Nốt trắng trong miệng là bệnh gì? có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 23-09-2020 - Lượt xem : 3957

Nốt trắng trong miệng hay những mảng trắng trong miệng sẽ khiến người bệnh vô cùng khó chịu, gây mất tự tin, khó khăn khi ăn uống,… đây được cảnh báo là những dấu hiệu liên quan đến những bệnh lý về mũi họng. Vậy thì nốt trắng trong miệng là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Thông tin sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NỐT TRẮNG, MẢNG TRẮNG TRONG MIỆNG LÀ BỆNH GÌ?

Theo sự nghiên cứu của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thì hiện tượng nốt trắng hoặc những mảng trắng trong miệng chúng có thể xảy ra ở hầu hết mọi lứa tuổi. tình trạng này được cảnh báo chủ yếu là do một số loại vi khuẩn hoặc nấm miệng hoặc một số bệnh về họng. Cụ thể như sau:

 Bệnh nấm miệng do nấm candida gây ra

Nấm miệng gây đỏ bên trong miệng cùng các mảng trắng có màu trắng kem, thường ở lưỡi hoặc má trong. Khi cạo những mảng trắng này, bạn sẽ thấy những đốm đỏ như máu. Bên cạnh đó sẽ là những vết nứt ở khóe miệng, đau bên trong miệng, ăn uống khó khăn, vị giác thay đổi,…

 Viêm họng liên cầu khuẩn

Bệnh cũng có thể khiến bạn bị nổi nốt trắng trong miệng, bên cạnh đó thì người bệnh sẽ bị đau rát cổ họng, khó nuốt, nghẹn họng,… Tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ gây tổn thương nghiêm trọng đến niêm mạc họng, khiến cổ họng nổi hạt,…

 Viêm amidan hốc mủ

Biểu hiện của căn bệnh này là những nốt trắng trong miệng Kèm theo đó, bệnh nhân sẽ có cảm giác vướng víu, nuốt nghẹn, khó thở, ho có đờm lẫn mủ trắng,… Nếu người bệnh dùng tay ấn vào các nốt trắng như bã đậu sẽ khiến cho chúng chảy nhiều mủ.

 Ung thư vòm họng

Họng có hạt trắng, nốt trắng còn là biểu hiện của bệnh ung thư vòm họng. Đây là căn bệnh tiến triển âm thầm, rất khó phát hiện ở giai đoạn sớm. Bệnh nhân bị ung thư vòm họng thường có rất nhiều triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh viêm họng như ngứa rát cổ họng, nghẹt thở, đau cổ họng,… do đó, nếu không nhận biết và điều trị kịp thời rất dễ đe dọa tính mạng người bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NỐT TRẮNG TRONG MIỆNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Các bác sĩ chuyên khoa cảnh báo rằng, tình trạng nốt trắng trong miệng nếu không điều trị kịp thời hoặc điều trị sai phương pháp sẽ dễ dẫn đến những tác hại vô cùng nghiêm trọng như sau:

 Các loại nấm phát triển, gây viêm nhiễm nặng nề trong miệng sẽ khiến bạn đau đớn, ăn uống khó khăn,…

 Bệnh sẽ dễ lây lan cho người khác thông qua những hành động ôm hôn, dùng chung khăn mặt,…

 Ung thư khoang miệng: Các mảng tổn thương trong miệng nếu không điều trị lâu dần sẽ lan rộng ra khắp các vị trí trong miệng, cổ họng, biến chứng gây ung thư, đe dọa đến tính mạng.

 Ngoài ra, một số bệnh lý về mũi họng như viêm xoang, viêm họng gây ra các nốt trắng trong miệng có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp, suy tim,…

 Với những biến chứng nguy hiểm đó, thì khi có những triệu chứng của bệnh thì bạn nên nhanh chóng đi khám chữa càng nhanh, càng tốt để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

  Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHỮA KHỎI MẢNG TRẮNG TRONG MIỆNG BẰNG CÁCH NÀO?

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – Trung Tâm Khám Chữa Tai Mũi Họng uy tín tại TPHCM, các bác sĩ đã tìm ra phương pháp điều trị thành công nốt trắng trong họng như sau:

 Dùng thuốc đặc trị: Ở trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ cho người bệnh dùng một số loại thuốc chuyên đặc trị có tác dụng tiêu diệt virus, vi khuẩn, nấm bệnh kháng viêm, giảm đau, dung dịch làm sạch miệng họng,… nhằm đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

 Điều trị bằng phương pháp JCIC – Plasma của Mỹ: Đối với trường hợp bệnh nặng, dùng thuốc điều trị kém hiệu quả, phương pháp JCIC được sử dụng. Với phương pháp này, thiết bị được đưa vào bên trong khoang miệng tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, đồng thời loại bỏ tế bào bệnh và làm lành các vết loét trong miệng một cách nhanh chóng.

Dùng phương pháp JCIC – Plasma của Mỹ chữa bệnh sẽ mang lại nhiều lợi ích như sau:

Thời gian thực hiện nhanh chỉ từ 15- 20 phút.

Không gây đau đớn cho vùng họng, vết thương hồi phục nhanh.

Không để lại sẹo họng, ngăn ngừa khả năng tái bệnh hiệu quả.

Tiết kiệm thời gian và chi phí khi điều trị bằng cách này.

 Không chỉ mang đến phác đồ điều trị bệnh nốt trắng trong miệng hiệu quả, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn mang đến một số tiện nghi như sau:

Phòng khám cũng quy tụ đội ngũ y bác sĩ tai mũi họng giỏi với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, trực tiếp khám chữa cho bạn một cách kỹ càng.

Mang lại không gian khám chữa bệnh hiện đại, chuẩn quốc tế, máy móc tiện nghi, tạo sự thoải mái cho người bệnh.

Đến đây bạn cũng có thể an tâm bởi mức chi phí khám chữa bệnh hợp lý, niêm yết công khai minh bạch, vừa túi tiền người bệnh.

Phòng khám còn có khám ngoài giờ kể cả Thứ 7, Chủ Nhật và những ngày Lễ, tết, thích hợp để người bệnh sắp xếp cho việc khám chữa bệnh.

 Để được ưu tiên khám trước, người bệnh có thể đặt hẹn thông qua Hotline (028) 3817 2299 hoặc [Đặt Hẹn Tại Đây]

Một số lợi ích khi đặt hẹn khám trước như sau:

Được ưu tiên lấy mã số khám bệnh.

Được lựa chọn bác sĩ thăm khám.

Được chủ động thời gian khám chữa bệnh.

Được tư vấn miễn phí bệnh lý.

Được hỗ trợ chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh ở xa

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người