Nhận biết dấu hiệu viêm amidan qua các triệu chứng điển hình

Ngày đăng : 11-09-2020 - Lượt xem : 25666

Viêm amidan là một bệnh lý phổ biến hiện nay mà nhiều người mắc phải. Tuy nhiên, có một số người hay nhầm lẫn với các dấu hiệu viêm họng thông thường nên dẫn tới chủ quan và điều trị sai cách gây viêm nhiễm và dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Chính vì điều đó mà những thông tin dưới đây, bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ giúp bạn nhận biết dấu hiệu viêm amidan qua các triệu chứng điển hình.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM AMIDAN LÀ GÌ? TRIỆU CHỨNG RA SAO?

Viêm amidan chính là tình trạng amidan bị viêm do sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus có hại, hoặc biến chứng từ bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng, khiến dịch chảy xuống họng, làm kích thích các phản ứng viêm gây sưng và đau.

» Nếu là viêm amidan cấp tính thì bệnh thường kéo dài dưới 2 tuần và ở giai đoạn nặng, nếu kịp thời điều trị sẽ khỏi rất nhanh, việc điều trị cũng đơn giản hơn, ngăn ngừa tái phát.

» Nếu là viêm amidan mạn tính thì bệnh thường kéo dài dai dẳng, các triệu chứng vì thế cũng tăng lên, nặng hơn dễ dẫn đến những biến chứng như suy hô hấp hoặc ảnh hưởng đến não bộ, khiến sức đề kháng bị suy giảm nghiêm trọng.

Một số triệu chứng viêm amidan mà người bệnh cần lưu ý:

 Đối với triệu chứng amidan cấp tính:

- Người bệnh bị sốt, nuốt đau, nuốt vướng.

- Cảm thấy khô và nóng trong họng tại vị trí bị viêm.

- Đôi khi đau nhói lên tai, đau tăng lên khi nuốt và khi ho.

- Người bệnh khó thở, thở khò khè, ngáy to.

- Môi khô, lưỡi trắng bẩn, ho từng cơn, ho có đờm nhầy,…

 Đối với triệu chứng amidan mãn tính:

- Những triệu chứng giống với viêm amidan cấp tính nhưng nặng hơn.

- Bệnh nhân hay sốt vặt, thường xuyên cảm giác ngứa vướng và rát trong họng, nuốt vướng.

- Thỉnh thoảng phải khạc nhổ do xuất tiết

- Hơi thở hôi do chất mủ chứa trong các hốc của amidan

- Bệnh nhân thường ho khan từng cơn là về buổi sáng khi mới ngủ dậy

- Giọng nói mất trong, thỉnh thoảng khàn nhẹ

- Nếu amidan viêm mạn tính quá phát có thể thở khò khè, đêm ngủ ngáy to...

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM AMIDAN DÙNG THUỐC HAY CẮT THÌ SẼ HIỆU QUẢ HƠN?

Thông thường thì thuốc dùng để điều trị viêm amidan sẽ có công dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ, viêm amidan mới khởi phát.

Tuy nhiên, việc dùng thuốc để điều trị, bệnh sẽ có xu hướng tái phát nhiều lần, vì chúng rất dai dẳng. Người bệnh cần kiên trì điều trị, hiệu quả một thời gian, lại đâu vào đấy chứ không dứt điểm hoàn toàn.

Còn khi cắt amidan, sẽ được thực hiện trong trường hợp các triệu chứng bệnh amidan nặng đã chuyển sang mãn tính hoặc dùng thuốc không còn tác dụng nữa.

Cắt amidan được một lợi thế là sẽ là bác sĩ sẽ dùng thủ thuật để đưa toàn bộ khối amidan ra khỏi vòm họng, giúp loại bỏ nhanh các tác nhân gây bệnh, trả lại vòm họng khỏe mạnh cho người bệnh.

Hiện nay, nổi bật trong các phương pháp cắt amidan đó chính là Kỹ Thuật Xâm Lấn Tối Thiểu JCIC – Plasma của Mỹ.

Với kỹ thuật đầu dò thông minh, JCIC – Plasma sẽ có khả năng định vị chính xác vị trí bị viêm amidan, sau đó cắt bỏ chúng một cách nhẹ nhàng, an toàn, không gây bất kỳ tổn thương nào ở vòm họng và các vị trí xung quanh.

Bên cạnh đó, kỹ thuật thực hiện vô cùng nhanh chóng, chỉ từ 15 – 20 phút là đã hoàn thành. Người bệnh sẽ được nằm nghỉ ngơi, theo dõi, nếu không có gì bất thường xảy ra sẽ được cho xuất viện trong ngày.

Sau khi thực hiện, vết thương sẽ hồi phục rất nhanh, người bệnh có thể nhanh chóng ăn uống dễ dàng và sinh hoạt như bình thường.

Kỹ thuật JCIC – Plasma được các bác sĩ tai mũi họng công nhận là phương pháp chuyên đặc trị viêm amidan an toàn và hiệu quả . Bên cạnh đó là số đông người bệnh khi điều trị xong cũng phản hồi tích cực, không phát hiện ca nào tái bệnh. Do đó, mọi người có thể an tâm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHỮA VIÊM AMIDAN Ở ĐÂU LÀ AN TOÀN, UY TÍN ?

Hiện nay, để thoát khỏi những dấu hiệu bệnh amidan một cách an toàn, bằng phương pháp JCIC – Plasma thì người bệnh có thể tìm đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – Địa Chỉ Chữa Amidan uy tín tại TPHCM để được chẩn đoán và điều trị ngay.

 Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ hỗ trợ bạn hết mình từ khâu đăng ký, đặt hẹn, lấy mã số khám nhanh, giúp bạn tiết kiệm thời gian ngồi chờ cho đến những quy trình khám chữa bệnh cũng được thực hiện một cách kỹ lưỡng, tận tâm.

 Bên cạnh đó, phòng khám còn xây dựng nên một môi trường khám chữa bệnh khang trang, sạch sẽ, đảm bảo các trang thiết bị máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, được khử trùng thường xuyên, đảm bảo an toàn trong việc điều trị.

 Đến đây, bạn hoàn toàn có thể an tâm về mức chi phí bởi nó mang tính hợp lý, niêm yết công khai đúng giá theo quy định mà Sở Y Tế đề ra, đảm bảo không xảy ra trường hợp phát sinh sau điều trị.

 Bên cạnh đó, người bệnh cũng không cần lo lắng đến thời gian khám vì sợ ảnh hưởng đến công việc, bởi phòng khám có thực hiện khám cả ngoài giờ hành chính (8h – 20h) từ Thứ 2 đến Chủ Nhật (bao gồm ngày Lễ và Tết).

 Phòng khám còn đặt biệt hỗ trợ người bệnh đặt hẹn lấy mã số khám trước để tiết kiệm thời gian, đặc biệt là đối với những người bệnh ở ngoại tỉnh. Để đăng ký, bạn chỉ cần gọi đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc [Nhấp Vào Khung Chat]

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người