Tác hại của viêm họng hạt là gì?

Ngày đăng : 14-09-2016 - Lượt xem : 5460

  Hầu hết bệnh nhân đều nghĩ viêm họng hạt là căn bệnh đơn giản và sẽ tự khỏi, nhưng không biết rằng đây chính là nguyên nhân gây sưng đau, ngứa ngáy, và gây nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày và công việc.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Viêm họng hạt do nguyên nhân nào gây nên?

  Viêm họng hạt là một bệnh phổ biến và ngày càng gia tăng trong sự phát triển xã hội hiện đại do nhiều nguyên nhân gây ra như:

   Vi khuẩn, vi rút, nấm và những tác nhân gây bệnh khác

   Lạm dụng rượu bia, thuốc lá, đồ cay, chua, nóng…

   Dùng thuốc sai cách

   Ô nhiễm môi trường, khói bụi

   Lây nhiễm từ cộng đồng

Lạm dụng rượu bia, thuốc lá... có thể là yếu tố nguy cơ gây bệnh

Viêm họng hạt có triệu chứng như thế nào?

  Viêm họng hạt không ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân nhưng gây rất nhiều biến chứng nguy hiểm tới cơ thể như: Viêm màng tim, viêm thấp khớp... Một số biểu hiện của viêm họng hạt có thể kể đến như:

   Sốt hoặc có thể không sốt

   Thành họng có nhiều hạt, kích thước khác nhau tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh.

   Họng ngứa, rát, khô, có vật vướng víu bên trong họng nên người bệnh thường cố gắng khạc nhổ để giảm bớt khó chịu trong họng.

   Ho khan không có đờm, tình trạng ho có thể kéo dài hoặc liên tục 1 lúc.

   Rát họng đặc biệt là lúc ngủ dậy.

   Ban đêm ho nhiều hơn đặc biệt khi trời lạnh.

   Nuốt khó khăn, hay bị nghẹn

Kho khan là 1 trong những dấu hiệu điển hình của viêm họng hạt

Viêm họng hạt ảnh hưởng như thế nào tới cuộc sống bệnh nhân?

  Viêm họng hạt là chứng bệnh dai dẳng, khó điều trị. Do đó, khi phát hiện những dấu hiệu đầu tiên, bệnh nhân hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để khám và chẩn đoán điều trị bệnh nhằm tránh những ảnh hưởng không tốt của bệnh lý đến cuộc sống hàng ngày.

   Ảnh hưởng đến chức năng của cổ họng

  Khi mắc chứng viêm họng hạt người bệnh sẽ gặp khó khăn trong việc nói, nói không lưu loát, thường bị ngắt câu, vướng lời. Nếu nói nhiều 1 lúc khiến họng khô, đau rát và ngứa họng.

   Ảnh hưởng đến công việc hàng ngày

  Với những người có ngành nghề đòi hỏi phải giao tiếp và nói nhiều như giáo viên, ca sĩ… nếu bị viêm họng hạt thì công việc của bệnh nhân sẽ bị gián đoạn.

  Sự gián đoạn trong giao tiếp sẽ khiến đối phương cảm thấy khó chịu, không thể thực hiện tốt công việc, gây tổn hại đến năng suất lao động.

Viêm họng hạt ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống người bệnh

   Gây hôi miệng

  Viêm họng hạt gây nên các bệnh về răng miệng và khiến hơi thở có mùi hôi. Vì vi khuẩn tích tụ lâu dần và phát triển trong vùng họng.

   Ảnh hưởng đến các cơ quan khác

  Viêm họng hạt nếu để tình trạng kéo dài và không đi điều trị kịp thời có thể dẫn đến các bệnh viêm xoang, viêm mũi, ngủ ngáy… làm cho vùng vòm họng luôn trong tình trạng nguy hiểm.

  Bên cạnh đó sức đề kháng của cơ thể cũng giảm sút đáng kể do bệnh không được điều trị hết hẳn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Điều trị viêm họng hạt như thế nào hiệu quả?

   Qua đó, có thể thấy rằng viêm họng hạt gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Bệnh không chỉ ảnh hường đến sức khỏe bản thân mà gây khó chịu và phiền toái cho người xung quanh.

   Để tránh những tác hại của viêm họng hạt ảnh hưởng đến cuộc sống, ngay khi có các triệu chứng về bệnh lý người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng để được thăm khám và hỗ trợ điều trị trong thời gian sớm .

   Đối với việc điều trị viêm họng hạt cần phải loại trừ hết vi khuẩn gây bệnh mới có thể điều trị bệnh hiệu quả. Để làm được điều này, cần phải tìm ra nguyên nhân gây viêm họng hạt, từ đó áp dụng liệu pháp điều trị hiệu quả .

 Bệnh nhân có thể đến trực tiếp tại Phòng Khám Tai – Mũi - Họng Hoàn Cầu số 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5, TP.HCM để được thăm khám và có biện pháp can thiệp kịp thời, nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

 Đặc biệt, phòng khám chúng tôi không ngừng cải tiến và nâng cao máy móc và thiết bị y tế. Bên cạnh phương pháp hiện đại, đội ngũ y - chuyên gia lành nghề cùng với môi trường khám sạch sẽ, năng động. Chúng tôi sẽ đem đến sự hài lòng cho bệnh nhân khi trải nghiệm chất lượng dịch vụ hiệu quả tại đây.

  Song song với việc điều trị viêm họng hạt theo hướng dẫn từ chuyên gia chuyên khoa, bệnh nhân cần phòng ngừa viêm họng hạt bằng cách sau:

   Vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau lúc ăn, trước cùng sau lúc ngủ dậy.

   Khi có biểu hiện đầu tiên các bệnh lý về họng cần được điều trị ngay và điều trị hết hẳn, nhằm tránh gặp khó khăn trong việc chữa trị sau này.

   Hãy súc miệng với nước muối loãng trước và sau khi ngủ dậy.

  Bệnh nhân có thể gọi đến hotline (028).3817.2299 hay nhấp vào bảng chat oline để đặt lịch thăm khám sớm , cũng như được chuyên gia tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 *** Lưu ý: Hiệu quả việc điều trị tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người