Triệu chứng viêm amidan không nên bỏ qua

Ngày đăng : 18-12-2017 - Lượt xem : 21727

Viêm amidan là một trong những căn bệnh thường gặp ở cả người lớn và trẻ em. Bệnh có thể tự khỏi nhưng tỉ lệ bệnh quay trở lại rất cao và đứng đầu trong nhóm bệnh lý về họng gây ra những biến chứng nguy hiểm. Do đó việc tìm hiểu các triệu chứng viêm amidan để nhận biết bệnh và điều trị kịp thời là điều vô cùng cần thiết.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Amidan của tôi bị sưng mỗi khi quạt gió quạt trực tiếp vào, đau và khó nuốt, đây có phải là dấu hiệu của viêm amidan không? >>> Nhấp vào bảng chat để nhận được tư vấn từ chuyên gia!

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT VIÊM AMIDAN

Amidan giữ vai trò ngăn chặn vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể thông qua không khí từ mũi, khoang miệng. Viêm amidan xảy ra khi các loại vi khuẩn, virus xâm nhập vào làm amidan bị quá tải, không còn đủ sức để giữ vai trò của nó, gây ra phản ứng viêm nhiễm.

Viêm amidan phát triển thành 2 giai đoạn cấp tính và mãn tính, ở mỗi giai đoạn người bệnh sẽ có những dấu hiệu nhận biết khác nhau, cụ thể như:

► Triệu chứng viêm amidan cấp tính

– Sưng amidan: Nếu viêm amidan do virus thì tại vị trí amidan sưng to và đỏ, niêm mạc họng đỏ rực và xuất tiết. Nếu do vi khuẩn gây ra, thì trên bề mặt amidan sẽ xuất hiện thêm những chấm mủ hoặc mảng mủ.

– Sốt cao đột ngột: Đây là dấu hiệu khởi phát viêm amidan kèm theo tình trạng cơ thể mệt mỏi, uể oải, nhức đầu, chán ăn. Bệnh nhân có thể sốt cao trên 39 độ C.

– Đau rát họng, nuốt vướng: Amidan bị sưng tấy do đó người bệnh cảm thấy vướng víu, cản trở việc ăn uống. Khi nuốt hoặc ho, bệnh nhân có cảm giác đau rát cổ họng, đôi khi đau nhói lên tai.

– Khó thở: Khi bị viêm amidan, hệ hô hấp bị ảnh hưởng khiến người bệnh khó thở, chảy nước mũi, ngáy to, thở khò khè, triệu chứng nặng hơn vào ban đêm.

Triệu chứng viêm amidan không nên bỏ qua!

► Triệu chứng viêm amidan mãn tính: khi viêm amidan cấp tính không được điều trị sẽ chuyển sang mãn tính và thường có ít dấu hiệu nhận biết hơn.

– Hơi thở hôi: Mặc dù vệ sinh răng miệng rất kỹ nhưng hơi thở thường xuyên có mùi hôi khó chịu.

– Ho: Bệnh nhân thường ho khan từng cơn, nhiều vào buổi sáng khi mới ngủ dậy.

– Đau rát họng: Bệnh nhân cảm thấy cổ họng đau rát, hay khát nước, nuốt khó, giọng nói bị thay đổi.

– Triệu chứng toàn thân: Thường không sốt, lười ăn, người gầy xanh, mảnh khảnh yếu ớt, tai nghễnh ngãng.

Nếu giai đoạn này người bệnh không điều trị sẽ gây nên tình trạng viêm amidan hốc mủ, gây hiện tượng đốm mủ trắng xuất hiện quanh amidan. Viêm amidan càng để lâu thì càng gây khó khăn trong việc điều trị và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Viêm amidan nếu không được điều trị sẽ gây ra những ảnh hưởng ở các bộ phận lân cận như: viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa thậm chí là viêm thận, viêm khớp… Do đó, ngay khi thấy dấu hiệu viêm amidan ở giai đoạn cấp tính, người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Chi phí điều trị viêm amidan có cao không? >>> Nhấp vào bảng chat để được tư vấn

TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN HIỆU QUẢ

Các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu cho biết, bệnh nhân khi đến đây sẽ được nội soi tai mũi họng kiểm tra kỹ lưỡng. Từ đó, chẩn đoán được mức độ bệnh lý, nguyên nhân gây bệnh và chuyên gia sẽ căn cứ vào đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng trường hợp bệnh lý cụ thể.

♦ Sử dụng thuốc: Được áp dụng cho các trường hợp viêm amidan cấp tính, thuốc có tác dụng làm teo dần các cục amidan, kháng viêm, giảm đau, hạ sốt, tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus gây bệnh,…

♦ Điều trị ngoại khoa: Nếu bệnh viêm amidan đang ở giai đoạn mãn, các chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp JCIC của Mỹ để điều trị đạt hiệu quả tối ưu. Ưu điểm nổi trội của phương pháp này là ít tổn thương, không chảy máu, không đau, không tác dụng phụ, thủ thuật diễn ra nhanh chóng, tỷ lệ điều trị thành công cao.

Đến Hoàn Cầu để điều trị viêm amidan bằng phương pháp hiện đại

Bên cạnh phương pháp điều trị viêm amidan hiệu quả, Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu còn đáp ứng nhiều yếu tố chất lượng cao nhằm giúp bệnh nhân có thể an tâm điều trị như:

Đội ngũ chuyên gia trên 15 năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị dưới sự hỗ trợ của các trang thiết bị y khoa hiện đại.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, không xếp hàng chen lấn bốc số, không chờ đợi lâu. Tư vấn online, đặt hẹn tại nhà miễn phí tiết kiệm tối đa thời gian.

Chi phí hợp lý công khai, trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trước khi bước vào liệu trình điều trị và có hóa đơn rõ ràng theo quy định.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề triệu chứng viêm amidan, nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn cụ thể, miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người