Tham khảo những cách chữa bệnh amidan hữu hiệu hiện nay mà không cần đốt

Ngày đăng : 01-12-2021 - Lượt xem : 935

Amidan gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và sức khỏe cho bệnh nhân. Việc đốt amidan ngày nay vẫn được áp dụng tuy nhiên sẽ gây đau đớn và có thể để lại sẹo. Chính vì thế mà bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn những cách chữa amidan hay được nhiều người áp dụng thành công mà không cần phải đốt.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM AMIDAN VÀ NHỮNG TÁC HẠI KHÔNG HỀ NHỎ

Viêm amidan là tình trạng viêm nhiễm ở hai khối bạch huyết ở sau thành họng. Đây là căn bệnh có thể gặp phải ở bất cứ lứa tuổi nào và khiến cho người bệnh nhầm lẫn với các căn bệnh ở đường hô hấp trên. Nguyên nhân gây ra bệnh amidan chủ yếu là do nhiễm khuẩn ở đường hô hấp, tạo điều kiện có các loại vi khuẩn, vi rút xâm nhập, lưu trú tại các hốc amidan và gây bệnh.

Một số dấu hiệu của viêm amidan như:

+ Viêm họng

Sốt cao trên 38 độ

Khàn giọng, sưng đau cổ họng

Mất giọng, biến đổi giọng nói

Gặp khó khăn khi nuốt thức ăn.

Đau nhức tai, xuất hiện đốm trắng trên amidan

Hôi miệng, khó nuốt, thường xuyên khát nước

Chuyên gia tai mũi họng cảnh báo: Amidan ở giai đoạn nhẹ nếu không chữa trị bệnh sẽ chuyển sang mãn tính, các dấu hiệu có phần nặng nề hơn. Thậm chí gây ra một vài tác hại như: nhiễm trùng huyết, ảnh hưởng đến não bộ, thị lực, gây viêm tai giữa, viêm màng não, viêm cầu thận, nguy hiểm đến tính mạng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

THAM KHẢO NHỮNG PHƯƠNG PHÁP CHỮA AMIDAN HIỆN NAY

Amidan có rất nhiều cách chữa trị. Ngoài việc đốt amidan gây nhiều đau đớn, để lại sẹo, không chữa được dứt điểm,… thì bệnh nhân có thể tham khảo một vài phương pháp điều trị khác hiệu quả hơn. Cụ thể như:

 Điều trị bằng cách dân gian

Có nhiều mẹo dân gian chữa viêm amidan vẫn được lưu truyền đến hiện tại. Với ưu điểm dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí, cách điều trị này được không ít người bệnh áp dụng như: dùng trái trám và phèn chua, quất và mật ong, gừng, chanh,…

Tuy nhiên, việc điều trị bằng dân gian chỉ áp dụng được cho một số trường hợp bệnh nhẹ, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó chịu. Còn đối với những bệnh mãn tính thì hiệu quả thường không cao, thậm chí dễ tái phát.

Người bệnh muốn thực hiện cũng cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ sao cho phù hợp với giai đoạn của bệnh, tránh tác dụng phụ hoặc khiến bệnh trầm trọng hơn.

 Điều trị bằng thuốc

Một số loại thuốc đặc trị đông tây y có dạng uống, hoặc được bào chế theo dạng thuốc xịt họng,… được bác sĩ kê đơn theo liệu trình phù hợp. Tác dụng của những loại thuốc này giúp kháng viêm, giảm đau rát họng, thông mũi họng tạo cảm giác dễ chịu, ngăn ngừa bệnh phát triển.

Thuốc điều trị cũng sẽ áp dụng cho một số trường hợp bệnh nhẹ hoặc áp dụng tùy theo từng thể trạng người bệnh do bác sĩ tư vấn. Bệnh nhân nên tuân thủ, không nên tự ý mua thuốc bên ngoài về điều trị sẽ khiến thuốc phản tác dụng.

 Phương pháp JCIC – Plasma

Đây là phương pháp tiên tiến điều trị thành công cho nhiều trường hợp mắc amidan ở giai đoạn nặng được nhiều chuyên gia tai mũi họng khuyên dùng. Phương pháp là sự ứng dụng nhiệt độ thấp plasma (40 – 70 độ C) kết hợp với kính nội soi có độ phóng đại rõ nét (gấp 500 lần), tiến hành dò sâu và loại bỏ cục amidan, phá hủy được tế bào viêm nhiễm trong cổ họng.

Không chỉ hiệu quả mà phương pháp này còn mang đến nhiều ưu điểm như sau:

– Thủ thuật được thực hiện nhanh chóng trong vòng 15 – 20 phút, có thể ra về trong ngày, phục hồi nhanh từ 7 – 10 ngày.

– Sử dụng xâm lấn tối thiểu nên độ chính xác cao, đảm bảo an toàn, vết cắt chỉ 5mm – 10mm ít gây chảy máu, ít đau.

– Không dùng dao kéo, không cần gây mê, tránh được những rủi ro như trong điều trị bằng phương pháp truyền thống, không có biến chứng và hạn chế tái phát.

Bệnh nhân lưu ý thêm: Việc lựa chọn bất kì một phương pháp điều trị nào cũng cần phải qua sự thăm khám và tư vấn của chuyên gia tại những cơ sở uy tín. Do đó, hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được hỗ trợ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bạn có thể đặt hẹn lấy mã số [Tại Đây] để được ưu tiên khám trước không chờ đợi

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA AMIDAN TIN CẬY CHO MỌI NHÀ

Khi cần tìm địa chỉ chữa bệnh viêm amidan uy tín thì bạn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM. Tại đây, phòng khám đã giúp phục hồi thành công sức khỏe tai mũi họng cho rất nhiều người. 

Không chỉ vậy, phòng khám cũng nhận được nhiều đánh giá cao từ phía chuyên gia. Và sở hữu nhiều dịch vụ y tế tiêu chuẩn, bao gồm:

 Tập trung chuyên gia ưu tú: Những chuyên gia tai mũi họng tại Hoàn Cầu là những người có kinh nghiệm hơn 15 năm, sử dụng thành thạo nhiều phương pháp điều trị hiệu quả.

 Máy móc, thiết bị y tế tiên tiến: Toàn bộ các máy móc, thiết bị y tế đều được nhập khẩu và có sự kiểm duyệt chặt chẽ từ cơ quan chức năng, vô trùng trước và sau thủ thuật.

 Sở hữu dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Thủ tục đăng ký khám chữa bệnh được rút gọn, không cần chờ đợi, tiết kiệm thời gian, thông tin được bào mật chặt chẽ.

 Thu phí đúng quy định và phù hợp với mọi người: Tất cả chi phí được trao đổi trước với người bệnh, thu theo giá niêm yết đúng quy định của Sở Y tế ban hành, nhận khám ngoài giờ với phí không đổi.

 Nếu bạn muốn đặt hẹn khám ưu tiên, hãy gọi ngay đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới, để được chuyên gia hỗ trợ bạn sớm nhất! (Tư vấn hoàn toàn miễn phí).

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người