Triệu chứng viêm amidan

Ngày đăng : 18-01-2018 - Lượt xem : 52130

Viêm amidan là bệnh lý phổ biến, có thể gặp ở cả người lớn và trẻ em. Tuy nhiên, vì có những triệu chứng tương tự với các bệnh đường họng khác nên người bệnh thường bị nhầm lẫn, dẫn đến điều trị sai cách. Với một số triệu chứng mà chuyên gia gợi ý dưới đây, bạn có thể tự nhận biết viêm amidan cho bản thân và trẻ nhỏ, để có thể chủ động đi khám kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang nghi ngờ mình mắc viêm amidan?

Click [Chat] chuyên gia sẽ tư vấn bệnh miễn phí

DẤU HIỆU - TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT BỆNH VIÊM AMIDAN

Viêm amidan là tình trạng tổn thương tuyến amidan do vi khuẩn hoặc virus gây ra, khiến một hoặc cả 2 cục amidan sưng lên và viêm, đau. Bệnh được biểu hiện qua 2 giai đoạn: cấp tính và mãn tính.

Ở giai đoạn cấp tính, triệu chứng viêm amidan rầm rộ, rõ ràng hơn, người bệnh nên chú ý nhận biết sớm ngay lúc này để đỡ tốn thời gian và chi phí điều trị:

Khó chịu cổ họng: Họng vướn, cảm giác khô họng, đau rát họng là tại vị trí amidan. Đau họng có thể làm đau nhói lên tai và hai bên thái dương với mức độ tăng dần khi nhai, nuốt...

Ho: Người bệnh ho từng cơn, đau và có đờm nhầy, giọng khàn, rát cổ kéo dài vào buổi sáng sớm khi mới ngủ dậy… điều này do viêm lan tới phổi

Sưng amidan: Khi bị viêm khối amidan sưng to và đỏ, lưỡi trắng, niêm mạc họng đỏ. Ngoài ra, trong hốc miệng sẽ xuất hiện những chấm mủ trắng, sau đó dần biến thành một lớp mủ phủ trên bề mặt amidan, đây cũng là nguyên nhân khiến hơi thở bạn có mùi hôi...

Triệu chứng toàn thân: Người bệnh có thể bị sốt cao 38-39oC, rét run đột ngột. Kèm theo mệt mỏi, đau đầu, chán ăn, nước tiểu ít và thẫm màu, táo bón.

Ở trẻ nhỏ, nếu bị viêm amidan quan sát sẽ thấy: Cục amidan sưng to sẽ khiến trẻ quấy khóc, biếng ăn, nôn trớ, sờ thấy hạch cổ nổi, sốt cao, chảy nước mũi… các triệu chứng này tương đối giống với cảm cúm, do đó, cha mẹ nên chú ý cho trẻ đi khám sớm.

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm amidan

Khi bệnh viêm amidan kéo dài (trong nhiều tháng đến nhiều năm), bệnh tái phát nhiều lần thì lúc này viêm amidan đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, các triệu chứng sẽ không còn rầm rộ, nhưng mức độ nguy hiểm hơn.

Lúc này người bệnh chỉ cảm thấy ngứa họng, đau rát họng, ho khan, thỉnh thoảng khạc nhổ, nuốt khó, giọng nói thay đổi, hơi thở có mùi hôi dù đã vệ sinh răng miệng kĩ.

Ở trẻ em, sẽ lười ăn, gầy, cơ thể xanh xao, hay bị ho, khóc vặt, ngáy khi ngủ, ngủ không yên giấc mà hay bị giật mình.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Click [Chat] hoặc để lại số điện thoại [TẠI ĐÂY] chuyên gia sẽ liên hệ tư vấn cho bạn về bệnh lý và cách chữa trị hiệu quả

BỆNH VIÊM AMIDAN NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Amidan bình thường có chức năng bảo vệ cơ thể nhưng khi nó bị viêm đi viêm lại nhiều lần thì bản thân amidan trở thành "lò viêm" cho cơ thể, khiến hệ miễn dịch suy giảm và dễ mắc bệnh qua đường mũi, họng hơn.

Nhiều người rất chủ quan khi bị viêm amidan, khi phát hiện bệnh chỉ mua thuốc về uống mà không lường trước được những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra:

Những biến chứng do viêm amidan gây ra - cần cảnh giác

++ Viêm amidan khiến người bệnh nuốt khó, nuốt và nói đau, kém tập trung trong công việc. Amidan quá lớn gây khó thở, khó phát âm, hơn nữa còn gây hội chứng ngưng thở khi ngủ ở trẻ nhỏ.

++ Bệnh kéo dài sẽ tiến triển gây viêm tấy quanh amidan, áp xe amidan, viêm xoang, viêm phế quản, viêm mũi… 

++ Viêm amidan tái phát nhiều lần, trị không dứt, sẽ gây biến chứng viêm thận, viêm khớp, nhiễm khuẩn huyết…

 Do đó, người bệnh cần tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, để tránh những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn muốn biết viêm amidan điều trị bằng thuốc hay phải cắt amidan?

Click [Chat] chuyên gia sẽ tư vấn cách trị hiệu quả và an toàn

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN HIỆU QUẢ

Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được biết đến là cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín, được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn điều trị viêm amidan.

 Chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu – được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, đảm bảo điều trị viêm amidan an toàn, hiệu quả. Với nền tảng hơn 10 năm hoạt động, đây là địa chỉ đáng tin cậy được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn

 Phương pháp điều trị amidan phù hợp với từng trường hợp, hiệu quả cao:

Điều trị nội khoa: Đối với những trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia sẽ kê đơn thuốc có tác dụng chống viêm, chống sưng, giảm đau rát cổ, tiêu đờm, teo dần các cục amidan...

Lưu ý: Bệnh nhân cần tuân thủ theo đơn thuốc và hướng dẫn chuyên khoa của bác sĩ tại phòng khám để đảm bảo an toàn, hiệu quả cao.  Nếu tự ý uống thuốc, có thể dẫn đến tác dụng phụ, nhờn thuốc.

Điều trị ngoại khoa: Nếu bệnh viêm amidan đang ở giai đoạn nặng, tái phát liên tục các chuyên gia sẽ áp dụng Phương pháp JCIC của Mỹ để điều trị đạt hiệu quả cao hơn. Với những ưu điểm điều trị nhanh chóng, không đau, không chảy máu, không tác dụng phụ, hiệu quả sau 01 lần… JCIC là giải pháp được đa số bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn cắt amidan, đẩy lùi bệnh lý.

Điều trị viêm amidan hiệu quả - nhanh chóng tại Đa Khoa Hoàn Cầu

 Đội ngũ y chuyên gia: Có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình và chu đáo… giúp quá trình điều trị viêm amidan chuyên nghiệp, hiệu quả cao, rút ngắn thời gian phục hồi, tiết kiệm chi phí.

 Cơ sở vật chất hiện đại: Các trang thiết bị máy móc được đầu tư đầy đủ, hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, được bảo dưỡng và nâng cấp thường xuyên... hỗ trợ trong mỗi ca điều trị viêm amidan nhằm mang lại kết quả cao.

 Chi phí điều trị viêm amidan đảm bảo hợp lý – rõ ràng, được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế và trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị và cam kết không phát sinh thêm. Hóa đơn thu phí được kê khai theo từng hạng mục rõ ràng.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người