Triệu chứng bệnh viêm amidan ở người

Ngày đăng : 24-06-2020 - Lượt xem : 10941

Bệnh viêm amidan là sự tổn thương cấp tính tại vị trí tuyến amidan. Không chỉ gây triệu chứng khó chịu, căn bệnh này còn để lại nhiều di chứng nguy hiểm như viêm tai giữa, viêm xoang, nhiễm trùng máu…Vì vậy chủ động hiểu rõ về triệu chứng bệnh viêm amidan sẽ giúp bệnh nhân phát hiện và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TRIỆU CHỨNG BỆNH VIÊM AMIDAN

Amidan là một bộ phận của hệ bạch huyết, đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn và đào thải các độc tố cùng vi sinh vật có hại ra khỏi cơ thể. Do đó đây cũng là nơi tích tụ các virus và hại khuẩn gây hại, khi đạt được một giới hạn định chúng kẹt lại làm kích thích phản ứng viêm gây sưng và sốt, từ đó dẫn đến viêm amidan. Bệnh có thể thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào, người lớn cũng có khả năng mắc bệnh. Căn bệnh này khá phổ biến và đa số mọi người đều trải qua ít một lần trong đời.

Viêm amidan dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý nhiễm trùng khác ở họng và yết hầu. Do đó việc phân biệt các triệu chứng gặp một số khó khăn định. Tham khảo một số triệu chứng viêm amidan điển hình sau đây:

    Có hiện tượng khô, nóng và đau họng, hiện tượng này có thể lan sang hai bên tai và trầm trọng hơn khi người bệnh nuốt, ho hoặc nói chuyện.

    Xảy ra tình trạng viêm nhiễm và làm sưng amidan, tấy đỏ, xuất hiện nhiều đốm mủ trắng nổi trên bề mặt.

    Cả vòm họng có thể sưng và tấy đỏ, đồng thời người bệnh còn bị xuất huyết trong niêm mạc.

    Dịch mũi chảy ra nhiều, gây bít tắc đường thở khiến bệnh nhân cảm thấy khó thở, khó nuốt.

    Tình trạng viêm có thể lan xuống khí quản, bệnh nhân sẽ cảm thấy tức ngực, khản giọng, ho có đờm.

    Người bệnh có thể bị sốt cao trên 38 độ, có cảm giác mệt mỏi, nhức đầu, đau người, chán ăn, đi tiểu ra máu.

Cũng giống như ở đầu hết các bệnh lý tai mũi họng khác viêm amidan cũng đặc biệt nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Bệnh nhân có thể đối mặt với các biến chứng sau đây:

    Xuất hiện triệu chứng sưng, nóng đỏ, đau khớp cổ tay, khớp gối, ngón tay, ngón chân,… điển hình của bệnh viêm khớp, dần dần dẫn đến viêm màng tim.

    Có thể bị viêm cầu thận, dẫn đến phù mặt, phù chân, tình trạng phù nặng hơn sau khi ngủ dậy.

    Bệnh diễn ra lâu ngày và lây lan sự viêm nhiễm đến các khu vực lân cận, đặc biệt là tai giữa gây viêm nhiễm.

    Dễ dàng bị áp xe quanh amidan với các triệu chứng đi kèm gồm sưng họng, đau đầu, sốt cao, chảy nước miếng, hơi thở hôi, xuất hiện nhiều mủ,…

Từ những yếu tố trên bệnh nhân khi có triệu chứng bất thường nên chủ động đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra chính xác bệnh lý thông qua các thủ thuật chuyên nghiệp của các chuyên gia. Để đảm bảo chất lượng điều trị bệnh nhân có thể tham khảo đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đây là cơ sở y tế có chuyên khoa tai mũi họng với uy tín và chất lượng tại TP.HCM hiện nay.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Đối với bệnh amidan bệnh nhân cần tiến hành các thủ thuật nội soi tinh và xét nghiệm cần thiết để đánh giá đầy đủ mức độ bệnh, từ đó mới lên phương án điều trị sao cho phù hợp . Hiện Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang cung cấp gói dịch vụ khám và chữa bệnh viêm amidan chất lượng với việc ứng dụng các phương pháp mới vào trong liệu trình điều trị mang lại hiệu quả vượt trội.

Một số phương pháp ứng dụng điều trị viêm amidan tại Hoàn Cầu:

    Điều trị nội khoa:

Chỉ định người bệnh sử dụng các thuốc kháng sinh đặc trị, chống viêm, giảm đau..., chủ yếu áp dụng cho những trường hợp viêm amidan nhẹ nhằm tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, giảm sưng đau amidan, sát khuẩn và làm sạch các ổ mủ, tăng sức đề kháng để đẩy lùi bệnh lý, trả lại cấu trúc bình thường cho amidan…

    Điều trị ngoại khoa:

Hiện phóng khám đang áp dụng phương pháp JCIC-Plasma, đây là kỹ thuật cắt amidan xâm lấn tối thiểu nhiệt độ thấp. Kỹ thuật này sử dụng đầu dò thông minh cùng với nguồn Plasma nhiệt độ thấp, kết hợp với kính soi điện tử tiên tiến, tiến hành truy tìm và đánh tan ổ dịch, phá hủy tế bào viêm nhiễm, đánh bay ổ viêm amidan.

Thời gian điều trị nhanh chóng, khoảng 20 phút cho mỗi lần điều trị.

Ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát tối đa.

Bệnh nhân không bị đau đớn, chảy máu khi thực hiện.

Đảm bảo tính an toàn, ít tổn thương.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là cơ sở y tế đạt chuẩn quốc tế trong chất lượng điều trị và dịch vụ y tế:

    Có đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp khám chữa bệnh.

    Thái độ thân thiện, phục vụ và chăm sóc bệnh nhân một cách chu đáo, giúp họ cảm thấy thoải mái như ở nhà.

    Các trang thiết bị y tế hiện đại đảm bảo sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao.

    Thủ tục đơn giản, quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn, tiết kiệm thời gian hiệu quả cho người bệnh.

    Chi phí hợp lý, được công khai rõ ràng và niêm yết theo đúng quy định.

Phòng khám làm việc liên tục từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ và lễ). Bệnh nhân có nhu cầu thăm khám có thể đặt hẹn qua hệ thống {tư vấn} miễn phí hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM nhé.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người