Nguyên nhân và phương pháp điều trị viêm amidan hốc mủ

Ngày đăng : 04-12-2017 - Lượt xem : 16278

Viêm amidan hốc mủ là một trong những bệnh lý thường gặp ở mọi đối tượng và có khả năng lây lan rất cao qua đường hô hấp. Bệnh không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng gây nguy hại đến sức khỏe va tính mạng. Để giúp người bệnh có thể chủ động phòng ngừa và điều trị hiệu quả, bài viết dưới đây sẽ là những tổng hợp của các chuyên gia tại Phòng khám tai-mũi-họng Hoàn Cầu về nguyên nhân và phương pháp điều trị viêm amidan hốc mủ.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Viêm amidan hốc mủ có nên cắt không? Nhấp vào đây để được giải đáp mọi thắc mắc

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM AMIDAN HỐC MỦ

Theo các chuyên gia tại Phòng khám tai-mũi-họng Hoàn Cầu cho biết, phần lớn bệnh nhân khi mắc bệnh viêm amidan hốc mủ thường có những triệu chứng như: Đau họng, rát họng, có thể sốt nhẹ hoặc sốt cao, có đờm vướng trong cổ, lúc này rất khó chịu vì rất khó khạc hoặc nuốt, răng miệng có mùi hôi…khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, gây khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày. Để điều trị hiệu quả thì trước hết cần phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Vậy nguyên nhân viêm amidan hốc mủ là gì?

 Do nhiễm khuẩn và virus: Viêm amidan hóc mủ có thể bắt nguồn từ một số loại khuẩn ở đường hô hấp như: cúm gà, sởi, bệnh răng miệng vòm họng, … dẫn đến tình trạng bội nhiễm và gây amidan hốc mủ.

 Do thời tiết: thời tiết thay đổi đột ngột khiến hệ miễn dịch của cơ thể suy giảm, khi đó vi khuẩn và virus trong vòm họng sẽ sinh sôi và phát triển gây nên tình trạng viêm amidan hốc mủ.

 Do mắc các bệnh lý tai-mũi-họng: các bệnh lý như viêm xoang, viêm họng hạt, … cũng gây nên tình trạng viêm amidan hốc mủ.

Amidan hốc mủ xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau

 Do vị trí amidan: Amidan là bộ phận nằm ở ngay đường thở và đường ăn uống, nên nguy cơ tiếp xúc với vi khuẩn, virus, nấm gây bệnh là rất cao…đây cũng là nguyên nhân gây viêm amidan hốc mủ dễ dàng xuất hiện.

 Do cấu tạo: Amidan có cấu trúc giống như hạch bạch huyết, gồm nhiều khe hốc, đây chính là một trong những điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus ẩn núp, sinh sôi và phát triển gây bệnh cho amidan lâu ngày bệnh trở nên mạn tính và gây ra bệnh viêm amidan hốc mủ.

 Vệ sinh răng miệng kém: Vệ sinh răng miệng kém là một trong các nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng viêm amidan hốc mủ. Việc vệ sinh răng miệng không thường xuyên, không sạch sẽ sẽ tạo điều kiện cho các ổ viêm nhiễm phát triển như: sâu răng, viêm lợi,…các vi khuẩn phát triển.

 Ngoài ra, viêm amidan hốc mủ còn xuất hiện từ những nguyên nhân khác như: sức đề kháng kém, tổ chức hạch bạch huyết mạnh,…

 Đây là những nguyên nhân gây nên tình trạng viêm amidan có mủ mà người bệnh cần nắm vững để chủ động phòng tránh. Điều quan trọng hơn hết đối với người bệnh khi chẳng may mắc phải bệnh lý này là đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Amidan hốc mủ điều trị mất bao nhiêu chi phí?>>>Click tư vấn nhanh

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN HỐC MỦ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Để điều trị viêm amidan hốc mủ an toàn và hiệu quả thì trước tiên người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, nội soi vòm họng, xét nghiệm…nhằm xác định đúng mức độ bệnh lý để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Phòng khám tai-mũi-họng Hoàn Cầu (tọa lạc tại 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TP HCM) là một trong những địa chỉ tiên nổi bật trong việc ứng dụng những phương pháp mới mẻ để điều trị hiệu quả viêm amidan hốc mủ.

 Điều trị nội khoa: Với những trường hợp viêm amidan hốc mủ nhẹ, các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc phù hợp nhằm tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm, giảm sưng, đau amidan, tiêu mủ, … phục hồi nhanh chóng tình trạng bệnh.

Đến Hoàn Cầu để điều trị viêm amidan hốc mủ an toàn và hiệu quả

​ Điều trị ngoại khoa: Phòng khám tai-mũi-họng Hoàn Cầu ưu tiên ứng dụng phương pháp JCIC-Plasma nhiệt độ thấp trong việc điều trị hiệu quả các bệnh tai-mũi-họng nói chung và viêm amidan hốc mủ nói riêng. Đây là phương pháp hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn các phương pháp truyền thống trước đó. Cụ thể:

► Diễn ra nhanh chóng ( 15 – 20 phút)

► Không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo.

► Không cần nằm viện, phục hồi nhanh chóng.

► Điều trị hiệu quả ngay sau 01 lần, ngăn ngừa tái phát.

► Không ảnh hưởng tới niêm mạc họng, không cản trở ăn uống và giao tiếp về sau.

► Hiệu quả vượt trội đến 98%.

Không chỉ nhạy bén trong việc ứng dụng các phương pháp mới mẻ mà Phòng khám tai-mũi-họng Hoàn Cầu còn quy tụ đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, vững tay nghề, hết lòng vì người bệnh. Cùng với các điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại luôn đảm bao mang lại hiệu quả vượt trội cho quá trình điều trị.

Bên cạnh đó, khi đến với Hoàn Cầu người bệnh có thể hoàn toàn an tâm về mức chi phí vì tất cả đều đảm bảo ở mức hợp lý và công khai, phù hợp với số đông khả năng của người bệnh. Tất cả được thực hiện dưới sự thẩm định và niêm yết của Sở y tế TP HCM.

Trên đây là những vấn đề xoay quanh Nguyên nhân và phương pháp điều trị viêm amidan hốc mủ. Nếu các bạn còn điều gì băn khoăn, xin vui lòng nhấp trực tiếp vào bảng chat bên dưới để được tư vấn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người