn tới thói quen há miệng khi ngủ, gây ra tình trạng đau rát họng. Bên cạnh có, bệnh nhân còn gặp các triệu chứng như hắt hơi, chảy nước mũi, ngạt mũi một bên, đau nặng đầu,…

• Trào ngược axit dạ dày thực quản: Bệnh lý này khiến axit từ dạ dày trào lên làm bỏng vùng họng, gây ra rát cổ họng, đau họng dữ dội, ợ chua, ợ nóng, ăn không tiêu, buồn nôn,…

Ngoài ra, uống nhiều nước đá, không giữ ấm cổ họng, ít uống nước, sốt cao khiến cơ thể mất nước,… chính là những nguyên nhân gây đau rát cổ họng rất cần được chú ý theo dõi.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới hoặc liên hệ qua tổng đài 028 3817 2299 để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ CHỨNG ĐAU RÁT HỌNG HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Để điều trị chứng đau rát họng, bạn cần chú ý tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao thực hiện khám kiểm tra và tiến hành điều trị theo phác đồ của chuyên gia giỏi.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị đau rát họng được áp dụng. Các chuyên gia sẽ căn cứ tình trạng bệnh mà đưa ra phương pháp điều trị thích hợp như sau:

• Dùng thuốc đặc trị:

Bác sĩ có thể kê đơn các loại thuốc siro ho, thuốc kháng sinh, kháng viêm, tiêu diệt virus, làm giãn thành mạch máu, làm tiêu chất dịch viêm, chống hôi miệng, chống trào ngược,… nhằm đẩy lùi các triệu chứng bệnh lý.

• Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu:

Để chữa trị chứng đau rát họng do các nguyên nhân bệnh lý mũi họng, phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu của Mỹ được áp dụng. Phương pháp này áp dụng đầu dò thông minh siêu nhỏ và nguồn nhiệt thấp plasma để truy tìm ổ bệnh và tiêu diệt các tác nhân gây bệnh.

Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu có những ưu điểm vượt trội:

• Chính xác: Ổ bệnh được phát hiện và loại bỏ chính xác dưới sự hỗ trợ của đầu dò thông minh siêu nhỏ có gắn camera phóng đại. Đặc biệt không gây tổn thương đến các cơ quan lân cận.

• Nhanh chóng: Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ mất 15-20 phút, bệnh nhân sau khi điều trị có thể về ngay, không cần nằm viện theo dõi, không ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày.

• An toàn: Phương pháp JCIC không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo, đảm bảo chức năng sinh lý bình thường sau khi điều trị.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ khám tai mũi họng uy tín để chữa đau rát họng hiệu quả thì Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chính là địa chỉ mà bạn định phải tìm đến. Không chỉ có phương pháp điều trị hay, đội ngũ chuyên gia giỏi, phòng khám còn đạt được những tiêu chí về phòng khám tư nhân chất lượng cao:

 Nhân viên y tế luôn thân thiện, nhiệt tình, chu đáo với người bệnh.

 Hệ thống phòng ốc được sắp xếp hợp lý phù hợp với công tác khám và điều trị bệnh.

 Máy móc chuyên dụng được nhập khẩu và luôn kiểm tra bảo dưỡng để vận hành tốt.

 Môi trường phòng khám được giữ sạch sẽ và khử trùng thường xuyên theo quy định.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người