Tìm hiểu về bệnh u nhú amidan

Ngày đăng : 04-09-2017 - Lượt xem : 13743

Chào chuyên gia! Tôi thường xuyên bị viêm họng, amidan sưng to vào những ngày chuyển trời hoặc uống nước đá. Gần đây, tôi thấy phía trên amidan khẩu cái có 1 khối u khoảng bằng hạt đậu xanh, màu đỏ, nhẵn, không đều treo thòng lòng xuống. Tôi đi khám thì được chẩn đoán là u nhú amidan và chuyên gia khuyên cắt ngay, nhưng tôi vẫn còn chần chừ. Bác sĩ hãy cho tôi biết u nhú amidan là gì? Có nguy hiểm không? Cần cắt ngay không?

Thanh Ph. (Đồng Nai)

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang bị khối u nhú ở amidan khiến việc nuốt trở nên vướng víu? >>>Click hỏi ngay chuyên gia

U NHÚ AMIDAN: NGUYÊN NHÂN, BIỂU HIỆN

Chào bạn Thanh Ph., chúng tôi cảm ơn câu hỏi bạn gởi về cửa sổ chat Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, sau đây các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng sẽ có những giải đáp cụ thể như sau:

U nhú amidan thường xuất hiện trong những trường hợp sau:

Khi viêm amidan mạn tính kéo dài, hệ miễn dịch suy yếu

Nhiễm virus HPV gây u nhú ở người có quan hệ tình dục bằng miệng

Bệnh nhân bị viêm amidan nhưng thường xuyên hút thuốc lá, uống rượu bia và vệ sinh răng miệng kém...

Nhận biết u nhú amidan càng sớm càng tốt

Chẩn đoán bệnh lý amidan thông qua các triệu chứng bệnh như sau:

► U nhú do vi rút HPV

Xuất hiện các khối sùi mềm, nhiều múi ở cổ họng, lưỡi gà hay ở amiđan... chủ yếu do quan hệ tình dục bằng miệng.

U nhú xuất hiện trên amidan khiến người bệnh dễ nhầm lẫn với viêm amidan bị sưng. U nhú gây ngứa họng, vướng họng làm ảnh hưởng đến ăn, nuốt. Những trường hợp này cần loại bỏ khối u nhanh có thể

► Polyp amiđan

Polyp amidan có cấu trúc như amindan và được xem như một amidan phụ, dính vào amidan bằng một cuống và thường nằm ở đáy amiđan.

Polyp amidan phát triển lớn và u nhú cao hơn thì sẽ gây ảnh hưởng đến nuốt, thở vướng khi nằm.

► U mỡ

Thường là những u nhú nhỏ, dính vào amidan bằng một cuống nhưng thường nhỏ và mềm.

Nếu bệnh nhân thấy khó chịu, cản trở giao tiếp, ăn uống có thể đến phòng khám chuyên khoa tín để lấy bỏ cùng với cắt amiđan.

U hỗn hợp

Đây là u lành nhưng có khả năng ác tính hóa. U thường thấy ở màn hầu, phía trên amiđan, có dạng nang nhưng chắc, mặt nhẵn, vỏ dày, di động, không dính vào xương và niêm mạc, không đau, không loét.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

U nhú amidan có cần cắt không? >>>Click hỏi ngay chuyên gia

U NHÚ AMIDAN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG? CẦN CẮT U NHÚ NGAY KHÔNG?

U nhú amidan có nguy hiểm không? Câu trả lời là "CÓ". Việc các khối u nhú ở amidan nếu kéo dài, phát triển lớn dần có thể gây khó thở, nói ngọng - giao tiếp khó khăn, nuốt vướng, khiến công việc cũng như đời sống bị ảnh hưởng.

