Phát hiện kịp thời ung thư vòm họng và địa chỉ nội soi họng uy tín

Ngày đăng : 13-12-2019 - Lượt xem : 810

Ung thư vòm họng là căn bệnh ác tính, xảy ra ở vùng hầu họng – amidan. Bệnh đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng, chủ yếu tập trung ở nhóm tuổi 25-50 tuổi. Cũng giống như các loại ung thư khác, ung thư vòm họng có tiến triển âm thầm, khó nhận biết song lại để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, dẫn tới tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Việc hiểu biết và phát hiện ung thư vòm họng sớm cũng như phương pháp điều trị hiệu quả là giải pháp giúp người bệnh có cơ hội chữa khỏi bệnh càng cao.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn có triệu chứng bất thường ở vòm họng? >>Click Chat tư vấn ngay

CẢNH GIÁC VỚI CÁC DẤU HIỆU UNG THƯ VÒM HỌNG

Ung thư vòm họng là căn bệnh nguy hiểm, các biểu hiện tại họng rất dễ gây nhầm lẫn với các viêm nhiễm ở họng thông thường hoặc các bệnh ở hệ hô hấp… nên rất chủ quan, không chủ động đi khám, đến khi phát hiện thì bệnh đã ở giai đoạn muộn, diễn biến nhanh chóng.

Ở Việt Nam tỉ lệ người mắc ung thư vòm họng là 13,5% (chiếm tỉ lệ khá cao so với các nhóm ung thư khác). Trong đó, có tới 75% các trường hợp phát hiện bệnh ở giai đoạn nặng, việc điều trị vô cùng khó khăn, phức tạp.

Theo các chuyên gia cho biết, hiện nay vẫn chưa khẳng định được nguyên nhân gây ung thư vòm họng, song các yếu tố dưới đây làm tăng nguy cơ mắc bệnh:

+ Nhiễm virus HPV là nguyên nhân gây ung thư vòm họng

+ Môi trường bị ô nhiễm (thường xuyên tiếp xúc với khói, bụi, chất độc hại)

+ Thói quen ăn uống (ăn nhiều thực phẩm muối như trứng muối, cá muối, dưa cà muối)

+ Người uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá

+ Yếu tố di truyền: Gia đình có người thân bị ung thư vòm họng

+ Tuổi tác (càng lớn tuổi thì nguy cơ mắc bệnh càng cao).

+ Do bệnh lý trào ngược dạ dày thực quản (GERD) không chữa trị tích cực

Cẩn thận với dấu hiệu của ung thư vòm họng giai đoạn đầu

Ở giai đoạn đầu (hay còn gọi là giai đoạn ủ bệnh) các tế bào ung thư mới hình thành, sau đó xuất hiện các triệu chứng giống các bệnh đường hô hấp như viêm họng, cảm cúm, viêm amidan… làm người bệnh chủ quan.

2.1 Đau rát họng, khản tiếng: Sự gia tăng kích thước của khối u sẽ chèn ép vào hạch bạch huyết gây đau rát họng khi nuốt nước bọt, sau vài ngày khàn tiếng.

2.2 Ngạt mũi: Thường người bệnh bị ngạt mũi 1 bên, ngạt từng lúc, có thể kèm theo chảy máu mũi.

2.3 Ho có đờm: Thường là ho dai dẳng và kèm theo đờm nhầy, có màu trắng đục, vàng hoặc xanh nhạt; có mùi hôi.

2.4 Đau đầu: Cơn đau thường có tính chất âm ỉ hoặc thoáng qua, xuất hiện từng cơn, mức độ nhẹ… nên người bệnh thường chủ quan, bỏ qua.

2.5 Ù tai: Biểu hiện là ù một bên tai, lúc tại bị ù cảm giác như nghe tiếng ve kêu, lùng bùng bên tai.

