Phương pháp điều trị ngáy ngủ là gì? Chi phí bao nhiêu?

Ngày đăng : 04-07-2023 - Lượt xem : 204

Theo thống kê, cứ 10 người sẽ có 1 đến 2 người mắc hội chứng ngáy ngủ. Nhiều người cứ nghĩ là đơn giản nhưng thực chất ngáy ngủ vừa khiến người thân khó chịu mà còn là tiềm ẩn của một số bệnh lý mà bạn cần tìm hiểu. Dưới đây là thông tin về phương pháp điều trị ngáy ngủ cũng như thông tin về chi phí để bạn tham khảo.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TÌM HIỂU VỀ HỘI CHỨNG NGỦ NGÁY

Ngủ ngáy là tình trạng trong lúc ngủ vùng hầu họng bị hẹp lại, cùng một lượng khí vào nhưng do đi qua đường thở hẹp hơn làm các niêm mạc mô xung quanh rung lên tạo nên một loại âm thanh (khò) mà người ta gọi đó là ngáy.

Ngủ ngáy với 3 cấp độ nhận biết, đó là:

+ Cấp độ 1: ngáy ít, tiếng ngáy thường không to và khi nằm nghiêng sẽ ngừng ngáy.

+ Cấp độ 2: ngáy vừa phải, ngáy to hơn và khi nằm ngủ ở tư thế nghiêng sẽ hết ngáy.

+ Cấp độ 3: ngáy rất to ở mọi tư thế nằm ngủ và kèm theo triệu chứng nghẹt thở thời, mệt mỏi khi thức giấc.

Ngủ ngáy thường gặp nhiều ở nam hơn nữ. Ngủ ngáy không đơn giản là làm ảnh hưởng đến người xung quanh, tạo nên sự e ngại, tự ti mà nó còn gây nguy hiểm cho chính bản thân bạn.

Về nguyên nhân, ngủ ngáy được hình thành là do bệnh nhân bị tắc nghẽn đường hô hấp mũi (do mắc các bệnh về viêm họng, viêm amidan, viêm xoang,…); hút thuốc; uống nhiều bia rượu; mô họng lớn; ngủ sai tư thế; mô họng hoặc lưỡi gà quá dài,…

Về tác hại, ngủ ngáy có thể dẫn đến một số nguy hiểm cho người bệnh như: hội chứng ngưng thở, nguy cơ đột quỵ, đau tim, suy giảm ham muốn, ảnh hưởng tâm lý,…

Do đó khi gặp những vấn đề về ngủ ngáy quá nhiều, gây mệt mỏi ảnh hưởng tâm trạng thì bệnh nhân nên cần thăm khám và điều trị sớm.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH NGÁY NGỦ VÀ CHI PHÍ THỰC HIỆN

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cho biết do có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng ngủ ngáy, do đó, bác sĩ cần thăm khám kỹ lưỡng, tùy vào nguyên nhân, mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phù hợp, như sau:

 Đối với tình trạng ngủ ngáy do các nguyên nhân sinh lý: người bệnh chỉ cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế sử dụng các loại thuốc gây tác dụng phụ như thuốc ngủ, thuốc an thần…và uống thuốc theo hướng dẫn của chuyên gia để khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng.

 Đối với tình trạng ngủ ngáy do mắc các bệnh lý: viêm xoang, viêm amidan, … các chuyên gia sẽ dựa vào từng mức độ bệnh lý để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Cụ thể:

► Phương pháp nội khoa: Sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm, … với liều lượng thích hợp theo sự hướng dẫn của chuyên gia nhằm làm teo các cục amidan, hạn chế tình trạng viêm tấy. Phương pháp này được áp dụng cho tình trạng bệnh nhẹ.

► Phương pháp ngoại khoa: JCIC - Plasma nhiệt độ thấp theo công nghệ của Mỹ là phương pháp tối ưu hiện nay, được áp dụng trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến ngáy ngủ ở mức độ nặng với nhiều ưu điểm: nhanh chóng, không đau, an toàn, hạn chế tái phát 98%.

Về vấn đề chi phí điều trị ngáy ngủ, thì theo các bác sĩ:

- Chi phí điều trị ngáy ngủ hiện nay được niêm yết theo từng hạng khám – nội soi – điều trị và nằm trong khung giá chuẩn của Bộ Y Tế quy định, đảm bảo hợp lý, rõ ràng.

- Song, với mỗi trường hợp bệnh nặng nhẹ khác nhau; áp dụng phương pháp chữa trị khác nhau… thì sẽ có chi phí tương ứng; nghĩa là cũng có sự dao động, chênh lệch. Không thể đưa ra bảng giá chung cụ thể cho tất cả các trường hợp.

PHÒNG KHÁM HOÀN CẦU - ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA BỆNH NGÁY NGỦ CHẤT LƯỢNG

Được sự tin tưởng của bệnh nhân, theo thống kê của Phòng Khám Hoàn Cầu mỗi ngày có hàng trăm ca bệnh tai mũi họng ở nhiều nơi đổ về đây thăm khám. Chúng tôi tự hào mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao, an toàn, chất lượng cho người bệnh, nhờ vào những yếu tố sau đây:

 Cơ sở vật chất: khang trang, sạch đẹp, với nhiều máy móc thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển như: Mỹ, Đức, Hàn Quốc... để phục vụ cho công tác điều trị.

 Đội ngũ y bác sĩ khoa tai - mũi - họng tận tâm, với chuyên môn cao, hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc điều trị chữa bệnh ngáy ngủ. Bên cạnh đó các bác sĩ luôn ân cần, tâm lý và hết lòng với bệnh nhân, để bệnh nhân an tâm điều trị.

 Chi phí khám và hỗ trợ điều trị bệnh lý được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế thành phố giúp bạn yên tâm khám và chữa bệnh tại đây.

 Quy trình khám bệnh thông minh và nhanh gọn, người bệnh có thể đặt hẹn qua Livechat hoặc Nhấp vào bảng chát để được tư vấn sắp xếp lịch khám sao cho phù hợp với thời gian của bản thân.

Tóm lại, đến với Phòng Khám Hoàn Cầu bạn có thể an tâm về phương pháp điều trị cũng như chi phí chữa bệnh ngáy ngủ vô cùng hợp lý, phù hợp với phần đông bệnh nhân. Các nhân viên y tế hỗ trợ tận tâm, mang đến môi trường y khoa thân thiện.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người