Nguy hiểm hơn, một tỉ lệ khá lớn u nhú amidan có thể chuyển thành ung thư, đặc biệt những bệnh nhân viêm họng mãn tính, hút thuốc lá, nhiễm HPV…

Do đó, nếu bệnh nhân có xuất hiện khối u nhú amidan, bệnh nhân nên đến những phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để khám, nội soi họng, chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có biện pháp xử lý hiệu quả.

Khám và tư vấn ngay với chuyên gia để bảo về vùng họng khỏe mạnh

Có cần cắt u nhú amidan hay không? Điều này phải dựa vào mức độ của u nhú, 1 số trường hợp như polyp amidan còn nhủ, u hỗn hợp nhỏ, lành tính… chỉ cần dùng thuốc để điều trị, các khối u sẽ teo dần.

Tuy nhiên, nếu u nhú amidan phát triển lớn, tổ chức amidan không còn vai trò miễn dịch và trở thành một ổ viêm chứa đầy các loại vi khuẩn hoặc quá phát bít tắc hô hấp trên hoặc nghi ngờ phát triển thành u ác tính… thì nên cân nhắc thực hiện cắt amidan và loại bỏ u nhú nhanh chóng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Chi phí điều trị u nhú amidan là bao nhiêu chuyên gia? >>>Click chuyên gia tư vấn ngay

ĐA KHOA HOÀN CẦU: LOẠI BỎ U NHÚ AMIDAN VỚI BÁC SĨ GIỎI, KỸ THUẬT HIỆN ĐẠI

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 là phòng khám chuyên khoa tai mũi họng chất lượng tại TPHCM được sự cấp phép hoạt động của Sở Y Tế, hội tụ đầy đủ những yếu tố vượt trội về con người và kỹ thuật, và được đánh giá nằm trong TOP những phòng khám uy tín – thân thiện khu vực phía nam.

Hiện nay, để loại bỏ u nhú amidan nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho vùng họng, và tiết kiệm tối đa chi phí cho bệnh nhân, các chuyên gia giỏi tại Đa Khoa Hoàn Cầu đã áp dụng kỹ thuật tiên tiến như:

♦ JCIC – xâm lấn tối thiểu bằng Plasma nhiệt độ thấp trong cắt amidan, u nhú amidan do polyp, các khối u mỡ, u hỗn hợp… một cách nhẹ nhàng, không đau, ít chảy máu, chỉ thực hiện một lần trong đời.

♦ Phương pháp ALA – PDT: Được áp dụng riêng cho trường hợp u nhú amidan do virut HPV (sùi mào gà). Bằng việc sử dụng tia huỳnh quang đặc biệt để tiếp cận vào sâu bên trong các mô bệnh, loại bỏ u nhú nhanh chóng, ngăn ngừa tái phát, hiệu quả đạt được 98%.

Điều trị u nhú amidan nhanh chóng, an toàn tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Toàn bộ quy trình thủ thuật loại bỏ u nhú amidan được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia giỏi, có hơn 15 năm kinh nghiệm, thao tác chính xác cẩn thận, tỉ mỉ, tạo tâm lý thoải mái, yên tâm cho bệnh nhân…

Đồng thời, để nâng cao tính an toàn và hiệu quả, thủ thuật sẽ được thực hiện trong môi trường vô khuẩn, thiết bị y tế được khử trùng sạch sẽ trước và sau điều trị.

Về chi phí thực hiện loại bỏ u nhú amidan, bệnh nhân có thể yên tâm, bởi thực tế với một ca thủ thuật đơn giản, chi phí thường không cao. Hơn nữa, Đa Khoa Hoàn Cầu còn thực hiện niêm yết bảng giá điều trị theo đúng giá sàng Sở Y Tế quy định, công khai minh bạch trước điều trị và in hóa đơn có đóng dấu đỏ.

Nếu còn thắc mắc cần được tư vấn cụ thể hoặc có nhu cầu đặt hẹn online, điều trị ngay u nhú amidan với chuyên gia giỏi, hãy Nhấp vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người