Sai lầm khi xem nhẹ triệu chứng nuốt nước bọt đau họng

Ngày đăng : 24-12-2020 - Lượt xem : 1461

Nuốt nước bọt đau họng theo mọi người thường nghĩ thì đây chỉ là dấu hiệu của một số bệnh viêm họng, đau họng thông thường vài ba hôm sẽ khỏi hoặc dùng thuốc sẽ khỏi. Thế nhưng, nhiều người bệnh đã sai lầm. Bởi hiện tượng này không đơn giản như thế mà nó còn là dấu hiệu tiềm ẩn của nhiều mối nguy hiểm khác mà mọi người không nên chủ quan.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NUỐT NƯỚC BỌT ĐAU HỌNG TIỀM ẨN CỦA NHIỀU BỆNH LÝ

Hiện tượng nuốt nước bọt đau họng bên cạnh những nguyên nhân như thay đổi thời tiết, cơ thể bị nhiễm lạnh, ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ lạnh,… thì phần lớn chúng là dấu hiệu của một số căn bệnh tai mũi họng như sau:

Viêm họng mãn tính.

++ Bệnh lý thường xảy ra khi niêm mạc họng bị sưng viêm liên tục trong thời gian dài gây ra các triệu chứng điển hình như: Nuốt nước bọt đau họng, khô, nóng rát, ngứa họng, khó nuốt, luôn muốn khạc nhỏ đờm.

++ Căn bệnh này nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể dẫn đến áp xe họng, viêm amidan cấp và mạn tính, viêm xoang hay hội chứng ngưng thở trong khi ngủ...

Viêm amidan mãn tính.

++ Đây là hậu quả của bệnh viêm amidan cấp không được điều trị để viêm nhiễm tái lặp lại nhiều lần gây nên. Bệnh lý này thường gây ra các triệu chứng nuốt nước bọt đau họng kèm theo nuốt khó, ho khan từng cơn, hơi thở có mùi...

++ Bệnh viêm amidan cần được thăm khám và điều trị sớm, bởi nếu để kéo dài có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, suy hô hấp, ung thư amidan,… vô cùng nguy hiểm.

Viêm thanh quản.

++ Khi dây thanh âm bị sưng khiến giọng nói sẽ trở nên trầm, khàn hoặc mất giọng, ngoài ra còn kèm theo một số biểu hiện như nuốt nước bọt đau cổ họng, ngứa cổ, nghẹt mũi, ho khan...

++ Viêm thanh quản nếu không chữa trị lâu ngày sẽ dẫn đến suy hô hấp, ho nhiều, mất giọng, viêm phế quản khó điều trị.

Viêm xoang.

++ Thông thường là xoang hàm, dịch nhiễm trùng trong xoang chảy xuống làm bệnh nhân có cảm giác rát, gây nuốt nước đau họng bên trái hoặc bên phải, là sau khi ngủ dậy kèm theo các triệu chứng về mũi xoang như nghẹt mũi, chảy mũi, ho,…

++ Viêm xoang dễ dẫn đến các biến chứng về sau như nhiễm trùng ổ mắt, viêm màng não, ù tai cũng như ảnh hưởng đến hệ tim mạch

 Ung thư vòm họng.

++ Tình trạng nuốt nước bọt đau họng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư vòm họng. Đây được xem là bệnh lý nguy hiểm với một số triệu chứng như nuốt nước bọt đau rát cổ họng, sụt cân, nghẹt mũi, ho có đờm, khàn giọng,…

++ Người bệnh cần tầm soát ung thư vòm họng để có biện pháp ngăn ngừa sự phát triển làm ảnh hưởng đến tính mạng.

Khuyến Cáo: 

Hầu hết các trường hợp gặp phải tình trạng nuốt nước bọt đau họng thường do các bệnh lý nguy hiểm. Tuy là không nguy hiểm ngay lập tức nhưng sẽ phát triển theo thời gian.

Do đó, người bệnh không nên quá chủ quan, không nên tự ý điều trị tại nhà khi chưa được thăm khám cụ thể.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH CHỮA TRỊ NHANH TÌNH TRẠNG NUỐT NƯỚC BỌT ĐAU HỌNG TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Như mọi người cũng biết thì nuốt nước bọt đau họng là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm, nếu không được điều trị sớm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt, thậm chí nguy hại đến đến tính mạng.

Do đó, bạn cần nên chủ động tìm đến cơ sở chuyên khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được thăm khám, chuẩn đoán chính xác nguyên nhân, từ đó áp dụng phương pháp điều trị hiệu quả, cụ thể:

Dùng thuốc nội khoa: Điều trị chứng nuốt nước bọt đau họng ảnh hưởng bởi bệnh nhẹ. Các loại thuốc được kê đơn nhằm kháng viêm, tiêu sưng, phục hồi những tổn thương vùng tai mũi họng, giảm nhanh các triệu chứng do bệnh gây nên.

Lưu ý: Người bệnh nên áp dụng thuốc theo đúng liều lượng mà bác sĩ chuyên khoa quy định để đạt được sự hiệu quả cao .

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu JCIC - Plasma: Phương pháp dùng để đẩy lùi bệnh lý gây nuốt nước bọt đau cổ họng ở giai đoạn trở nặng bằng cách dùng đầu dò thông minh kết hợp cùng với nguồn nhiệt điện thấp plasma và kín nội soi rõ nét nhằm tìm ra chính xác vị trí vùng bệnh, theo đó đánh tan ổ bệnh và loại bỏ bệnh lý nhanh chóng, hiệu quả lâu dài.

JCIC - Plasma là một phương pháp điều trị mà các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khuyên dùng với nhiều lợi ích như:

 Đem lại hiệu quả lên đến 98%.

 không đau, không chảy máu, không để lại sẹo.

 Tiết kiệm chi phí, hạn chế tối đa tình trạng tái bệnh trở lại...

 Điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút

 Người bệnh không cần nằm viện.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM tự hào là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng khu vực phía nam, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng chọn lựa nhờ hội tụ những ưu điểm nổi bật như:

 Phòng khám được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động chính quy, tạo sự yên tâm cho người bệnh trong suốt quá trình khám chữa bệnh.

 Quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, thực hiện các thao tác khám chữa bệnh tỉ mỉ, nhanh chóng, chính xác.

 Môi trường phòng khám được đầu tư xây dựng khang trang, thoáng mát, tiện nghi. Hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại được đầu tư nhập khẩu từ nước ngoài.

 Mọi khoản chi phí được tiến hành thu đúng quy định của bộ y tế, niêm yết và công khai minh bạch, in hóa đơn rõ ràng.

 Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, nhanh chóng, không phải chờ đợi. Người bệnh có thể đặt hẹn lấy mã số khám trước tại nhà tiện lợi.

 Đặc biệt, phòng khám có thực hiện thăm khám cả trong và ngoài giờ hành chính từ thứ 2 đến chủ nhật kể cả những ngày lễ, tết,… tạo mọi điều kiện để người bệnh gần xa thăm khám dễ dàng.

Để đăng ký, bạn có thể gọi trực tiếp đến đường dây nóng (028) 3817 2299 hoặc [Nhấn Vào Khung Chat] sẽ được nhận những ưu tiên như:

Được ưu tiên lấy mã số khám trước

Được lựa chọn bác sĩ thăm kham

Được miễn phí sổ khám bệnh

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người