Những điều bạn cần biết về khám thanh quản

Ngày đăng : 01-04-2021 - Lượt xem : 1436

Khám thanh quản là việc làm cần thiết nhằm để kiểm tra những bất thường tại cơ quan hô hấp này. Vậy thì khi nào nên đi khám thanh quản? khám ở đâu? dưới đây sẽ là những thông tin quan trọng mà bạn cần biết.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

KHI NÀO NÊN ĐI KHÁM THANH QUẢN?

Thanh quản là cơ quan nằm phía cổ trước, nối giữa khí quản và giữa hầu, giữ vai trò vận chuyển luồng hơi lưu thông từ các phế nang ra bên ngoài và tạo ra âm thanh khi giao tiếp.

Cũng chính vì thanh quản nằm ở vị trí khá nhạy cảm (tiếp nối giữa cơ quan hô hấp trên và dưới). Do đó khi có tác nhân kích thích, thanh quản có thể bị viêm nhiễm và tổn thương.

Chính vì thế mà các bác sĩ chuyên khoa cho biết rằng việc thăm khám thanh quản nên được tiến hành định kỳ để giúp người bệnh tránh được một số căn bệnh có thể gặp phải như viêm thanh quản, u xơ thanh quản (hạt xơ dây thanh), polyp thanh quản, ung thư thanh quản,…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đi khám thanh quản khi gặp phải những dấu hiệu sau đây:

Cảm thấy khàn giọng, hay khó thở hoặc hụt hơi khi nói

Đau rát cổ họng, ho nhiều, ho có đờm nhầy, ra máu

Bạn bị mất giọng, tiếng nói không thể thoát ra được.

Cổ họng bị sưng đau là khi người bệnh hét lớn.

Khó khăn trong việc ăn uống, nuốt vướng, nuốt nghẹn.

Một số trường hợp còn bị đau ở tai.

Để khám thanh quản an toàn, chính xác, bạn nên lựa chọn đúng các địa chỉ chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại TPHCM có bác sĩ giỏi, đảm bảo trang máy móc hiện đại để quá trình thực hiện diễn ra tốt đẹp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ KHÁM THANH QUẢN TỐT TẠI TPHCM

Tại TPHCM hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang trở thành địa chỉ khám thanh quản uy tín được đông đảo người bệnh đánh giá tốt bởi sự uy tín và chuyên nghiệp mà nơi đây mang lại.

 Quy trình khám bệnh tại đây được diễn ra một cách khoa học, nhanh chóng và tiện lợi giúp người bệnh không phải tốn nhiều thời gian chờ đợi lâu như một số bệnh viện công.

 Phòng khám mang lại không gian khám hiện đại, trang thiết bị máy móc được đầu tư đạt chuẩn quốc tế giúp người bệnh an tâm khám mà không cần phải chờ đợi kết quả lâu.

 Đội ngũ y bác sĩ khám chữa bệnh đều là những người giàu kinh nghiệm, đã từng làm việc tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước, khám chữa chính xác và đưa ra hướng điều trị hiệu quả.

 Phòng khám cam kết chi phí khám chữa bệnh công khai, minh bạch theo đúng quy định của Sở Y Tế đề ra. Bệnh nhân luôn được tư vấn mức phí điều trị rõ ràng để có sự chuẩn bị, mức phí sẽ không phát sinh.

 Thời gian khám chữa bệnh tại đây có sự linh hoạt. Khung giờ hoạt động từ 8h – 20h mỗi ngày kể cả lễ, tết và chủ nhật, giúp người bệnh ở xa hoặc bận rộn có thể chủ động sắp xếp thời gian đến thăm khám một cách thuận tiện.

 Người bệnh đến với Hoàn Cầu sẽ không phải trải qua nhiều thủ tục rườm rà bởi tất cả đều được đội ngũ nhân viên tư vấn hỗ trợ thực hiện, bạn chỉ việc đến theo đúng lịch hẹn và vào khám.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

QUY TRÌNH VÀ PHƯƠNG PHÁP KHÁM THANH QUẢN TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Người bệnh đến khám thanh quản tại Hoàn Cầu sẽ được thực hiện theo quy trình đơn giản sau đây:

♦ Bước 1: Khám lâm sàng: Trả lời các câu hỏi của chuyên gia y tế, đồng thời soi họng bằng đèn nhằm đánh giá khoang miệng họng.

♦ Bước 2: Nội soi họng: Chuyên gia y tế sử dụng thiết bị nội soi đưa vào bên trong họng để phát hiện các tổn thương ở thanh quản.

♦ Bước 3: Xét nghiệm chuyên khoa: Trong một số trường hợp, bệnh nhân cần được sinh thiết u dây thanh, chụp CT vùng họng,… nhằm phát hiện các bệnh lý nguy hiểm.

♦ Bước 4: Tư vấn và điều trị: Sau khi có kết quả khám dây thanh, chuyên gia y tế sẽ tư vấn thông tin bệnh, phương pháp điều trị và tiến hành chữa trị.

Tại Đa Khoa Hoàn Cầu, các bác sĩ chuyên khoa ứng dụng các thiết bị máy móc khám thanh quản an toàn, hiệu quả và cho kết quả chính xác. Điển hình là kỹ thuật JCIC – Plasma tiên tiến được nhập khẩu từ Mỹ. Đây là phương pháp được đánh giá cao trong điều trị các bệnh về thanh quản với những ưu điểm sau đây.

Đô an toàn cao: Đầu dò siêu nhỏ, có khả năng dễ dàng tiếp cận nhiều vị trí bệnh, giúp loại bỏ ổ bệnh chính xác, hạn chế tổn thương họng.

Hiệu quả cao: Sau điều trị, bệnh nhân lấy lại giọng nói bình thường nhanh chóng, các triệu chứng bệnh lý biến mất hẳn.

Không gây đau đớn: Việc điều trị sẽ không mang lại cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh, sau điều trị không để lại sẹo, hồi phục nhanh.

Điều trị nhanh chóng: Thời gian điều trị rút ngắn cho so với nhiều phương pháp ngoại khoa khác, tổn thời gian điều trị chỉ khoảng 15-20 phút.

Với những thông tin trên, chúng tôi tin rằng Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ là địa chỉ thăm khám sức khỏe đáng tin cậy cho bạn. Để đăng ký khám, người bệnh có thể thực hiện theo những cách sau:

 Bước 1: Gọi trực tiếp vào Hotline (028) 3817 2299 nếu bạn muốn trao đổi về chi phí, thời gian cũng như muốn nghe giải đáp các thắc mắc mà bản thân đang gặp phải.

 Bước 2: Bạn có thể đặt hẹn trước tại [Khung Tư Vấn] để được nhân viên hướng dẫn làm các thủ tục online nhanh chóng, cấp mã số khám bệnh và lựa chọn thời gian khám thích hợp.

 Bước 3: Sau khi có mã số, người bệnh sẽ đến ngay 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM vào gặp bác sĩ khám ngay để xác định chính xác bệnh lý, giải thích cặn kẽ về bệnh, sau đó điều trị theo phác đồ của bác sĩ.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người