2.6 Nổi hạch: Vị trí xuất hiện hạch chủ yếu ở vùng cổ hoặc lan lên phía mang tai; dùng tay sờ có thể phát hiện dễ dàng

→ Nhìn chung, các triệu chứng này tương tự với các bệnh hô hấp thông thường. Do đó, nếu triệu chứng đau nhức kéo dài dai dẳng hơn 7 ngày hoặc đã dùng thuốc điều trị các bệnh như cảm cúm, đau họng… không khỏi, thì nên đến cơ sở chuyên khoa để tầm soát bệnh ung thư ngay.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Chi phí nội soi họng là bao nhiêu? >>Click để được báo phí chính xác

NỘI SOI VÒM HỌNG – TẦM SOÁT UNG THƯ CHÍNH XÁC, NHANH CHÓNG

Cho đến nay, nội soi là kỹ thuật tiên tiến dùng để phát hiện sớm các bệnh lý tai mũi họng, tầm soát ung thư vòm họng.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang sử dụng máy nội soi NBI công nghệ Đức tiên tiến trong chẩn đoán bệnh ở họng. Kỹ thuật sử dụng ống nội soi chuyên dụng đưa ánh sáng xanh vào khoang họng để quan sát rõ hơn các cơ quan này.

Ưu điểm của nội soi họng NBI công nghệ Đức

Nội soi giúp thấy được tình trạng ở những nơi rất sâu trong tai mũi họng với các ống optic có kích thước chỉ khoảng 2 ly.

Hình ảnh các bộ phận bên trong thu được từ camera siêu nhỏ sẽ được phóng to gấp 500 lần, thu phóng trên màng hình vi tính… giúp bác sĩ có thể nhìn rõ tế bào viêm cũng như nhận ra được những sự biến đổi về kích thước, màu sắc để chẩn đoán chính xác bệnh lý.

Nội soi giúp cho quá trình điều trị có được kết quả tốt hơn. Đây được xem là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán bệnh ở họng và tầm soát ung thư vòm họng.

NHẤN VÀO ĐĂNG KÝ NGAY

NỘI SOI VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH TAI MŨI HỌNG Ở ĐÂU TỐT ?

Thực tế hiện nay, tại các thành phố lớn số lượng các bệnh viện và phòng khám tai mũi họng ngày càng mọc lên dày đặc. Tuy nhiên, do các bệnh viện công thường ở trong tình trạng quá tải, phải chen lấn xếp hàng bốc số thứ tự, người bệnh phải làm nhiều thủ tục đăng kí nên khá mất thời gian, mệt mỏi.

Chính vì thế, hiện nay, thay vì lựa chọn các bệnh viện, người bệnh đã lựa chọn các phòng khám chuyên khoa tai mũi họng chính quy để yên tâm chữa trị. Đây là những phòng khám có chất lượng ngang với bệnh viện, do Bộ Y tế cấp phép hoạt động, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một cơ sở y tế chuẩn quốc tế.

Một trong những phòng khám Tai Mũi Họng được đông đảo người bệnh lựa chọn hiện nay đó chính là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Sở dĩ, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu luôn nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia y tế và sự tín nhiệm của bệnh nhân là nhờ vào những thế mạnh sau:

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, tiện nghi, thoáng mát, tạo không gian thoải mái cho người bệnh.

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa ưu tú trong lĩnh vực Tai Mũi Họng, có hơn 15 năm kinh nghiệm. Các bác sĩ được đánh giá là “mát tay”, vui vẻ, thân thiện với bệnh nhân.

► Áp dụng phương pháp điều trị tiên tiến, điển hình như: Liệu trình đông – tây y kết hợp, JCIC-Plasma công nghệ Mỹ… Nhằm nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, tiết kiệm chi phí.

► Quy trình khám bệnh chuyên nghiệp, có đội ngũ nhân viên y tá sẽ tận tình hướng dẫn, đăng kí hoàn tất thủ tục trong vòng 5 phút để người bệnh có thể ra về trong ngày.

► Niêm yết chi phí đúng chi phí và kê khai rõ ràng theo quy định do Sở Y tế cấp quy định. Trước khi khám hay điều trị, các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể để bệnh nhân nắm bắt & chuẩn bị.

► Phòng khám tiếp nhận khám bệnh từ 8h00- 20h00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả chủ nhật, ngày lễ). Bệnh nhân có thể đặt hẹn khám & lấy mã số khám bệnh ưu tiên qua Hotline 028 3923 9999 hoặc  Nhấp vào bảng chát bên dưới để được hỗ trợ miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người